ตะแกรงเหล็ก 4 ประเภท กับความงามและความแกร่ง 4 แบบ จากบริษัท ผลิตภัณฑ์ตะแกรงเหล็กแผ่นไทย ในงานสถาปนิก’66

ตะแกรงเหล็กเป็นวัสดุสำหรับงานก่อสร้างที่เป็นที่นิยมด้วยความแข็งแรงและสวยงาม ดังที่มักพบในการออกแบบดิบเท่สไตล์ Industrial หรือ Loft ไม่ว่าจะใช้เป็นฟาซาดภายนอก ฉากกั้นตกแต่งภายใน หรือกระทั่งนำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีการผลิตตะแกรงเหล็กหลายประเภท สร้างรูปทรงรูปแบบได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน ทั้งที่เน้นความสวยงามน้ำหนักเบา หรือที่เน้นความแข็งแกร่งทนทาน การทำความรู้จักประเภทของตะแกรงเหล็กจึงสำคัญอย่างยิ่งเพื่อการนำไปใช้ที่เหมาะสมกับความต้องการ

ทำความรู้จักตะแกรงเหล็ก 4 ประเภทกับบริษัท ผลิตภัณฑ์ตะแกรงเหล็กแผ่นไทย

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตะแกรงเหล็กแผ่นไทย (Thai Metal Perforation Co., Ltd.) ผู้ผลิตตะแกรงเหล็กรูปแบบต่าง ๆ มาตั้งแต่ปี 2522 ท้าพิสูจน์ความงามและความแกร่งของตะแกรงเหล็กทั้ง 4 ประเภท ที่นำมาโชว์ในงานสถาปนิก’66 ได้แก่

ตะแกรงยืดหรือตะแกรงข้าวหลามตัด (EXPANDED METAL SHEET)

มีคุณสมบัติแข็งแรงสูง รับน้ำหนักแรงกดทับได้มากโดยไม่เสียรูป น้ำหนักเบา และสวยงาม มีทั้งแบบเหล็ก, สเตนเลส, อะลูมิเนียม และโลหะประเภทอื่น ๆ เช่น สังกะสี, ทองเหลือง, ทองแดง ฯลฯ ตามความต้องการ โดยสามารถผลิตได้ตามขนาดและลวดลายรูปแบบต่าง ๆ มากมาย พร้อมบริการต่อเนื่อง เช่นการตัด, การพับ ,การเชื่อม และการพ่นสี เพื่อตอบสนองการใช้งานในทุกรูปแบบ

ตะแกรงเจาะรูลวดลายพิเศษ ( FANCY PATTERN PERFORATED METAL SHEET)

ได้ลวดลายสวยงามตามสั่งในประเภทโลหะ สี และขนาดตามที่ต้องการ กับบริการผลิตชิ้นงานตะแกรงตามสั่ง เพิ่มความสวยงาม หรูหรา โดดเด่น ทันสมัย สามารถนำไปใช้ตกแต่งอาคารได้ทั้งภายในและภายนอก เช่น สร้างฉากกั้น ประตู ชั้นวางของ ฉากบังแสงแดด ทำฝ้าเพดาน ฯลฯ

ตะแกรงเจาะรู (PERFORATED METAL SHEET)

ตะแกรงจากเหล็ก, สเตนเลส, อะลูมิเนียม และโลหะประเภทอื่น ๆ ที่นำมาเจาะในลักษณะต่าง ๆ เช่น รูกลม รูสี่เหลี่ยม รูยาวรี รูสามเหลี่ยม หรือรูรูปแบบพิเศษเฉพาะงาน มีคุณสมบัติทนทาน น้ำหนักเบา สวยงาม และดูแลรักษาง่าย เหมาะกับการนำไปใช้ในงานเกษตรหรืองานอุตสาหกรรม เช่นการผลิตสินค้าตามขนาด ลวดลาย หรือรูปแบบต่าง ๆ ตามต้องการ หรือผลิตเป็นแผ่นลายกันลื่นด้วยผิวสัมผัสที่มีความฝืดสูง ตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบ

ตะแกรงปั๊มนูน (EMBOSSED) และปั๊มรูระเบิด (BURRED)

การปั้มนูนคือการปั๊มให้ผิวโลหะมีความสูงขึ้นเพื่อให้ผิวสัมผัสมีความฝืด เช่น การปั๊มลายตีนเป็ด ลายตีนไก่ (CHECKERED PLATE) ส่วนการปั๊มรูระเบิดคือการปั๊มรูทะลุและมีบ่าสูงรอบรู สร้างผิวสัมผัสที่มีความฝืดสูง ช่วยในการใช้งานเช่นบ่าของรูทำให้พื้นรองเท้าไม่ต้องสัมผัสผิวน้ำมันหรือสารเคมีที่เจิ่งนองบนผิวของแผ่นเป็นต้น นิยมใช้เป็นพื้นกันลื่นในโรงงานหรือจะนำไปตกแต่งก็สามารถทำได้

พบ 4 ประเภทของตะแกรงเหล็กไทยในงานสถาปนิก’66

สัมผัสตะแกรงเหล็กแต่ละประเภทกันได้แบบครบ ๆ กับบริษัท ผลิตภัณฑ์ตะแกรงเหล็กแผ่นไทย ที่บูธหมายเลข D704 ที่งานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts