ทัวร์โชว์รูม Formica ก่อนพบไฮไลต์ INCANTO เปิดตัวที่แรกในงานสถาปนิก’67

     ฉีกกรอบความคิดและภาพลักษณ์เดิมของแผ่นลามิเนตหรือผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุปิดผิวทั่วไปด้วยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Formica ที่นอกจะสวยงามแล้ว ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ให้ความสำคัญต่อเทรนด์ความยั่งยืน และยังคงความหลากหลายทั้งในเรื่องดีไซน์ กระทั่งราคาที่มีให้เลือกตามงบประมาณของผู้ใช้งาน คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Formica โดดเด่นท่ามกลางตลาดอุตสาหกรรมวัสดุปิดผิวมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์เป็นเวลากว่า  111 ปี

     นอกจากไฮไลต์เด่นที่แบรนด์เตรียมพร้อมมาจัดแสดงแล้ว วันนี้เรามีโอกาสได้เข้ามาเยี่ยมชมโชว์รูมใหม่ของ Formica ที่โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งที่อันเป็นเอกลักษณ์ จากการนำเอาผลิตภัณฑ์ Formica มาเป็นหัวใจหลักของโชว์รูมที่สามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี เตรียมพร้อมและทำความรู้จักแบรนด์ Formica ผ่าน คุณพิทยา เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้จัดการทั่วไป ภาคธุรกิจ  บริษัท ฟอร์ไมก้า (ประเทศไทย) จำกัด

Brand value: กำลังสำคัญของ Formica

     เมื่อกล่าวถึง brand value ที่เปรียบเหมือนคำนิยามที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ Formica คงหลีกไม่พ้นหลักทั้ง 4 ประการ ได้แก่ Reliability, Design Variety, Design and innovation leadership และ Fact-based sustainability y โดย Formica ให้ความสำคัญกับทั้ง 4 ประการนี้ที่เป็น Core Value ที่นอกจากจะนิยามตัวตนได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นปัจจัยที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายไว้วางใจแบรนด์อีกด้วย มาขยายความและทำความเข้าใจ 4 Brand Value จาก Formica ได้ดังนี้

  1. Reliability (ความน่าเชื่อถือ): หลักที่สอดคล้องกับแบรนด์มากที่สุด เนื่องจากความสำเร็จของ Formica ในการเป็นแบรนด์แถวหน้าของเมืองไทย และโรงงานในประเทศไทยที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทันท่วงที และแก้ปัญหา lead Time ครอบคลุมถึงคุณภาพที่ตรงตามมาตรฐานแบรนด์ ทุกสิ่งเหล่านี้คือปัจจัยที่ทำให้ Formica ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานตราบจนปัจจุบัน
  2. Design Variety (ความหลากหลาย): ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งรูปแบบดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งาน ครอบคลุมทุกความต้องการและทุกงบประมาณ
  3. Design and innovation leadership ไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่นำเอานวัตกรรมใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ในผลิตภัณฑ์ของ Formica เอง
  4. Fact-based sustainability (ความยั่งยืนจากข้อเท็จจริง): Formica ไม่ได้นำเอาเทรนด์ความยั่งยืนมาใส่ไว้ในผลิตภัณฑ์เพียงเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาปรับปรุงกระบวนการผลิตในกลุ่มบริษัทของเราทั่วโลกให้เป็นเมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น เพื่อก้าวไปสู่ความยั่งยืนในระยะยาว

       

      เป็นอย่างไรบ้าง? หลังจากรับรู้ถึงหลักในการดำเนินธุรกิจของแบรนด์แล้ว ที่สามารถเรียกได้ว่าครอบคลุมทุกปัจจัย และถูกใจผู้ใช้งานทั้งเรื่องความสวยงามของดีไซน์ผลิตภัณฑ์ ฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงนโยบายต่อสิ่งแวดล้อม ที่เราจะพูดถึงในหัวข้อถัดไป

Sustainability & Formica

     เมื่อกล่าวถึง ‘ความยั่งยืน’ ผลิตภัณฑ์จาก Formica มีซีรีส์ที่นำวัสดุเหลือทิ้งมาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ เช่น การนำใยผ้ายีนส์ที่ไม่ใช้แล้ว มาผสมในกระบวนการผลิตเพื่อสร้างแผ่นลามิเนตสีเดนิมที่ให้สัมผัสอีกรูปแบบหนึ่งเสมือนลายผ้ายีนส์ นอกจากนี้ Formica ยังมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2030 และในปี 2026 ที่จะถึงนี้ เราตั้งเป้าที่จะบรรลุ 50% ของเป้าหมายนี้ โดยคาดว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 25% และลดการใช้พลังงานลงได้ 10% เพื่อสอดคล้องกับนโยบายองค์กร 3 DOs: Do No Harm, Do Good, Do Better ที่มุ่งสร้างผลกระทบทางบวกกับสิ่งแวดล้อม

ไม่หยุดพัฒนาเพื่อการเติบโต

     “นอกจากการผลิตแผ่นลามิเนตแล้ว Formica ยังมีสินค้า Bonded ซึ่งก็คือการนำแผ่นลามิเนตติดกับวัสดุรองพื้นให้ตามขนาดและองศาที่ระบุได้” คุณพิทยากล่าวถึงจุดมุ่งหมายในอนาคตของแบรนด์ ซึ่งเกิดจากการสังเกตถึง Pain Point จากมุมมองผู้ใช้งานและมุมมองจากกลุ่มช่าง เพราะเมื่อซื้อแผ่นลามิเนต ต้องนำเอาไปตัดเพื่อปิดผิวบนวัสดุรองพื้น ตามมาด้วยขั้นตอนที่ยุ่งยาก เรื่องปัจจัยด้านความสวยงามก็สำคัญ ทำให้ Formica ตั้งเป้าถึงการพัฒนาแบรนด์ในจุดนี้

INCANTO ผลิตภัณฑ์ไฮไลต์

     ภายในงานปีนี้ Formica กลับมาพร้อมผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่ต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์ซีรีส์ INCANTO ในรูปลักษณ์และคอนเซปต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทิวทัศน์ธรรมชาติ ในราคาที่ย่อมเยาว์กว่าเดิม เพราะผลิตภายในประเทศไทย แต่คุณภาพไม่ด้อยไปกว่าเดิมแน่นอน  และเพิ่มสไตล์ให้เหมาะกับงาน residential มากขึ้น ก่อนที่ Formica จะเน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผ่าน FENIX วัสดุนวัตกรรมที่มีคุณสมบัติเด่น 4 ประการคือ ผิวด้านแมทท์ สะท้อนแสงต่ำ ให้ความรู้สึกนุ่มมือเมื่อสัมผัส ไม่ทิ้งรอยนิ้วมือ นอกจากนี้ยังสามารถซ่อมแซมรอยขีดข่วนขนาดเล็กได้ด้วยความร้อน

Formica Showroom: พื้นที่สร้างสรรค์ที่เป็นมากกว่าโชว์รูม

     หลังจากทัวร์โชว์รูม Formica แล้ว สิ่งหนึ่งที่ตกตะกอนทิ้งท้ายในความคิดนอกจากผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นจากดีไซน์ซึ่งตกแต่งอย่างกลมกลืนภายในโชว์รูมแล้ว คือการสรรสร้างพื้นที่ให้เป็น Co-Working Space แก่ทุกท่านที่มาเยือน สามารถใช้พื้นที่ภายในโชว์รูมระดมไอเดียสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบได้หลากหลาย สอดคล้องกับตัวตนของ Formica ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลากหลายดีไซน์และซีรีส์ ครอบคลุมทุกประเภทการใช้งาน และช่วงราคาที่สามารถจัดสรรตามงบประมาณของกลุ่มเป้าหมายได้  คือ 1.กลุ่มสถาปนิก นักออกแบบ ผู้รับเหมา 2.กลุ่มเจ้าของบ้าน หรือ end-user โดยตรง แน่นอนว่าโชว์รูมนอกจากเป็นแลนด์มาร์กในการระดมคามคิดตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ยังสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งาน end user ที่ต้องการมาสัมผัสผลิตภัณฑ์และชมลามิเนตแผ่นใหญ่เพื่อดูลายเต็มแผ่นของ Formica ด้วยตนเองได้เช่นกัน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อนัด หมายเพื่อเยี่ยมชมโชว์รูมได้ โดยโชว์รูม Formica เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00น. และวันเสาร์ เวลา 10:00-16:00น.

     เปิดประสบการณ์มุมมองใหม่จากแผ่นลามิเนตที่สร้างมาเพื่อทุกคนได้ที่บูธ Formica หมายเลขบูธ F407 ตำแหน่ง O29 ที่งานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี