ย้อนสำรวจแนวคิดการออกแบบบูธและบ้านยุคใหม่ จากบริษัทรับสร้างบ้าน ในงานสถาปนิก’67

     หนึ่งในส่วนสำคัญสำหรับผู้ที่เตรียมความพร้อมในการมีบ้าน คือการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานและเข้าถึงความต้องการของเจ้าของบ้าน เพื่อตอบโจทย์ให้บ้านในฝันเป็นจริงได้ ด้วยเหตุนี้จึงขอพาทุกคนไปสำรวจแนวคิดด้านการออกแบบบูธและบ้านยุคใหม่เพื่อชีวิตที่ดีกว่า จากบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำในงานสถาปนิก’67

     โดยแนวคิดด้านการออกแบบ จะถูกตีความผ่านมุมมองของผู้ออกแบบ และยึดโยงองค์ประกอบสำคัญ คือความต้องการของผู้เป็นเจ้าของบ้านเป็นหลัก

WIDE HOUSE

     เน้นการออกแบบบูธโดยเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยการใช้วัสดุรีไซเคิลจากการออกบูธในปีที่ผ่านมา และดีไซน์ให้เข้ากับคอนเซปของงานสถาปนิก’67 โดยเลือกโทนสีขาวดำผสานเข้ากับเทคนิคแสงและการตกกระทบ โดยแบ่งบูธเป็นนิทรรศการ 3 ช่วง คือ

– การเดินทางของ WIDE HOUSE

– ผลงานการดีไซน์จากผู้ใช้จริง

– เลานจ์สำหรับผู้เข้าชมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิด

     จากการแนวคิดออกแบบดังกล่าว สื่อให้เห็นถึงดีไซน์ที่คำนึงถึงความสำคัญของการใช้พื้นที่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่นเดียวกับการออกแบบบ้าน และการใช้วัสดุอย่างคุ้มค้าภายใต้แนวคิด “สร้างบ้านในแบบที่เป็นคุณ”

W HOUSE

     บูธมาในดีไซน์ที่เรียบง่ายเพื่อเน้นชูแบบบ้านที่นำมาเสนอ โดยความน่าสนใจของแบบบ้านที่นำมาจัดแสดงเน้นให้เข้ากับคนยุคใหม่โดยการรีเสิร์ชจากอาชีพของคนในปัจจุบัน เช่น

– อินฟูเอนเซอร์ ลักษณะของบ้านจะเน้นความเป็นกระจก แสงเข้าถึงได้แทบทุกส่วนของบ้าน เพื่อให้สอดคล้องกับการถ่ายภาพหรือวิดีโอ สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกพื้นที่ของบ้าน

– เชฟ ลักษณ์บ้านจะมีลักษณะกึ่งโฮมคาเฟ่ แต่แยกโซนพื้นที่ใช้สอยและสามารถเปิดร้านภายในบ้านได้อย่างลงตัว

     โดยแบบบ้านที่นำมาเสนอในปีนี้ แบรนด์ตั้งใจตอบสนองความต้องการคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบ ซึ่งยึดหลักการข้อมูลจากการรีเสิร์ชอาชีพที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

SEACON

     ตอกย้ำความเป็นบริษัทชั้นนำด้านการออกแบบและรับสร้างบ้าน ด้วยการออกแบบบูธและบ้านยุคใหม่ภายใต้แนวคิด Sustainability จากวัสดุรีไซเคิลมาใช้ซ้ำอย่างคุ้มค่า การออกแบบทาวเวอร์ด้านหน้าบูธใช้วัสดุที่เป็นอลูมิเนียมคอมโพสิต มานำเสนอในลักษณะของฟาซาด (Façade) เรียบง่าย สีขาว ซึ่งบริเวณทาวเวอร์นี้ก็จะเป็นส่วน Highlight ของซีคอน

     ซึ่งความเรียบง่ายของบูธมีความสอดคล้องกับแบบบ้านซึ่งเป็นไฮไลต์ที่นำมาจัดแสดงจำนวน 6 หลัง ที่เน้นหลักกรีนคอนเซปและความเรียบง่ายเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งตรงกับความต้องการกับคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก

BUILT TO BUILD

     มีการออกแบบบูธซึ่งตรงกับเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน คือการผสมผสานระหว่างดีไซน์โค้งมน เข้ากับระแนงให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ทำให้พื้นที่บูธมีความทันสมัย เช่นเดียวกับบ้านที่นำมาจัดแสดง มีการใช้ดีไซน์ที่สอดคล้องกับบูธ นอกจากนี้ยังใช้วัสดุลดโลกร้อนในการก่อสร้าง และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ตัวบ้าน อีกทั้งภายในบ้านยังมีการเชื่อมโยงสังคมผู้สูงอายุเข้ากับความทันสมัยด้วยการเพิ่มออฟชันสำหรับผู้สูงอายุเข้ากับบ้านที่ดีไซน์ตรงกับความต้องการของคนยุคใหม่อย่างลงตัว

LEE ARCHITECT

     นำเสนอบูธที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เน้นพื้นที่ด้านการแลกเปลี่ยนทางความคิด แบบบ้านที่นำมาจัดแสดงเน้นการเข้าถึงคนรุ่นใหม่ เน้นการเปิดโล่งเช่นเดียวกับแบบบูธ โดยแบบบ้านเน้นความโมเดิร์นมินิมอล สะดวกสบายด้วยพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง พร้อมโถงกลางที่เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยพื้นที่สีเขียวเข้ามามีส่วนร่วม และเชื่อมโยงทุกช่วงอายุให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

MASTER PLAN 101

     ตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ ด้วยการยกบ้านที่มีความหรูหราไปอยู่ใจกลางพื้นที่ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ โดยใช้ชื่อว่า “The Pavilion” ซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศสไตล์ฝรั่ง ด้วยคอนเซปที่ต้องการพาคนเมืองหลีกหนีความวุ่นวาย โดยความพิเศษของบ้านคือสามารถชาร์จไฟในตัวได้ ตรงความต้องการของนักออกแบบ ที่ต้องการให้บ้านที่ชาร์จแบตได้ ชาร์จพลังให้ผู้อยู่อาศัยเช่นเดียวกัน ซึ่งตอบรับความต้องการคนยุคใหม่ที่หลงใหลความเป็นธรรมชาติอย่างมาก

     งานสถาปนิก’68 จะกลับมาพร้อมไฮไลต์พิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อันล้ำสมัย นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อคนรักบ้าน รวมถึงเวทีสัมนาแลกเปลี่ยนทางความคิด ทั้งหมดนี้ในงานสถาปนิกที่เดียว! แล้วพบกันใหม่ในปี 2568 ณ ‘งานสถาปนิก’68’ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568