29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
#architect’25

ย้อนรอยธุรกิจ CUBICLE X พร้อมสำรวจมุมมอง การใช้วัสดุหมุนเวียนเพื่อโลกที่ยั่งยืน

     จุดประกายเส้นทางการทำบูธผู้แสดงสินค้า โดยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของผู้บริหาร บริษัท เอ๊กซคอน จำกัด ที่เล็งเห็นโอกาสการขยายตัวของธุรกิจงานแสดงสินค้า พร้อมทั้งส่งเสริมบุคลากรภายในที่มีความรู้ความสามารถในการทำงาน สู่การยกระดับโรงงานผลิตบูธแสดงสินค้ามาเป็นบริษัท คิวบิเคิล เอ๊กซ์ จำกัด ในวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

เรียนรู้จากความผิดพลาด สู่โอกาสแห่งความสำเร็จ

     ระยะเวลาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทจนถึงปัจจุบัน บริษัท คิวบิเคิล เอ๊กซ์ จำกัด ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 ด้วยการพัฒนาภาพรวมขององค์กร จากการนำข้อผิดพลาดนำมาปรับใช้ “ที่ผ่านมาบริษัทมีทั้งผลงานสมบูรณ์แบบ และมีด้านที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากในช่วงแรกยังไม่มีประสบการณ์ และไม่มีความรู้เรื่องธุรกิจงานแสดงสินค้า แต่บริษัทก็เรียนรู้จากข้อผิดพลาดมาพัฒนาต่อยอด และนอกจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องยังมีอีกหนึ่งสิ่ง ที่บริษัทเล็งเห็นคือ ความทุ่มเท ความตั้งใจของทีมงาน แม้ว่าอุปสรรคบางอย่างจะเกินความคาดหมายที่วางแผนไว้ แต่สุดท้ายก็สามารถฟันฝ่าผ่านพ้นมาได้ทุกโครงการ”

ผลงานชี้ชะตากับทางแยกที่ต้องเลือกระหว่าง “ไปต่อ” หรือ “พอเท่านี้”

     เมื่อถามถึงภาพรวมความประทับใจของการออกแบบโครงการ กลับได้คำตอบที่น่าสนใจถึงผลงานที่เปรียบเสมือนทางแยก “บริษัทประทับใจทุกโครงการ เพราะแต่ละครั้งแต่ละโครงการ จะให้ประสบการณ์การใหม่ๆ มาตลอด ที่ประทับใจมากที่สุด ณ ตอนนี้ มีอยู่ 2 โครงการ เพราะ 2 โครงการนี้ได้มาในช่วงที่บริษัท คิวบิเคิล เอ็กซ์ กำลังจะถึงทางแยกระหว่างจะ “สู้ต่อ” หรือจะ “พอเพียงเท่านี้” เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)”

     “โครงการแรก บูธ HITACHI ในงาน METALEX ปี 2020 งานโครงสร้างขนาดใหญ่ 2 ชั้น บนพื้นที่ร้อยกว่าตารางเมตร ลูกค้าติดต่อตรงมาจากประเทศสิงคโปรและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานโครงสร้างบูธแรกที่รับทำ แบบ one stop service ทั้งระบบไฟฟ้า กราฟิก MC พริตตี้ และพิธีเปิด โดยไอเดียที่ใช้ในการออกแบบนำเสนอตัวตนของบริษัทลูกค้า ตามคำที่ว่า “HITACHI Inspire the Next” มาผสมผสานการรักษาสิ่งแวดล้อม เน้นการใช้วัสดุที่เป็นไม้เท่าที่จำเป็น แต่ความภูมิฐาน และความทันสมัยก็ยังคงอยู่”

     “โครงการที่สอง งาน AEC 2021 ปรับปรุงห้างพันธ์ทิพย์ ประตูน้ำ ปี 2021 เป็นงานขายวัสดุ/อุปกรณ์ซิสเท็ม จำนวน 300 บูธ พร้อมห้องสโตร์ 127 ห้อง ทางบริษัท เอ็กซคอน เป็นผู้ยื่นโอกาสมาให้ ซึ่งลูกค้าทั้ง 2 โครงการนี้ ให้การสนับสนุนทางการเงินตรงตามเงื่อนไขสัญญา ทำให้บริษัท คิวบิเคิล เอ็กซ์ มีเงินทุนหมุนเวียนและผ่านพ้นวิกฤตมาได้”

ทิศทางการออกแบบบูธผ่านมุมมองของคิวบิเคิล

     จากเศรษฐกิจโลกปัจจุบัน คิวบิเคิลให้มุมมองด้านการออกแบบและก่อสร้างบูธ ที่เชื่อมโยงกับการปรับตามสถานการความนิยมในปัจจุบันได้ แต่ก็ควรควบคู่เทรนด์รักษ์โลก รวมถึงการประหยัดทั้งงบประมาณและทรัพยากรณ์ ซึ่งบริษัทเองก็ได้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงตัวตนของคิวบิเคิล ลดการใช้ไม้จากธรรมชาติ และหันมาใช้วัสดุที่สามารถนำมาหมุนเวียนใหม่ได้

คิวบิเคิลส่งต่อทริคในการคัดเลือกผู้รับเหมา เพื่อผลงานที่มีคุณภาพ

     ณ ปัจจุบันนี้มีผู้รับเหมารายใหม่ก้าวเข้าสู่งานผลิตบูธแสดงสินค้ามากมาย หากพิจารณาจากมุมมองของผู้ใช้บริการนับเป็นเรื่องดี เพราะมีตัวเลือกที่หลากหลาย แต่ทั้งนี้การคัดเลือกผู้รับเหมาเพื่อให้ได้ผลงานที่ตรงตามความต้องการ อาจต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ซึ่งคิวบิเคิลได้ส่งต่อข้อสังเกตในการเลือกผู้รับเหมาให้แก่ผู้อ่าน ดังนี้

  • รูปแบบของการจัดตั้งธุรกิจ เป็นบุคคลธรรมดา ห้างหุ้นส่วน บริษัทจำกัด หรือมหาชน
  • เงินทุนจดทะเบียน เพื่อดูความมั่นคง และความน่าเชื่อถือขององค์กร
  • มีโรงงานผลิต พาร์ทเนอร์ หรือวัสดุอุปกรณ์เองหรือไม่ ถ้ามีเป็นของตนเองก็ย่อมให้บริการ และแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น
  • พิจารณาการพูดคุย ถึงความซื่อตรง มิใช่พูดเพื่อให้ได้งาน แต่แก้ไขปัญหาไม่ได้

          เตรียมสัมผัสดีไซน์สร้างสรรค์ด้านการออกแบบบูธของ บริษัท คิวบิเคิล เอ๊กซ์ จำกัด ได้ที่งานสถาปนิก’68 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ป้ายกำกับ :
แชร์