29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
#architect’25

LIGHT ON DREAM เนรมิตทุกความฝัน สร้างสรรค์ทุกงานดีไซน์ ให้เป็นจริงได้ด้วยการออกแบบ

     ในมุมมองของผู้แสดงสินค้า การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าหรืองานอีเว้นท์ ล้วนเต็มไปด้วยความคาดหวังที่ต้องการให้บูธมีดีไซน์สวยงาม โดดเด่น และแตกต่าง รวมถึงสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่านดีไซน์ของบูธ  

     ฉะนั้นการเลือกบริษัทออกแบบ-ก่อสร้างบูธ จึงต้องเลือกบริษัทที่มีมาตรฐาน พร้อมตอบสนองความต้องการ เนรมิตแนวคิดของผู้แสดงสินค้า ให้สามารถจับต้องได้ผ่านการออกแบบ ซึ่งตรงกับนิยามของ บริษัท ไลท์ ออน ดรีม จำกัด คือ “ลงมือสร้างทุกความฝันของลูกค้าให้เกิดขึ้นและจับต้องได้จริง”

จุดเริ่มต้นและความท้าทายจุดประกาย LIGHT ON DREAM

     LIGHT ON DREAM เล็งเห็นความต้องการอันหลากหลายของผู้แสดงสินค้า ซึ่งการทำให้ความต้องการของลูกค้าจริง ถือเป็นเป็นความท้าทายอย่างมากทั้งในด้านของการออกแบบ-ก่อสร้าง

     “แม้การออกแบบ-ก่อสร้างบูธจะเป็นเรื่องที่ยากและท้าทาย แต่หนึ่งสิ่งที่บริษัทรวมถึงทีมงานทุกคนเห็นพ้องต้องกันคือ “เสน่ห์” ของการออกแบบ ที่จะทำให้ผู้ชมที่มาชมงานเข้าใจถึงแนวคิด ด้านการออกแบบบูธของแต่ละแบรนด์ว่าต้องการสื่อถึงเรื่องอะไร LIGHT ON DREAM จึงให้ความสำคัญและใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ออกมาใกล้เคียงกับความต้องการและรูปแบบที่ลูกค้าคาดหวังที่สุด”

     “ด้วยเจตนาที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า จึงเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นสิ่งที่บริษัทยึดถือมาโดยตลอด คือการลงมือสร้างทุกความฝันและความต้องการของลูกค้าให้เกิดขึ้นจริง จับต้องได้ อีกทั้งยังต้องสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมอีกด้วย”

มองโจทย์ลูกค้าให้เป็นเกม ต้องพิชิตเพื่อเก็บประสบการณ์

     เมื่อถามถึงประสบการณ์รวมถึงผลงานที่ประทับใจ ของ LIGHT ON DREAM ก็ได้พบแนวคิดที่น่าสนใจด้านมุมมองทางธุรกิจ ที่เปรียบประสบการณ์ความท้าทายของการออกแบบ-ก่อสร้าง เป็นเหมือนเกมที่ต้องวางแผนเพื่อพิชิตความสำเร็จ

     “ทุก ๆ งานที่ผ่านเข้ามาในมือ LIGHT ON DREAM ถือเป็นผลงานสำคัญทุกชิ้น การเปลี่ยนรูปลักษณ์จากจินตนาการ ถ่ายทอดลงบนกระดาษสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นรูปธรรม ที่สามารถสื่อถึงภาพลักษณ์รวมถึงแนวความคิด เพื่อถ่ายทอดไปยังผู้คนภายในงานแสดงสินค้า”

     “ทุกโจทย์ที่ลูกค้าหยิบยื่นให้กับ LIGHT ON DREAM เปรียบเสมือนเกมที่ต้องวางแผนให้รอบคอบ แล้วจึงก้าวเดินในแต่ละขั้น เพื่อเก็บสั่งสมเลเวลประสบการณ์ LIGHT ON DREAM ผ่านการลองผิดลองลูกมามากมาย ทั้งงานโครงสร้าง การปรับเปลี่ยนวัสดุอุปกรณ์ให้เข้ากับการใช้งาน รวมถึงงานตกแต่งต่าง ๆ ที่ LIGHT ON DREAM ต้องหมั่นเติมความรู้ตลอดเวลา ซึ่งก็เหมือนด่านในเกมที่เมื่อยิ่งเล่น ก็จะยิ่งได้เจอกับโจทย์ที่ยากขึ้น แต่ตราบใดที่สนุกไปกับสิ่งที่ทำ ก็พร้อมไปต่อได้ไม่ยาก”

     “สำหรับผลงานที่ผ่านมา หากถามว่างานชิ้นไหนที่ประทับใจที่สุด คงต้องกล่าวถึงผลงานที่ได้เจอโจทย์งานที่ท้าทายและได้เรียนรู้สิ่งใหม่มากขึ้น คือ งานบูธ 2 ชั้น ของลูกค้าจากประเทศอิตาลี ในงาน VIV Asia ที่ต้องวางแผนคำนวณแบบและการก่อสร้างให้ดี อีกทั้งยังมีงานของลูกค้าจากประเทศเยอรมัน ที่ใช้งานพิมพ์บนวัสดุผ้า เพื่อทดแทนโครงสร้างไม้ในบูธ ในงาน InfoComm CBE 2024 ที่ผ่านมา และสุดท้ายคืองานที่ลูกค้าจากหลายแบรนด์ชั้นนำร่วมงานในพื้นที่เดียวกันในงานสถาปนิกที่ผ่านมา”

     “ซึ่ง LIGHT ON DREAM ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อความละเอียดรอบคอบและทำความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อผลิตงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในงานต่อ ๆ ไป”

มุมมองการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างปัญญาประดิษฐ์ และการ Reuse

     ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI พัฒนาอย่างต่อเนื่องและถูกใช้อย่างแพร่หลาย ในทุกสายอาชีพไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ส่งผลให้วงการออกแบบ-ก่อสร้างเล็งเห็นความสำคัญ ในการพัฒนาการออกแบบให้ควบคู่กับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เช่นเดียวกับ LIGHT ON DREAM ที่ให้มุมมองที่อาจเป็นเทรนด์การออกแบบที่ได้รับความนิยมในอนาคตไว้ว่า

     “สำหรับทิศทางของงานบูธในอนาคต LIGHT ON DREAM มองว่าจะมีการนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่ผสมผสานกับการนำวัสดุที่สามารถใช้ซ้ำ มาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบและก่อสร้างบูธมากขึ้น”

     “โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีที่นำเอาปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานออกแบบและงานผลิตโครงสร้าง เช่น การสร้างภาพสินค้าตัวอย่างเป็นแบบ 3D แทนการใช้สินค้าจริง ซึ่งค่อนข้างสะดวกกับลูกค้าเพราะไม่ต้องนำสินค้าไปจัดเรียงเอง หรือจะเป็นการให้ผู้เข้าชมงานได้เปิดประสบการณ์แปลกใหม่ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง ก็เริ่มเป็นที่สนใจในกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน”

     “ในส่วนของการนำเอาวัสดุที่ใช้แล้วนำกลับมาผลิตใช้ใหม่นั้น ปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบที่เริ่มมีการนำเสนอให้เห็นตามงานอีเวนท์มากขึ้น เช่น การใช้โต๊ะและเก้าอี้ที่ผลิตจากกระดาษใช้แล้ว (Reuse) เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสสังคม เพื่อลดโลกร้อนซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจในปัจจุบัน รวมถึงการใช้งานโครงสร้างแบบถอดประกอบ เพราะสะดวกและรวดเร็วในการใช้งาน อีกทั้งประหยัดต้นทุนของลูกค้าที่สามารถใช้ซ้ำได้เช่นกัน”

LIGHT ON DREAM เนรมิตทุกฝันให้เป็นจริง

     “LIGHT ON DREAM คือผู้รับเหมาที่พร้อมให้คำปรึกษา ดูแล ให้บริการกับลูกค้าทุกท่าน จากประสบการณ์ มากกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานโครงสร้างบูธ, งานดิสเพลย์สินค้า, งานตกแต่งสถานที่, งานพิมพ์อิงค์เจ็ทและงานไฟตกแต่งต่าง ๆ แบบครบจบในที่เดียว หากกำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่ให้มากกว่าบูธที่สวยงาม แต่เต็มไปด้วยความใส่ใจในรายละเอียด และเข้าใจถึงความต้องการ “LIGHT ON DREAM” คือคำตอบ ด้วยคำมั่นที่ว่าการสรรค์สร้างทุกความฝันของคุณให้เป็นจริง”

     เตรียมสัมผัสความสวยงามและสร้างสรรค์ด้านการออกแบบบูธของ บริษัท ไลท์ ออน ดรีม จำกัด ได้ที่งานสถาปนิก’68 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ป้ายกำกับ :
แชร์

บทความอื่นๆ

#architect’25