สำรวจกี่ที่ ก็ไม่มีหลุด กับ Faro Technologies เครื่องวัดพื้นที่แบบมืออาชีพ ที่งานสถาปนิก’65

การ Survey Control หรือเรียกง่าย ๆ ว่าการทำวงรอบ เป็นสิ่งสำคัญในการสำรวจค่าพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับการออกแบบ ก่อสร้าง สำรวจกรรมสิทธิ์ที่ดิน หรือแม้กระทั่งการสำรวจเพื่อทำแผนที่ภูมิประเทศ เป็นการทำงานที่ค่อนข้างใช้ความละเอียดและแม่นยำสูง จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่ประสิทธิภาพมากพอที่จะหาค่าให้ได้แม่นยำที่สุด ดังนั้น Faro Technologies จึงได้คิดค้น และพัฒนาเครื่องมือขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการวัดไม่ว่าสภาพพื้นที่จะเป็นแบบไหนก็สามารถเข้าไปถึงได้

FARO Scanners ละเอียด แม่นยำ สมบูรณ์

FARO® Focus Laser Scanners

การวัดขนาดวัตถุหรืออาคารขนาดใหญ่ด้วยวิธีการทั่วไปอาจใช้เวลาเป็นวันหรือเป็นสัปดาห์ อาจจะทำให้ข้อมูลเกิดความผิดพลาดหรือรายละเอียดที่ขาดหายได้แต่ FARO Focus Laser Scanners จะสร้างภาพ 3 มิติที่แม่นยำ สมบูรณ์ และเหมือนภาพถ่ายของสภาพแวดล้อมจริง ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ด้วยหน้าจอสัมผัสที่ใช้งานง่ายและการออกแบบที่กะทัดรัด สแกนเนอร์ FARO Focus 3D ใช้งานง่ายเหมือนกล้องดิจิตอล พร้อมการป้องกันในตัวจากสิ่งสกปรก ฝุ่น หมอก ฝน และความร้อน-เย็น

FARO® Freestyle 2 Handheld Scanner

หลังจากที่วิเคราะห์บริเวณไซต์ก่อสร้างแล้ว จำเป็นต้องมีการรวบรวมข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำ เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้รับเหมา วิศวกร นักสำรวจ สถาปนิก นักลงทุน และนักวิเคราะห์ จำเป็นต้องใช้ FARO Freestyle 2 Handheld Scanner เนื่องจากมีความรวดเร็วพอที่จับภาพ 3D ให้ดูเสมือนจริง นอกจากนี้มีการแสดงผลรวดเร็วแบบ real time และสามารถเข้าถึงสถานที่ที่เข้าไปสำรวจได้ยาก เครื่องสแกนเลเซอร์ทำงานร่วมกับมือถือแบบพกพา มีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นสูงสามารถใช้ได้เกือบทุกที่ไม่ว่าจะมีแสงสว่างมากหรือน้อย

FARO® Quantum Max ScanArms

บางครั้งเครื่องมือมีความซับซ้อนมากจนไม่สามารถวิเคราะห์เพื่อจับภาพการวัดทั้งหมดได้ อาจจะต้องใช้ FARO Quantum Max ScanArms ซึ่งรวมความสามารถในการวัดไว้ในเครื่องวัดพิกัดแบบพกพา Quantum Max FaroArm® (CMM) ผสมผสานความยืดหยุ่นและฟังก์ชันการทำงานของแขนวัด FARO Edge เข้ากับ Laser Line Probe HD ความละเอียดสูง เป็นอุปกรณ์วัดภาพ 3 มิติ เลเซอร์ ที่ปรับความแม่นยำ ความเร็ว 3D ScanArms สามารถบันทึกได้เกือบทุกสภาพแวดล้อม ตั้งแต่พื้นโรงงานไปจนถึงสนาม

พบกับ Faro Technologies ผู้ช่วยมืออาชีพที่ทำให้ศาสตร์การวัดสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

มาพิสูจน์ความแม่นยำจาก FARO Technologies (Thailand) Limited ได้ที่บูธหมายเลข L203/4 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts