พบคราฟแมนชิพตัวจริงเรื่องโคมไฟ
กับ Quill Lighting ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเรื่องแสงสว่างในงานสถาปนิก’65

“แสงสว่าง” เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ใช้ในการดำเนินชีวิตของมนุษย์มายาวนาน
จากเทียนไข ตะเกียงน้ำมัน สู่ หลอดไฟดวงแรกจากโทมัส เอวา เอดิสัน

หลังจากหลอดไฟดวงแรกของโลกเป็นที่รู้จัก ก็เกิดการพัฒนาต่อเนื่องมากมายทั้งเรื่องของแหล่งกำเนิดแสง และเรื่องดีไซน์ จนนำไปสู่โคมไฟหลากหลายสไตล์ให้เราเลือกใช้ในปัจจุบัน

แต่เมื่อโคมไฟที่มีอยู่ในท้องตลาด ไม่ใช่ดีไซน์ที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้านและดีไซเนอร์ คุณชลธิต รัตนเศรษฐ์ยุทธ Managing Director จาก บริษัท คิว ไลท์ติ้ง จำกัด จึงใช้ความต้องการนี้มาพัฒนาต่อจนกลายเป็นคราฟแมนชิพเบอร์ 1 เรื่องคัสตอมโคมไฟ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกประเภท ทุกดีไซน์ ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นบ้าน โรงแรม อาคาร ร้านอาหาร Quill Lighting สามารถตอบโจทย์ได้หมด

จากความต้องการส่วนตัวสู่กิจการส่วนรวม

Quill Lighting เกิดขึ้นจากการที่คุณชลธิต ต้องการรีโนเวทบ้าน แล้วอยากได้โคมไฟที่เหมือนในแบบที่ต้อง แต่หาในตลาดแล้วมันหาไม่ได้ เพราะการผลิตโคมไฟตามแบบที่ต้องการมันไม่ได้มีของสต๊อกไว้ ต้องผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมดซึ่งราคาจะสูงมาก หลังจากนั้นคุณชลธิต จึงเห็นโอกาสว่า “ทำไมเราไม่ทำเองเลยหล่ะ?”

“หลังจากนั้น Quill Lighting ก็เริ่มต้นทำโคมไฟคราฟแมนชิพ 1 ชิ้น 2 ชิ้น 3 ชิ้นขึ้นมา จนกระทั่งลูกค้าเชื่อใจเรา ว่าเราผลิตของออกมาได้ดี มีคุณภาพ ก็เลยเริ่มขยับขยาย จากโรงแรม 3 ดาว เป็น 5 ดาว จากบ้านหลังละหลักล้านก็ขึ้นเป็นหลังละร้อยล้านได้ จึงทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานบริษัทของเรา”

โคมไฟดีไซน์สวยต้องคู่กับสวิตช์ดีไซน์หรู

“อีกพาร์ทหนึ่งเราก็สวิตช์ ‘บริษัท ฌานา ดีไซน์ จำกัด’ จุดเริ่มต้นคือเรามองเห็นตัวสวิตช์หรือ socket มันมีดีไซน์เดิม ๆ หน้าตาเหมือนเดิม ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการอะไรที่เป็นดีไซน์ใหม่ ๆ ลักชัวรี่ขึ้น แต่ราคามิตรภาพ เรานำความต้องการนี้ไปพัฒนาต่อจนกลายเป็นสวิตช์ไฟแบรนด์ SAHN Switch ออกสู่ตลาด ซึ่งจะเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นโปรเจกต์บ้านโครงการและโรงแรมทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการนำเข้าของสมาร์ทออโตเมชัน เพื่อตอบโจทย์สมาร์ทไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน และในช่วงสถานการณ์
โควิด-19 หลายคนมองหาอุปกรณ์ที่เป็น Touchless มากขึ้น”

Made Light Possible

“คำว่า Quill ในโลโก้บริษัทของเรา แปลว่า “ปากกาขนนก” ซึ่งเราสื่อถึงคุณสมบัติการใช้งาน ‘ปากกา’ สามารถเขียน วาด ตกแต่ง รังสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้แตกต่างจากเดิมได้ ส่วน ‘ขนนก’ เป็นส่วนตกแต่งของปากกา ทำให้สวยงาม นัยยะหนึ่งคือเราต้องการเป็นคราฟแมนชิพที่สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งคุณสมบัติการใช้งานและความสวยงามในตัว เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นั้นสมบูรณ์แบบที่สุด”

Craft your Lighting Experience
สร้างประสบการณ์ที่ดีกับแสงสว่าง

บางคนอาจมองว่าเรื่องแสงสว่างอาจไม่ได้มีความสำคัญมากนัก แต่จริง ๆ แล้วกลับมีความสำคัญอย่างมากในเชิงการดึงอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยให้ออกมาดียิ่งขึ้น เช่น ถ้าต้องการพักผ่อนก็ควรเลือกแสงที่อบอุ่น หากต้องการทำงานควรใช้แสงสีขาว รวมถึงการคราฟรูปแบบให้ออกมาเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

Switch your Luxury Design
สร้างสวิตช์ให้ลักชัวรี่ขึ้น

สำหรับสวิตช์แบรนด์ SAHN ก็ต่อเนื่องจากการที่เราได้ทำโคมไฟดีไซน์สวยงามแล้ว หันมามองที่สวิตช์เปิด-ปิดที่เป็นรูปแบบเดิม ๆ หน้าตาเดิม ๆ มันก็คงจะไม่ใช่ มันควรจะดูเรียบหรูและดูแพงควบคู่ไปด้วยกัน และตัวสวิตช์เองก็สามารถสั่งทำได้ สามารถเลเซอร์สัญลักษณ์บริเวณสวิตช์ให้เป็นรูปร่างต่าง ๆ ได้ เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น

ทำงานร่วมกันเพื่อผลลัพท์ที่ดีกว่า


เรามีความเชื่อว่า CO – CREATIVE กับ CO – THINKING
จะสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ที่เราทำมากขึ้น

คุณชลธิต รัตนเศรษฐ์ยุทธ, Managing Director

โลกปัจจุบันเปลี่ยนไปเร็วมาก กลายเป็นโลกแห่งการทำงานร่วมกัน (CO – CREATIVE) เราทำงานกับดีไซเนอร์มากขึ้น ดีไซน์แบบไหนถึงจะเหมาะกับบ้านหลังนี้ วางตรงไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งานที่สุด ควรจะมีระบบ DIM เพื่อสร้างบรรยากาศไหม สิ่งเหล่านี้ทำให้เรารู้สึกสนุกกับมันมากขึ้น และลูกค้าจะได้สิ่งที่พึงพอใจที่สุดกลับไป นั่นคือสิ่งที่บริษัทเราต้องการมอบให้ลูกค้าทุกคน

ด้านระบบสมาร์ทออโตเมชัน เราก็มีทีมงานค่อยแนะนำลูกค้าในการติดตั้งใช้งาน สอนทั้งหมดแนะนำวิธีการติดตั้ง วิธีการใช้งาน เราตั้งค่าระบบในมือถือของลูกค้าแล้วสอนวิธีการใช้งานตรงนั้นเลย หรือจะเป็นวิธีอื่น ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ จุดนี้เรายืดหยุ่นมาก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า

แม้แต่โคมไฟก็เช่นกัน เรายืดหยุ่นมากที่สุด การคราฟโคมไฟชิ้นเดียวจะต้องขึ้นโมใหม่ เราก็ขึ้นโมใหม่ให้ลูกค้า ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ถ้าลูกค้าพึงพอใจที่จะทำ เราก็เต็มใจที่จะทำมัน โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะพึงพอใจ เพราะเป็นราคาที่สมเหตุสมผลกับงบประมาณที่ลูกค้าตั้งขึ้นมา อย่างโคมไฟที่แพงที่สุดที่เราทำราคาจะอยู่ที่ 3 ล้านบาท ทำจากแก้วราว ๆ หมื่นชิ้น น้ำหนัก 2 ตันกว่า ยาว 22 เมตร ถูกที่สุดจะอยู่ที่ 600 บาท

เรื่องการติดตั้ง หากลูกค้าต้องการโคมไฟขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก เราก็มีทีม Outsource วิศกรและโยธาด้านโครงสร้างตึกหรือบ้าน ในการให้คำปรึกษาทั้งลูกค้าและเราเองเพื่อผลิตชิ้นงานออกมาให้กระทบกับโครงสร้างน้อยที่สุด ปลอดภัยต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากที่สุด เพราะเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าต้องมาเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่เหมือนใครแม้แต่ตัวเอง

อีกหนึ่งจุดเด่นของโคมไฟคราฟแมนชิพจาก Quill Lighting คือการใส่ใจในรายละเอียดทุกชิ้น คุณชลธิต เล่าให้ฟังว่ามีโปรเจกต์หนึ่งที่ลูกค้าต้องการโคมไฟที่มีลักษณะปลากำลังว่ายอยู่รอบพระจันทร์ แต่ความพิเศษอยู่ที่ปลาแต่ละตัวนั้น ไม่ได้ทำทีเดียว 10 ตัว 20 ตัว แต่เป็นการเป่าแก้วรูปปลาใหม่ทุกตัวในอิริยาบถการแหวกว่ายที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ปลาดูมีชีวิตชีวาขึ้นและไม่ซ้ำกันเลยแม้แต่ตัวเดียว นี่คือจุดแข็งที่ทำให้โคมไฟคราฟแมนชิพของ Quill Lighting แตกต่างจากโคมไฟอื่น ๆ

Queen of Gambit จากซีรีส์สู่พื้นที่ของ Quill Lighting ในงานสถาปนิก’65

อีกหนึ่งความพิเศษจาก Quill Lighting คือบูธแสดงสินค้าที่จะเปลี่ยนไปในแต่ละปีที่ออกงาน โดยในปีนี้ คุณชลธิตได้กระซิบกับเราว่าจะยกกิมมิกเล็ก ๆ จากซีรีส์ชื่อดังอย่าง “Queen of Gambit” ที่ฉายใน Netflix มาใส่ในบูธด้วย หากใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์นี้ก็อาจจะนึกภาพไม่ออก กิมมิกที่หยิบมาจะเป็นฉากที่ตัวละครหลักวางแผนการเล่นหมากรุกในหัวของตัวเอง ผ่านภาพนิมิตบนเพดานด้วยความเจ๋งของฉากจึงเป็นไอเดียหลักที่จะเพิ่มเติมในบูธของ Quill Lighting ที่อยากให้ทุกคนมาสัมผัสในงานสถาปนิก’65 เท่านั้น

“สิ่งที่คุณจะได้จากบูธเราไม่ใช่โคมไฟ แต่เป็นไอเดียและโคมไฟสำหรับคุณโดยเฉพาะ”

เชิญสัมผัสกับกลิ่นอายของโคมไฟคราฟแมนชิฟ บริษัท คิว ไลท์ติ้ง จำกัด รวมถึงสวิตช์ไฟดีไซน์หรูแบรนด์ SAHN ได้ที่บูธหมายเลข L101 ในงานสถาปนิก’65 ที่หากคุณได้มาพูดคุยกับทีมงานของบริษัทฯ อาจสร้างไอเดียใหม่ ๆ ของการตกแต่งบ้าน การรังสรรค์โคมไฟ หรือการจัดวางระบบแสงสว่างได้ แล้วพบกัน 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts