29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
#architect’25

เปลี่ยนความคิดให้จับต้องได้ ด้วยบริการครบวงจรผ่าน The Exhibiz

The Exhibiz คือผู้ให้บริการออกแบบและก่อสร้างบูธที่คร่ำหวอดในวงการกว่า 10 ปี เริ่มต้นก้าวแรกด้วยการสร้าง Display และตกแต่งร้านค้าตามห้างสรรพสินค้า โดยมุ่งหมายในการให้บริการแบบ one stop service ตั้งแต่ออกแบบไปจนถึงการติดตั้ง ต่อมาได้เล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงนำเอาประสบการณ์มาต่อยอดในธุรกิจนี้มากยิ่งขึ้น และพิจารณาเข้าร่วมเป็นหนึ่งใน Recommended Contractor ในงานสถาปนิก’68

มาถอดความคิด การทำงาน ผ่านบทความสัมภาษณ์การทำงาน และทิศทางในอนาคตของอุตสาหกรรมผู้ให้บริการก่อสร้างบูธ ผ่านตัวตนที่แท้จริงของ The Exhibiz

สั่งสมประสบการณ์ต่อยอดการบริการ

ท่ามกลางผู้ให้บริการเจ้าอื่นในอุตสาหกรรมออกแบบและติดตั้งบูธจัดแสดงสินค้าที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด ปัจจัยที่ทำให้ The Exhibiz ยังยืนหยัดแข็งแกร่งได้คือประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 10 ปี ทั้งนี้ The Exhibiz ดูแลด้าน Official Contractor และ Booth Special การันตีความสร้างสรรค์ด้วยรางวัล Big Bang สาขาการออกแบบบูธสร้างสรรค์ นอกจากนี้ The Exhibiz ยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ  ไม่ว่าจะเป็น ดูไบ เยอรมัน เซี่ยงไฮ้ จีน เป็นต้น  โดยสามารถให้บริการครอบคลุมตั้งแต่ Special Booth และ Pavilion

แปลงความคิดเป็นสิ่งที่จับต้องได้

เมื่อกล่าวถึงการออกแบบบูธ ในกระบวนการทำงานนั้น เริ่มจากการเปลี่ยนความคิด คอนเซปต์ที่อยู่ในรูปแบบนามธรรมให้กลายเป็นความงามที่จับต้องได้ The Exhibiz มีการต่อยอดคอนเซปต์ผ่านการสอบถามความต้องการของลูกค้า เช่น โทนสีที่ต้องการ ผลิตภัณฑ์ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลให้ตอบโจทย์ตรงตามจุดประสงค์มากที่สุด แล้วจึงเริ่มขั้นตอนการออกแบบ เพื่อให้รับรู้ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

ในส่วนของผลงานที่ประทับใจ The Exhibiz ได้กล่าวถึง Flagship Store หุ่นยนต์กันดั้มขนาดยักษ์ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น โดยหุ่นยนต์กันดั้มตัวนี้ตั้งอยู่ ณ สยามเซ็นเตอร์  ซึ่งจุดที่ท้าทายในการก่อสร้าง Flagship Store ครั้งนั้นคือ การแข่งกับเวลาและข้อจำกัดด้านสถานที่ในการขนย้าย

เพิ่มมูลค่าด้วยเทรนด์ความยั่งยืน

ปฎิเสธไม่ได้ว่าปัจจุยัน เทรนด์ความยั่งยืนเป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นที่จับตามอง และสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์สินค้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันเทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อมและสนับสนุนความยั่งยืนเป็นหนึ่งในกระแสหลักของสังคม ซึ่ง The Exhibiz เล็งเห็นถึงความสำคัญในข้อนี้ จึงเตรียมพร้อมมา 2-3 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการให้ลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีการนำเทรนด์ความยั่งยืนมาปรับใช้ ทั้งด้านการออกแบบ วัสดุที่นำมาใช้ก่อสร้าง เช่น ในขั้นตอนของการออกแบบและก่อสร้างบูธ ได้นำป้ายผ้ามาใช้แทนพลาสติกหรือสติ๊กเกอร์ ทำให้ส่งผลดีในระยะยาวเนื่องจากสามารถเก็บรักษาและมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ากระดาษหรือสติ๊กเกอร์ อีกทั้งนำกลับมาใช้ในโอกาสหน้าได้หลายครั้ง ส่งผลให้ลดงบประมาณก่อสร้างในปีต่อ ๆ ไป ซึ่ง The Exhibiz เสริมว่านอกจากการใช้ป้ายผ้าแล้ว ยังลดใช้ไม้จริงในขั้นตอนการก่อสร้างบูธ และในด้านงบประมาณนั้นไม่ได้แตกต่างกันมาก กลับกันการสนับสนุนเทรนด์ความยั่งยืนนั้นส่งเสริม CSR ของแบรนด์ และรักษาสิ่งแวดล้อม

ต่อยอดความคิดด้วยบูธแสดงสินค้าจาก The Exhibiz

“เรามีพนักงานคอยดูแลที่สื่อสารได้หลายภาษา ไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน ญี่ปุ่น อาหรับ สามารถบริการลูกค้าได้ครบวงจรแบบ One stop service” The Exhibiz กล่าว

The Exhibiz ตอบสนองความต้องการไม่ว่าจะเป็นด้านการสื่อสาร และยังมีบริการออกแบบเบื้องต้น ไปจนถึงก่อสร้างบูธชั่วคราวให้ลูกค้าได้เห็น สัมผัสขนาดพื้นที่จริง การจัดวาง เพื่อให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น

เตรียมสัมผัสคอนเซปต์ที่จับต้องได้ด้วยบริการออกแบบ และก่อสร้างบูธและพาวิลเลียนจากบริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ได้ที่งานสถาปนิก’68 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ป้ายกำกับ :
แชร์