JORAKAY แบรนด์สีทาบ้านรายแรกที่เลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตมาจากหินปูนธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์ในงานสถาปนิก’67

     SEE JORAKAY เป็นสีทาบ้านรายแรกที่เลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตที่มาจากหินปูนธรรมชาติ 100% เป็นธรรมชาติ มีความปลอดภัยสูง ไร้กลิ่นฉุน ไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม ได้เปิดตัวครั้งแรกในงานสถาปนิก’65 ที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับที่ดี

สำหรับประเภทผลิตภัณฑ์สีจระเข้ มี 4 กลุ่ม ได้แก่ 

1.Natural Color เป็นสีที่มีจุดเด่นที่เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติผสานกับเทคโนโลยีกราฟีนที่ช่วยเพิ่มแรงยึดเกาะ ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลาแห้งตัว มีจุดเด่นที่ไม่มีกลิ่นฉุน และปราศจากสารก่อมะเร็งที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ประกอบด้วย สีจระเข้ ไบโอสเฟียร์ พรีเมียม เป็นสีทาภายนอก ผิวด้าน,สีจระเข้ อีโคสเฟียร์ พรีเมียม เป็นสีทาภายใน ผิวด้าน และสีจระเข้ กราฟคลีน พรีเมียม เป็นสีอะคริลิคทาภายในและภายนอก กึ่งด้าน

2.Art Color เป็นสีที่ใช้สำหรับสร้างลวดลายตามความต้องการ ช่วยสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับผนังบ้าน โดยใช้อุปกรณ์สร้างลวดลายได้หลากหลาย เช่น ลูกกลิ้ง เกรียง โดยมาพร้อมเทคโนโลยี ช่วยยับยั้งการเกิดราดำและตะไคร่น้ำ มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ ประกอบด้วย สีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ เป็นสีที่ผลิตจากซีเมนต์คุณภาพสูงสำหรับสร้างพื้นผิวสไตล์ลอฟท์ ผิวด้าน ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในและสีจระเข้ สตุคกี้ พรีเมียม เป็นสี Lime Base จากหินปูนธรรมชาติ ใช้สำหรับฉาบภายใน และภายนอกโดยให้พื้นผิวเงามันดุจหินอ่อน

3.Texture Color เป็นสีที่ผลิตจากมอร์ต้าชนิดพิเศษ และมีเทคโนโลยี 3D Texture ใช้สำหรับสร้างพื้นผิวที่มีมิติได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีจุดเด่นที่ความแข็งแกร่งทนต่อรังสี UV ทนต่อไอเกลือทะเลใช้งานได้ยาวนานกว่า 15 ปี สามารถใช้สร้างลวดลายได้หลากหลายวิธี

4. Heritage Color เป็นสีที่ใช้สำหรับบูรณะ หรือซ่อมแซมโบราณสถานโดยเฉพาะ โดยผลิตจาก Lime Base ซึ่งเป็นหินปูนธรรมชาติ ระบายความชื้นได้ดี ลดปัญหาการหลุดล่อน ช่วยรักษาวัสดุเดิมให้คงสภาพ ไม่ทำลายโครงสร้างหรือพื้นผิวเดิม เหมาะสำหรับงานอนุรักษ์โบราณสถาน

     ปัจจุบัน แนวคิดเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมถูกเพิ่มเข้ามาในการออกแบบบ้านและอาคาร การใช้วัสดุในการก่อสร้างที่ไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย ซึ่งเป็นประเด็นหลักที่ทุกคนให้ความสำคัญ

     นอกจากนี้บริษัทฯ ได้จับมือกับผู้นำสีใน “ประเทศสเปน” เปิดตลาดสีธรรมชาติจาก Limebase เป็นรายแรกในประเทศไทย ด้วยความโดดเด่นของ Graphenstone ที่มีกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูง หนึ่งในเทคโนโลยีที่ช่วยดูแลธรรมชาติ และบ้านของคุณจากสีจระเข้ ด้วยกราฟีนที่ผลิตจากคาร์บอน สร้างอนุภาคที่ช่วยเพิ่มความ “แข็งแรง” และการ “ยืดหยุ่น” ซึ่งเป็น ‘super-material’ ที่ถูกค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์ และได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ในปี 2010

  • เทคโนโลยีกราฟีนเป็นนวัตกรรมคาร์บอนกราไฟต์ในระดับนาโนที่มีความบางที่สุดในโลก แต่ให้ความแข็งแกร่งที่สูงกว่าเหล็กหลายเท่า
  • สีจระเข้ Natural Color ที่ผสานกับเทคโนโลยีกราฟีน จึงมีคุณสมบัติยืดหยุ่น แข็งแรง ติดทนนาน ถ่ายเทความร้อนได้ดี ทำให้อาคารบ้านเรือนไม่ร้อนอบอ้าว ช่วยในเรื่องของการประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย

     สัมผัสเทคโนโลยีสีทาบ้านปลอดภัยจากสารเคมีเป็นพิษ ที่ผลิตจากธรรมชาติ ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 “สีจระเข้” มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนของการอยู่อาศัย ด้วยนวัตกรรมระดับโลก ที่สร้างสรรค์ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คน ควบคู่กับสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มกำลัง

ไบโอสเฟียร์ พรีเมี่ยม

สีหินปูนธรรมชาติ 100% ทาภายนอก ชนิดด้าน

สีจระเข้ ไบโอสเฟียร์ พรีเมี่ยม สีทาอาคาร ชนิดด้านที่ผลิตจาก หินปูนธรรมชาติ และผสานด้วยเทคโนโลยีกราฟีน สำหรับใช้งานภายนอก ที่ต้องการความปลอดภัยสำหรับผู้อาศัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  สามารถใช้ได้ทั้งงานทาสีใหม่ และงานทาสีซ่อมแซม นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติระบายความชื้นได้ดี และช่วยบำรุงรักษาพื้นผิวของอาคาร

คุณสมบัติเด่น

  • ไม่มีกลิ่นของสารระเหย (Zero VOCs) และปราศจากสารก่อมะเร็ง (Non-Formaldehyde) ปลอดภัยกับสุขภาพ
  • ผลิตจากหินปูนธรรมชาติ ช่วยระบาย และถ่ายเทความร้อนได้ดี ทำให้ลดอุณหภูมิภายในอาคาร
  • คุณสมบัติของหินปูนธรรมชาติ ช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อนโดยการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในระยะเวลาแห้งตัว
  • ไม่มีกลิ่นฉุน และกลิ่นรบกวณขณะทำงาน เปิดหน้างานได้เร็ว เข้าอยู่ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับงานทาสีบ้านใหม่และงานซ่อมแซม
  • ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี มีความยืดหยุ่นตัวสูง ปกปิดรอยแตกร้าวขนาดเล็กได้ดี ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีกราฟีน
  • ระบายความชื้นได้ดี ลดปัญหา สีลอกล่อน สีโป่งพอง
  • ทนต่อทุกสภาพอากาศ มลภาวะและรังสียูวี
  • ไม่ต้องทาสีรองพื้น ด้วยเนื้อสีมีคุณสมบัติความเป็นด่าง จึงผสานกับผิวปูนใหม่ได้ดี (*ในบางกรณีที่พื้นผิวมีลักษณะเป็นฝุ่น มีเชื้อรา ตะไคร่น้ำ หรือการดูดซึมไม่เท่ากัน ควรใช้สีรองพื้นในการเตรียมพื้นผิวให้มีความเหมาะสม แข็งแรง ก่อนการทาสีทับหน้า)
  • ประหยัดเวลาและค่าแรง เพราะเนื้อสีมีความหนา ปกปิดพื้นผิวได้ดี ไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ
  • ป้องกันการเกิดเชื้อรา และตะไคร่น้ำ

เนื้อสีมีความเรียบเนียน เป็นธรรมชาติ ไม่สะท้อนแสง สวยสบายตา

อีโคสเฟียร์ พรีเมี่ยม

สีหินปูนธรรมชาติ 100% ทาภายใน ชนิดด้าน

สีจระเข้ อีโคสเฟียร์ พรีเมี่ยม สีทาอาคาร ชนิดด้านที่ผลิตจาก หินปูนธรรมชาติ และผสานด้วยเทคโนโลยีกราฟีน สำหรับงานตกแต่งภายในที่ต้องการความปลอดภัยสำหรับผู้อาศัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถใช้ได้ทั้งงานทาสีใหม่และงานทาสีซ่อมแซม ช่วยให้บริเวณที่ใช้ผลิตภัณฑ์ มีบรรยากาศที่สดชื่น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการระบายความชื้นได้ดี และช่วยบำรุงรักษาพื้นผิวของอาคาร

คุณสมบัติเด่น

  • ไม่มีกลิ่นของสารระเหย (Zero VOCs) และปราศจากสารก่อมะเร็ง (Non-Formaldehyde) ปลอดภัยกับสุขภาพ
  • ผลิตจากหินปูนธรรมชาติ ช่วยระบาย และถ่ายเทความร้อนได้ดี ทำให้ลดอุณหภูมิภายในอาคาร
  • คุณสมบัติของหินปูนธรรมชาติ ช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อนโดยการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในระยะเวลาแห้งตัว
  • ไม่มีกลิ่นฉุน หรือกลิ่นรบกวณขณะทำงาน เปิดใช้งานได้เร็ว เข้าอยู่ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับงานทาสีบ้านใหม่ และงานซ่อมแซม
  • ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี มีความยืดหยุ่นตัวสูง ปกปิดรอยแตกร้าวขนาดเล็กได้ดี ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีกราฟีน
  • ระบายความชื้นได้ดี ลดปัญหาสีลอกล่อน สีโป่งพอง
  • ไม่ต้องทาสีรองพื้น ด้วยเนื้อสีมีคุณสมบัติความเป็นด่าง จึงผสานกับผิวปูนใหม่ได้ดี (*ในบางกรณีที่พื้นผิวเป็นฝุ่นมีเชื้อรา ตะไคร่น้ำ หรือการดูดซึมไม่เท่ากัน ควรใช้สีรองพื้นในการเตรียมพื้นผิวให้มีความเหมาะสม แข็งแรง ก่อนการทาสีทับหน้า)
  • ประหยัดเวลา และค่าแรง เพราะเนื้อสีมีความหนา ปกปิดพื้นผิวได้ดี ไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ
  • ป้องกันการเกิดเชื้อรา และตะไคร่น้ำ
  • เนื้อสีมีความเรียบเนียน เป็นธรรมชาติ ไม่สะท้อนแสง สวยสบายตา

ชวนสัมผัสมิติใหม่ของสีทาบ้านที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่งานสถาปนิก'67

      พบผู้นำด้านนวัตกรรมสีบ้าน JORAKAY CORPORATION CO., LTD.ได้ที่บูธหมายเลข S318 ในงานสถาปนิก’ 67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี