29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
#architect’25

YKK AP (Thailand) พร้อมต่อยอดความสำเร็จด้วยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ใหม่ ณ งานสถาปนิก’68

YKK AP แบรนด์ประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมจากประเทศญี่ปุ่น กลับมาอีกครั้งพร้อมผลิตภัณฑ์จาก YKK AP ประเทศไทยในงานสถาปนิก’68 เพิ่มความพิเศษมากยิ่งขึ้นด้วยคุณภาพสินค้าที่โดดเด่นและผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสด้วยตนเอง และก่อนที่จะพบกันอีกครั้งในงานสถาปนิก’68 ขอเชิญร่วมสัมผัสคุณภาพผลิตภัณฑ์บานประตู พร้อมแนวคิด จากบทสัมภาษณ์ของคุณธนัญภรณ์ ถนอมศิริศิลป์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วายเคเค เอพี ประเทศไทย จำกัด

ต่อยอดประสบการณ์เพื่อตอบสนองความต้องการ

“ประสบการณ์จากงานสถาปนิก’67 ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ทั้งในกลุ่มสถาปนิก และ end-user ที่ต้องการสร้างบ้านด้วย ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจสินค้าของเราค่ะ” คุณธนัญภรณ์แบ่งปันประสบการณ์จากงานที่ผ่านมา

โดยผลตอบรับจากงานสถาปนิก’67 ที่ผ่านมาทำให้แบรนด์ได้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ทั้งในด้านผู้บริโภคโดยตรงหรือลูกค้ากลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ก็ดี ทางแบรนด์เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่างนั้นต้องได้ลองสัมผัส และทดลองใช้งานจริง ลูกค้าจึงจะเกิดความมั่นใจในประสิทธิภาพของสินค้าได้ ทำให้กระแสตอบรับด้านยอดขายนั้นก็ออกมาดีขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ YKK AP ให้ความสนใจในเทรนด์สังคมอย่างกระแสความยั่งยืน ที่เป็นเทรนด์ในความสนใจของกลุ่ม end-user ว่าด้วยการคำนึงถึงสภาพแวดล้อม และสอดคล้องกับบานประตูหน้าต่างของ YKK AP ซึ่งมีวัสดุหลักทำจากอลูมิเนียม ที่สามารถรีไซเคิลได้ทุกชิ้น ช่วยลดมลภาวะต่อโลกของเรา

นอกจากนี้ การที่ประเทศเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญกับการเลือกประตูหน้าต่าง มากขึ้น กล่าวคือ ปัจจัยเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับ YKK AP ที่มีการออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ เช่น มือจับประตูบานเลื่อน ที่ช่วยลดทอนน้ำหนักและทำให้การเปิด-ปิด ทำได้อย่างลื่นไหล ไม่ติดขัด ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกช่วงอายุ หรือซึ่งอีกหนึ่งความใส่ใจของผลิตภัณฑ์ YKK AP นั้นคือการติดตั้งหน้างานที่มีการฝังธรณีประตู เพื่อให้พื้นและกรอบประตูนั้นอยู่เสมอในระดับเดียวกัน เพื่อให้วีลแชร์เลื่อนผ่านได้ และสามารถแก้ปัญหา pain point ที่ลูกค้าเจอ เนื่องจากบ้านไม่ได้สร้างมาเพื่อคนหนุ่มสาวเพียงกลุ่มเดียว แต่เป็นสถานที่ที่สมาชิกในครอบครัวหลากหลายวัยใช้เวลาร่วมกัน และในอนาคตเมื่ออายุเพิ่มขึ้นก็สามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ได้ในระยะยาวโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่

เพิ่มประสิทธิภาพยกระดับวงการอสังหาริมทรัพย์

ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพช่วยพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์ ประตูและหน้าต่าง YKK AP แตกต่างจากงานประตูหน้าต่างส่วนมากท้องตลาด นั่นคือ ‘การซีล’ รอบบานด้วยยางชนิดเดียวกันกับยางบานประตูรถยนต์ เมื่อปิดตัวบานจะแนบสนิทกับวงกบ ทำให้ป้องกันจุดรั่ว ตามรอยต่อต่างๆ ระหว่างบานได้ดีกว่า ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ YKK AP มีประสิทธิภาพสามารถลดเสียงจากภายนอกได้ถึง 25 เดซิและถึงแม้ว่า YKK AP จะเป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น แต่ว่าในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์นั้น จะไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นซะทีเดียว เพราะต้องคำนึงถึงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมที่แตกต่าง เพื่อให้เหมาะสมกับภูมิภาคทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ฝนตก อากาศร้อน ลม ไปจนถึงปัญหาในเรื่องฝุ่นละออง pm 2.5

“บานประตู YKK AP ที่จำหน่ายในประเทศไทยจะไม่เหมือนที่ขายในประเทศญี่ปุ่น เพราะไทยฝนตกชุกและแรงกว่าทางญี่ปุ่น ฉะนั้นผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์ออกแบบจึงต้องเหมาะกับสภาพภูมิอากาศทางนี้”


นำเสนอผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ใหม่ มอบความสะดวกในการดำเนินชีวิต

เมื่อกล่าวถึงไฮไลท์ที่ YKK AP จะนำมาจัดแสดงภายในงานสถาปนิก’68 แล้วนั้น นอกจากบานประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ผลิตภัณฑ์หลักของแบรนด์ที่ครั้งนี้มาในรูปลักษณ์ใหม่ แต่ยังคงหัวใจหลักอย่างอะลูมิเนียมไว้ดังเดิม แต่เพิ่มลูกเล่นและดีไซน์ให้เหมาะกับการแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น ใส่ลูกเล่น เพิ่มสีสันให้บ้านได้มากกว่าเดิมสำหรับสินค้าประตู-หน้าต่าง ซึ่งคุณธนัญภรณ์ได้ขยายความเพิ่มเติมถึงอีกไลน์สินค้าใหม่ที่จะนำเอามาจัดแสดงในงานสถาปนิก’68 อย่าง หลังคาโรงจอดรถนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

เตรียมพบกับสินค้าประตู-หน้าต่างลูมิเนียมจากYKK AP Thailand ได้ที่บูธหมายเลข D301 ณ งานสถาปนิก’68 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี

ป้ายกำกับ :
แชร์

บทความอื่นๆ

#architect’25