TACTUS ยกระดับการตกแต่งภายในด้วยหนังรักษ์โลกคอลเลกชันพิเศษเปิดตัวที่สถาปนิก’67

     หนังสัตว์ถูกนำมาใช้สำหรับการตกแต่งที่อยู่อาศัยอย่างยาวนาน เนื่องจากมีความทนทานพร้อมทั้งประโยชน์ด้านการดูดซับเสียง ลดแรงกระแทกของเท้าที่ส่งไปยังพื้น เสริมสร้างเสน่ห์ให้บ้านมีความหรูหรา อีกทั้งยังช่วยแสดงออกถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัยให้มีความน่าเกรงขามอีกด้วย

     เนื่องจากความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในการใช้หนังสัตว์เพื่อการตกแต่ง จึงขอนำพาทุกท่านเปิดประตูสู่ธุรกิจหนังสัตว์ไปทำความรู้จักกับแบรนด์ TACTUS ผ่านการแลกเปลี่ยนทางความคิดของผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์อย่าง คุณลักขณา ทรัพย์เปี่ยมลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แทคทุส จำกัด

ทำความรู้จัก TACTUS กับการยืนหยัดด้วยหลักการพึ่งพา – อาศัย

    บริษัท แทคทุส จำกัด หรือ TACTUS เริ่มจากการเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท คงศิริแทนเนอรี่ จำกัด ผู้นำด้านการผลิตหนังส่งออกให้กับลูกค้าต่างประเทศมากว่า 40 ปี ก่อนเปิดช่องทางดำเนินธุรกิจค้าปลีกแบบไม่มีขั้นต่ำ แทนการค้าส่งอย่างในอดีต โดยมุ่งผลิตเพื่อเป้าหมายที่เป็นนักออกแบบ ภายใต้นิยาม “เก่าแก่ แตกต่าง พร้อมขาย เลือกได้ ไม่มีขั้นต่ำ”

    ในการดำเนินธุรกิจของ TACTUS มีหลักแนวคิด “พึ่งพา – อาศัย” ซึ่งเป็นลักษณะการทำงานที่สำคัญของแบรนด์ ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามข้อคิดเห็นจากลูกค้า ขณะเดียวกันก็มีการเปิดคลาสให้ความรู้เกี่ยวกับหนังแก่ลูกค้าอีกด้วย เพื่อให้นักออกแบบและลูกค้าทั่วไปได้หนังที่เหมาะสมกับการใช้งาน

     “สำหรับการเปิดคลาสให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องหนัง จัดทำขึ้นเพื่อเปิดมุมมองลูกค้าเกี่ยวกับหนัง ทำให้ลูกค้าเลือกใช้หนังได้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ก็ได้แลกเปลี่ยนโดยการสอบถามความต้องการของลูกค้า เช่น ลูกค้าที่เป็นนักออกแบบสามารถทำความเข้าใจ ด้านลักษณะและข้อจำกัดของหนัง เพื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการออกแบบได้ หากเป็นลูกค้าทั่วไปสามารถนำความรู้ดังกล่าว ปรับใช้ในการเลือกผลิตภัณฑ์ตกแต่งที่อยู่ของตนเองได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน ประโยชน์ของการเปิดคลาสดังกล่าวสามารถสร้างความมั่นใจในการเลือกใช้หนังให้กับลูกค้าอีกด้วย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในคลาสสอนนี้”

เปิดประสบการณ์จากงานสถาปนิก

          เมื่อถามถึงประสบการณ์งานสถาปนิกที่ผ่านมา พบว่า TACTUS ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในฐานะผู้แสดงสินค้า “TACTUS ได้พบกับผู้ประกอบการ สถาปนิก นักออกแบบ และผู้เกี่ยวข้องที่อยากใช้หนังที่มีความแตกต่างจากหนังทั่ว ๆ ไปในตลาดมีคุณภาพดี ซื้อได้ในจำนวนน้อยและระยะเวลาในการผลิตไม่นาน ซึ่งจุดประกายให้แบรนด์เห็นช่องทางการเปิดตลาดขายปลีกแบบไม่มีขั้นต่ำ แทนการขายเป็นปริมาณมากอย่างในอดีต”

ธุรกิจหนังและการเติบโตบนเส้นทางความยั่งยืน

     หากกล่าวถึงข้อดีของการมีบริษัทแม่เป็นโรงงานฟอกหนัง คือ ลูกค้าสามารถสื่อสารทางตรงกับโรงงานการผลิต ส่งผลให้ TACTUS สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเข้าถึงทุกกระแส “บริษัทสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมให้มีความทันสมัย โดยการบริหารให้ทีม Marketing และ R&D เดินทางไปต่างประเทศเพื่อศึกษากระแสและความนิยมในท้องตลาด นอกจากนี้ TACTUS ยังให้ความสำคัญกับนวัตกรรมที่มีความยั่งยืนเป็นพิเศษ”

     “ปัจจุบันบริษัทมีการปรับตัวโดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ควบคู่กับเทรนด์ความยั่งยืน มีกระบวนการจัดซื้อเคมีภัณฑ์ที่ปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงปรับเปลี่ยนวัตถุดิบ ตลอดจนกระบวนการผลิตที่ได้รับการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายในการลดมลภาวะ”

สัมผัสหนังรักษ์โลก...ไฮไลท์ที่พร้อมเปิดตัวในงานสถาปนิก

     เนื่องจากเป็นบริษัทที่เน้นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไฮไลต์พิเศษที่นำมาเปิดตัวในงานสถาปนิกจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับการลดวงจรการใช้สารเคมี ที่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติ “ความยั่งยืน หรือ Sustainability เป็นจุดที่ทำให้ TACTUS มองหาเคมี Bio-based เข้ามาในกระบวนการผลิต Monet / Melody ซึ่งเป็นหนังคอลเลกชันใหม่ที่อยากนำเสนอ เคมีที่ใช้ในการผลิตเป็นสารที่สกัดจากใยไหม ซึ่งสามารถลดการใช้สารเคมีสังเคราะห์ในการผลิตได้ 50-70%”

    ค้นหาไอเดียแต่งบ้านด้วยวัสดุหนังที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากแบรนด์ TACTUS ได้ที่บูธหมายเลข F210 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี