ครบทุกนวัตกรรมเรื่องลิฟต์ พร้อมความปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนได้ใช้กับ Cibes Lift Group ในงานสถาปนิก’65

หากย้อนกลับไปในยุคแรกที่มีลิฟต์นั้น ระบบการทำงานจะเริ่มจากแรงของมนุษย์ กลไกแรงดันน้ำ ระบบไฮดรอลิค ซึ่งใช้ในการบรรทุกคนและสิ่งของ ขึ้นสู่ที่สูงหรือลงสู่พื้นต่ำ ซึ่งในยุคนั้นหากถามหาเรื่องความปลอดภัยของกลไกและการใช้งาน ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงอยู่เหมือนกัน

แต่ต่อมาหลาย ๆ แบรนด์ที่ผลิตลิฟต์ ก็ได้เพิ่มเติมความปลอดภัยให้ลิฟต์มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้ลิฟต์ของผู้โดยสารหรือใช้ส่งของที่มีมูลค่าอย่างปลอดภัย การใช้ลิฟต์ที่มีความเร็วต่ำก็นับว่าเป็นความปลอดภัยที่ดีไม่ใช่น้อยในยุคเริ่มต้นนำเทคโนโลยีเข้ามาสู่ลิฟต์

Cibes Lift Group เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่พัฒนาลิฟต์มาอย่างยาวนาน เน้นด้านความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง เสริมด้วยฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน และเป้าหมายของบริษัทคือ “ต้องการให้ทุกคนได้ใช้งานอย่างสะดวกสบายที่สุด”

กว่า 70 ปี จากจุดเริ่มต้นในวงการลิฟต์ความเร็วต่ำสู่ 200 กว่าสาขาทั่วโลก

Cibes Lift Group เริ่มดำเนินธุรกิจลิฟต์ความเร็วต่ำตั้งแต่ปี 1947 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเยฟเล (Gävle) ประเทศสวีเดน ได้พัฒนาลิฟต์ความเร็วต่ำระบบสกรูจนประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดลิฟต์และขยายธุรกิจส่งออกไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันได้มีการขยายสาขาและสำนักงานขายไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

ย้อนกลับไปในช่วงแรก Cibes Lift เริ่มต้นจากผลิตลิฟต์ขนของเพื่อช่วยให้คนทำงานได้รับความสะดวกและปลอดภัยจากการขนของที่ท่าเรือ ก่อนจะพัฒนาเทคโนโลยีลิฟต์ระบบสกรูสำหรับผู้พิการ เพื่อใช้ในสถานที่สาธารณะและลิฟต์ในบ้านพักอาศัย โดยมีแนวทางหลัก คือ การเพิ่มโอกาสที่เท่าเทียมให้กับผู้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย ได้มีสิทธิ์ในการเข้าถึงสถานที่ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้เช่นเดียวกับผู้ที่มีสภาพร่างกายปกติ

เมื่อแนวทางของ Cibes Lift คือการพัฒนาเครื่องมือเพื่อผู้คน ให้ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงทุก ๆ สถานที่ร่วมกันอย่างไร้ข้อจำกัด บริษัทจึงคัดสรรนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อลดอุปสรรคนั้น ๆ โดยคำนึงถึงความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงการนำความคิดเห็นของลูกค้ามาต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย

เพื่อความสมบูรณ์และความปลอดภัยขั้นสูงสุด จึงต้องพัฒนาร่วมกับสายงานอื่น

Cibes Lift ร่วมพัฒนากับหลากหลายสายงาน โดยจะเน้นไปที่สองสายงานใหญ่ ๆ ได้แก่ งานวิศวกรรมและงานสถาปัตยกรรม

งานวิศวกรรม
– งานโยธา
พัฒนาให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ติดตั้งได้โดยง่าย ลดงานโครงสร้างใหญ่ ๆ เพื่อมารองรับลิฟต์
– งานสิ่งแวดล้อม พัฒนาให้ลิฟต์สามารถรีไซเคิลชิ้นส่วนได้เกือบทั้งหมด และประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิม

งานสถาปัตยกรรม
ออกแบบลิฟต์ให้มีขนาดเล็ก รูปแบบเรียบง่าย จับวางได้ง่ายแม้ในพื้นที่ที่คาดไม่ถึง
– อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันภายในลิฟต์ ไม่ต้องต่อเติมออกมาภายนอก
– ออกแบบลิฟต์ตามหลักกายวิภาคศาสตร์ เพื่อให้ใช้งานได้โดยสะดวก
– ลิฟต์มีความยืดหยุ่นในการเลือกปรับแต่งส่วนต่าง ๆ ของลิฟต์ให้ตรงกับความต้องการ เช่น กระจก สี ไฟ ลวดลาย

ทัฟ แกร่ง มากฟังก์ชัน กับ V90 เคบินลิฟต์ นวัตกรรมลิฟต์สกรูล่าสุดจาก Cibes Lift

V90 เป็นลิฟต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่รวบรวมทุกฟังก์ชันที่โดดเด่นในแต่ละรุ่นมาไว้ในที่เดียวกัน โดยไม่ละทิ้งในเรื่องของความปลอดภัยและความสวยงามที่ลูกค้าสามารถเลือกวัสดุแบบต่าง ๆ มาใส่ในลิฟต์ของตัวเองเพื่อให้ลิฟต์และบ้านได้ พึ่งพา-อาศัย ความงามของกันและกันจนรวมกันเป็นหนึ่งเดียว

ด้วยความเป็นลิฟต์กึ่งสำเร็จที่มาพร้อมปล่อง จึงช่วยลดความยุ่งยากในการทำโครงสร้างใหญ่ ๆ มารองรับลิฟต์ หรือก่อปล่องซีเมนต์ที่มักมีปัญหาเรื่องปล่องไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถติดตั้งได้ ทั้งตัวห้องโดยสารและปล่องจะนำมาประกอบรวมกันที่จุดติดตั้ง ซึ่งการติดตั้งทำได้ง่ายกว่า ช่วยลดระยะเวลาติดตั้งจากหลายสัปดาห์เหลือเพียง 5-7 วัน (ขึ้นอยู่กับลักษณะหน้างานแต่ละบ้าน) ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเตรียมหน้างานที่ยุ่งยาก การรอคอยการติดตั้งที่ยาวนาน ลดมลภาวะจากงานปูน งานสี ที่มีผลต่อผู้อยู่อาศัยในบ้านหรือแม้แต่คนทำงานเอง

ตอบโจทย์ผู้พิการและผู้สูงอายุ ซึ่งสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ด้วยตนเอง (ไม่ต้องมีคนมาช่วยพยุง ยกรถเข็น เวลาใช้บริการสถานที่สาธารณะต่าง ๆ หรือแม้แต่ในบ้านก็สามารถไปยังชั้นต่าง ๆ เองได้)

เชิญสัมผัสกับนวัตกรรมลิฟต์บ้านยุคใหม่ ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์
ควบคู่กับความปลอดภัยและฟังก์ชันการใช้งาน จาก Cibes Lift (Thailand) ในงานสถาปนิก’65

พบความ Unique ของลิฟต์บ้านสมัยใหม่ ที่ฉีกภาพลิฟต์แบบเดิม ๆ จากขนาดใหญ่ หนัก ทึบ ให้กลายเป็นลิฟต์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวสำหรับบ้านหรือธุรกิจนั้น ๆ เพิ่มความโดดเด่น ไม่เหมือนใคร ปรับให้เข้ากับความชอบหรือสไตล์การตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้านของแต่ละคนได้มากที่สุด

แล้วกับ Cibes Lift (Thailand) ได้ที่บูธหมายเลข L207 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65
ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

Similar Posts