29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
29 เม.ย. - 4 พ.ค. - อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์
#architect’25

THEMATIC PAVILION

จุดไฮไลท์ ของงานสถาปนิก

พื้นที่จัดแสดงศักยภาพร่วมกันของ
แบรนด์ซัพพลายเออร์วัสดุก่อสร้าง และสถาปนิก
ซึ่งเป็นการผสานความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมเข้ากับการตีความนวัตกรรมเหล่านั้นตามสไตล์ต่างๆ ออกมาเป็นแนวคิดเชิงสร้างสรรค์

ในฐานะไฮไลท์ของงานสถาปนิก THEMATIC PAVILION  จึงเป็นทั้งการจัดแสดงที่โชว์ศักยภาพของวัสดุผ่านการใช้งานในรูปแบบที่แปลกใหม่ แตกต่างไปจากการใช้งานเดิมๆ ทั่วไป และเป็นทั้งการจัดแสดงที่สร้างประสบการณ์ผ่านองค์ประกอบต่างๆ ที่รวมกันบนพื้นที่ขนาดใหญ่ 

เป็นพื้นที่ที่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายหลักของงาน ได้แก่ สถาปนิก
นักออกแบบ วิศวกร ผู้รับเหมา นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ รวมถึงได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน อินฟลูเอนเซอร์ บล็อกเกอร์ เป็นจำนวนมาก

past highlights

Brand: S-ONE

Material: Aluminum
Designer: HAS design and research

แนวคิดในการออกแบบถ้ำอะลูมิเนียม S-ONE นั้น คือการนำวัสดุอุตสาหกรรมอย่างอะลูมิเนียมมาสร้างพื้นที่ที่สะท้อนลักษณะทางธรรมชาติในรูปแบบใหม่เพื่อกระตุ้นประสบการณ์ในการรับรู้ของผู้คนและการอยู่ร่วมกันระหว่างผลผลิตทางอุตสาหกรรมกับการแสวงหาพื้นที่ในธรรมชาติของผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งการประกอบกันของอะลูมิเนียมในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการนำวัสดุชนิดนี้มาใช้ในรูปแบบ บูรณาการนวัตกรรมผ่านทางองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมเพื่อต่อยอดความเป็นไปได้ใหม่ของอะลูมิเนียมในอนาคตที่กำลังจะมาถึง

Product: Laminate and Engineered Surface
Designer: pbm

การจัดแสดงแผ่นลามิเนต 700 ชิ้น ที่มาพร้อมกับสีสันและลวดลายที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละแผ่น นำมาจัดเรียงแบบอิสระเพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับความหลากหลายทางธรรมชาติ โดยเป็นการจำลองและนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างวัสดุและธรรมชาติ เพื่อต่อยอดถึงความ CONNEX กับธรรมชาติ สู่ผู้เข้าชมงาน ด้วยเทคนิค และนวัตกรรมของการจัดแสดง

Product: Tools and home improvement online store
Designer: anonym studio

สเปซที่บ่งบอกถึงแบรนด์ของ SKI ผ่านการตีความในรูปแบบของ Warehouse – Storage ซึ่งถูกล้อมรอบด้วย Super storage เพื่อให้เกิดพื้นที่ว่างตรงกลาง ที่ไหลไปทั่วทั้งพื้นที่จัดแสดง การออกแบบพื้นที่โดยรวมเป็นลักษณะของผนังสูงคล้ายรูปลักษณ์ของโกดังผืนใหญ่ ที่ถูกแบ่งโซนจากสี ขนาด ความสูง หรือฟังก์ชั่นที่ต่างกัน โดยมีการเจาะเป็น Window Frame ในตำแหน่งที่ตั้งใจเพื่อให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงอยู่ภายในพื้นที่ด้านหลังห้อง ลักษณะการ Zoning ที่เกิดขึ้นจะเป็นการถูกเชื่อมโยงจากผนังโกดังที่วิ่งตรงแล้วค่อยๆ โค้งเข้าสู่พื้นที่จัดแสดง ทำหน้าที่เสมือนเป็นพื้นที่เปลี่ยนผ่าน หรือเป็นการเดินทางของผู้ชมงาน ที่ถูกเชื้อเชิญเข้ามาภายใน Pavilion ได้มาทำความรู้จักกับแบรนด์ SKI ที่กำลังเข้าสู่ระบบออนไลน์อย่าง www.ski.co.th