เก็บตกภาพความสวยงามพร้อมเจาะลึกเบื้องหลัง…กว่าจะเป็น Thematic Pavilion

𝐓𝐡𝐞𝐦𝐚𝐭𝐢𝐜 𝐏𝐚𝐯𝐢𝐥𝐢𝐨𝐧: 𝐓𝐏-𝐀1

พาวิเลียนไฮไลต์ในงานสถาปนิก’67 จากการออกแบบของ HAS design and research ร่วมกับแบรนด์ 𝐒-𝐎𝐍𝐄 บอกเล่าศักยภาพและความงามของวัสดุผ่านผลงานถ้ำอะลูมิเนียม (Aluminum Grotto)

[[กว่าจะเป็น Thematic Pavilion]]

เบื้องหลังผลงาน Thematic Pavilion แห่งนี้ ออกแบบโดยสื่อสารความเป็น ‘Future’ ซึ่งเป็นทิศทางของแบรนด์ S-ONE ที่มุ่งพัฒนาองค์กรสู่อนาคตเสมอมา นักออกแบบเริ่มต้นโดยศึกษาถึงรายละเอียดวัสดุ ลงลึกด้วยการเข้าชมภายในโรงงานผลิตและโกดังของแบรนด์ จึงได้พบกับกระบวนการดัดอะลูมิเนียมให้เป็นเส้นโค้ง อันทำให้ฟอร์มมีความทันสมัย จุดประกายให้เกิดความประทับใจและเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการต่อยอดไอเดีย กระทั่งพัฒนามาสู่รูปทรงปัจจุบันของพาวิเลียนแห่งนี้ในที่สุด

‘Aluminum Grotto’ ถอดแบบจากถ้ำที่ผ่านการกัดเซาะทางธรรมชาติ บริเวณด้านบนพาวิเลียนที่เป็นแผงอะลูมิเนียม จัดวางซ้อนเป็น Layer จึงเปรียบเสมือนลักษณะของหินงอกหินย้อยที่เป็นชั้นสวยงาม ภายในมีการจัดแสงให้มีบรรยากาศคล้ายถ้ำ เมื่อเดินเข้าสัมผัสพื้นที่จริง ผู้เข้าชมจะรับรู้ถึงความรู้สึกสงบ แตกต่างจากบริเวณรอบข้างภายในฮอล์

นอกจากนี้ การออกแบบไม่ได้มีเพียงด้านล่างที่ทุกคนได้สัมผัสความสวยงามเท่านั้น เพราะหากมองจากภาพมุมสูงเหนือพาวิเลียนแห่งนี้ เราจะสามารถเห็นตัว S ซึ่งถอดแบบจากโลโก้ S-ONE ทางด้านบนอีกด้วย

𝐓𝐡𝐞𝐦𝐚𝐭𝐢𝐜 𝐏𝐚𝐯𝐢𝐥𝐢𝐨𝐧: 𝐓𝐏-𝐀3

ผลงานพาวิเลียนไฮไลต์ในงานสถาปนิก’67 จากการออกแบบของ Anonym ร่วมกับแบรนด์ SKI Online เครื่องมือช่าง ฮาร์ดแวร์ สวน เครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที

[[กว่าจะเป็น Thematic Pavilion]]

แนวผนังสีขาวขนาดใหญ่ โอบล้อมพื้นที่ด้านในที่มีสีสันแตกต่างกัน คือผลงานที่เกิดจากคอนเซ็ปต์แนวคิดที่ทาง 𝐀𝐧𝐨𝐧𝐲𝐦 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐢𝐨 เริ่มต้นจากการตีความธุรกิจของบริษัท ศรีนครชัย อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับงานช่างทุกรูปแบบ ที่กำลังพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่องว่าเปรียบเสมือนคลังสินค้าขนาดใหญ่ ที่เก็บรวบรวมสินค้าและอุปกรณ์งานช่างต่างๆ ไว้ครบครันในที่เดียว จึงถอดรูปลักษณ์ของโกดัง เนรมิตเป็นพาวิเลียนที่ใช้แนวผนังสีขาวขนาดใหญ่

จุดเด่นคือบริเวณด้านข้างของผนังสีขาวแต่ละด้านเจาะ window frame ไว้ในตำแหน่งที่ตั้งใจเพื่อแสดงสินค้าที่อยู่ภายใน ซึ่งสีที่เลือกมาใช้นั้นนำมาจากสี CI ของแบรนด์ ที่สื่อถึงการให้บริการธุรกิจในแบบที่ต่างกันตามกลุ่มเป้าหมาย

◾ สีน้ำเงิน แทนบริการกลุ่มลูกค้าปลีก

◾ สีชมพู แทนบริการกลุ่มนิติบุคคล

◾ สีส้ม แทนบริการกลุ่มร้านค้าที่นำสินค้าไปจัดจำหน่ายต่อ

𝐓𝐡𝐞𝐦𝐚𝐭𝐢𝐜 𝐏𝐚𝐯𝐢𝐥𝐢𝐨𝐧: 𝐓𝐏-𝐀3

ผลงานพาวิเลียนไฮไลต์ในงานสถาปนิก’67 จากการออกแบบของ 𝐩𝐛𝐦 ร่วมกับแบรนด์ 𝐖𝐢𝐥𝐬𝐨𝐧𝐚𝐫𝐭 เพื่อบอกเล่าผลงานและการเปิดตัว AICAGroup แบรนด์ที่ทำงานร่วมกันนับตั้งแต่ปี 2019

[[กว่าจะเป็น Thematic Pavilion]]

เบื้องหลังผลงาน Thematic Pavilion ครั้งนี้ ออกแบบเพื่อนำเสนอ message ที่แบรนด์ต้องการสื่อสารคือความเป็น Design Variety และ Total solotion surface ของแบรนด์ นำมาผสมผสานกับหัวใจของการให้คุณค่าด้านความยั่งยืน ที่ต้องการสนับสนุนการลดใช้ทรัพยากรที่สิ้นเปลือง ลดการสร้างขยะ จึงเน้นการออกแบบที่สามารถนำผลิตภัณฑ์กลับไปหมุนเวียนได้อีกครั้ง

สำหรับ Key Visual หลักที่ปรากฏในพาวิเลียน นักออกแบบได้เลือกนำลักษณะทางธรรมชาติอย่างการหลอมรวมและไหลเวียนมาใช้งาน จึงเกิดเป็นการเลือกนำแผ่นลามิเนตตัวอย่าง ที่มีรูปแบบและสีสันต่างๆ มาติดตั้ง เรียงร้อยให้เกิดจังหวะ กลายเป็นเส้นสายที่มีความพลิ้วไหว คล้ายเกลียวคลื่น

อีกทั้งยังออกแบบเส้นทางการเดินเข้าสู่พาวิเลียนให้สามารถเปิดรับผู้เข้าชมได้จากทุกทิศทาง ผู้รับชมจึงสามารถเข้ามาสัมผัสและสำรวจทุกซอกมุมของลามิเนตได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพการใช้งานหรือการแก้ปัญหา โดยทุกข้อสงสัยที่ต้องการคำตอบ จะมีผู้พร้อมให้ความรู้ประจำบูธให้คำปรึกษาและคำแนะนำ