กว่าครึ่งศตวรรษของการพัฒนา กับแนวคิดและกระบวนการที่ทำให้เก้าอี้ทำงาน WORKSCAPE คว้ารางวัลแล้วมากมาย ในงานสถาปนิก’65

Workscape เราตอบโจทย์การทำงานให้เข้ากับทุก Lifestyle ของลูกค้าแบบครบวงจร ด้วยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบและการจัดวางสินค้า รวมถึงเป็นผู้ผลิตและนำเข้าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เพื่อให้เหมาะกับทุกพื้นที่การทำงาน ลงตัวกับทุกความต้องการ เราออกแบบและส่งมอบด้วยการจัดส่งสินค้าที่ได้มาตรฐาน รวมถึงประกอบติดตั้งอย่างเชี่ยวชาญพร้อมส่งมอบความสร้างสรรค์ด้วยการให้บริการที่ครบวงจร

คุณนพดล  ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิร์คสเคพ จำกัด และทีมงานของเราพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ ขาดความเข้าใจเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ จนอาจทำให้ตัดสินใจเลือกสินค้าผิดพลาด ไม่เหมาะกับวัตถุประสงค์หรือการใช้งาน เวิร์คสเคพจึงให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาและนำเสนอแนวทางที่เหมาะสมให้กับลูกค้า โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าและความจำเป็นของลูกค้าในทุกพื้นที่การทำงาน และตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานได้ดียิ่งขึ้นก็คือเทคโนโลยีและประสบการณ์ของเรา ที่จะสามารถทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ตรงความต้องการและเกิดความประทับใจในบริการของเรา

บริษัท เวิร์คสเคพ ได้ก่อตั้งเมื่อ เดือน ก.ค. ปีพ.ศ.2514 โดยเดิมใช้ชื่อว่า ร้านแสงวัฒนาเฟอร์นิเจอร์ตั้งอยู่บนถนนบำรุงเมือง  ซึ่ง ณ เวลานั้นเป็นแหล่งค้าขายหลักของเฟอร์นิเจอร์  จากร้านขายปลีกขนาดห้องแถวเล็กๆ ใช้เวลาเพียงไม่ถึง10ปี กลายเป็นบริษัทค้าส่งเฟอร์นิเจอร์เหล็กอันดับ1ของประเทศไทย และได้รับรางวัลตัวแทนจำหน่ายดีเด่นติดต่อกันเป็นระยะเวลา 20 ปี

หลังจากนั้นบริษัทฯ ได้ผ่านช่วงการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงสินค้าและบริการ  รวมถึงโครงสร้างการบริหารงานภายในมากมาย จนปีพ.ศ. 2545 ได้ก่อตั้งโรงงานผลิตของตนเองภายใต้ชื่อ บริษัท เอฟ-วัน พลัส จำกัด ตั้งอยู่ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  โดยมีสินค้าหลัก อาทิ  โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน ตู้เอกสาร พาร์ติชั่น เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันเป็นฐานการผลิตเฟอร์นิเจอร์หลักของบริษัทฯ ที่ทันต่อยุคสมัยภายใต้แบรนด์ของตนเอง โดยที่ยังพัฒนาและนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเพื่อตอบสนองตลาดให้กว้างขวางมากขึ้น

ในปี 2553 บริษัทได้มีการ Re-branding โดยใช้ชื่อว่า Centure (เซ็นเจอร์) พร้อมทั้งได้รับมาตรฐาน ISO9001:2008 เพื่อเป็นการยืนยันถึงคุณภาพในการจัดการของบริษัทฯ  และปี พ.ศ.2555 ทางบริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวให้กับสินค้านำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ชื่อ Artmatrix โดยผลงานที่โดดเด่นคือ โครงการ Pearl ของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตส ซึ่งเป็นงานโครงการที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับให้กับบริษัทฯ เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีโครงการของลูกค้าชั้นนำอีกมากมายเช่น เซ็นทรัลกรุ๊ปและบริษัทในเครือ, Officemate, Mitsubishi, Bosch, ThaiLube, IRPC, Ajinomoto เป็นต้น

ในวันที่ 15 มีนาคม 2562 บริษัทฯได้ประกาศปรับเปลี่ยนผู้ถือหุ้น แถลงนโยบายและวิสัยทัศน์ใหม่ทั้งหมด พร้อมประกาศจัดตั้งบริษัทภายใต้ชื่อ บริษัท เวิร์คสเคพ จำกัด ซึ่งดำเนินการจนถึงปัจจุบันนี้  มีวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งเน้นการสร้างคุณภาพชีวิตในที่ทำงานและนำเสนอสินค้าและบริการตามมาตรฐานระดับสากล

เวิร์คสเคพมุ่งเน้นการทำงานร่วมกันกับลูกค้าเพื่อพัฒนาแนวทางที่เหมาะสม โดยมีแนวทางร่วมกันคือต้องการสร้างคุณภาพชีวิตให้กับคนทำงานให้ดีขึ้นยิ่งๆขึ้นไป และทำงานร่วมกับ interior designer หลายราย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรังสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าร่วมกัน

 นอกจากนี้บริษัทฯ ยังร่วมออกแบบและพัฒนาสินค้ากับผู้ผลิตที่ต่างประเทศ เพื่อให้เกิดสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และนำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย  ซึ่งมีสินค้าคุณภาพหลายแบบที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว  เพราะลูกค้าคือคนสำคัญของเรา เราจึงมีทีมงานที่คอยเช็ค Feedback จากลูกค้าผู้ใช้งานจริงอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสอบถามความพึงพอใจของลูกค้า และนำคำติชมต่างๆมาพัฒนาและแก้ไขสินค้า รวมถึงออกแบบสินค้าใหม่ต่อไป รวมไปถึงช่องทางการติดต่อที่หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเราได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น

ไฮไลท์ที่เรานำมาแสดงในงานสถาปนิก’65 เราต้องการเน้นในเรื่องของสุขภาพไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ออฟฟิศก็ตาม โดยเรามีอุปกรณ์ Ergonomic  มากมายที่จะช่วยให้ลูกค้าได้นำไปต่อยอดความคิดเพื่อที่ทำงานในฝันของแต่ละคน พนักงานของเราเองมีความรู้เกี่ยวกับ Office Syndrome จากการฝึกอบรมกับจุฬาสถาบันกายภาพชั้นนำ และ สามารถแนะนำเรื่องการจัดวางสินค้า Ergonomic ให้เข้ากับการทำงานของลูกค้าได้  รวมถึงห้องทำงานเก็บเสียง หรือที่เรียกกันว่า Working POD ที่ได้รับรองมาตรฐานพร้อมผลทดสอบในห้องแล็บจนเป็นที่น่าพึงพอใจ

Workscape ได้รับการันตีด้วยรางวัลสุดยอด SME แห่งปี 2021  คือรางวัล THAILAND TOP SME AWARDS 2021 สาขา “อุตสาหกรรมการผลิตยอดเยี่ยมแห่งปี” ในนามบริษัท ผู้ผลิตและจำหน่ายเก้าอี้และโต๊ะเพื่อสุขภาพ รายแรกของประเทศไทยภายใต้แนวคิด “Challenging to the resilience of the Business เป็นการท้าทายธุรกิจ ด้วยวิธีคิดที่ยืดหยุ่น เพื่อหวังกระตุ้นผู้ประกอบการ SME พร้อมรับมือสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง โดยรางวัลนี้จะมอบให้แก่ผู้ประกอบการ ที่สามารถปรับให้เข้ากับเศรษฐกิจยุค New Normal และ รางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2021“กลุ่มของใช้ในครัวเรือนและสำนักงานยอดเยี่ยมแห่งปี”โดยผลโหวตจากประชาชนทั่วประเทศผ่านทางสื่อออนไลน์ ของนิตยสาร Business+  ร่วมกับบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (รพว.)

เชื่อมั่นได้เลยว่าสินค้าและบริการของเวิร์คสเคพ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal

โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่เคลื่อนที่ได้ เคลื่อนย้ายได้ หรือ ปรับเปลี่ยนได้ และใช้งานได้หลากหลายวิธีมากขึ้น และจากที่สินค้าต่างๆสามารถทำได้ดังที่กล่าวไว้ จะช่วยลดต้นทุนให้กับบริษัทต่างๆที่นำไปให้พนักงานใช้ หรือแม้กระทั่งลูกค้าที่ซื้อไปใช้ส่วนตัว ก็จะสามารถมีสินค้าชิ้นเดียวแต่สามารถใช้ได้หลายวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน เพื่อช่วยตอบสนองวิถีการทำงานที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Covid-19 ที่ทุกคนกลับมาใส่ใจคุณภาพชีวิตอย่างจริงจัง เราจึงอยากจะตอกย้ำและนำเสนอการจัดพื้นที่ และการใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกๆคน

มาร่วมสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ไปพร้อมกับเวิร์คสเคพ ในงานสถาปนิก’65

สุดท้ายนี้เราอยากให้ลูกค้าทุกท่านที่มาเยี่ยมชม ได้สัมผัสวิถีการทำงานแบบใหม่ๆ รูปแบบการจัดวางที่เหมาะสมกับยุคสมัย และได้ทดลองห้องทำงานเก็บเสียงที่ได้มาตรฐานยอมรับจากบริษัทชั้นนำหลายแห่ง พร้อมทั้งมาเรียนรู้วิธีการจัดการกับสุขภาพในการทำงานของทุกท่านให้เหมาะสมที่สุด มาเจอกับเราได้ที่ที่บูธหมายเลข F204/1 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts