พบนวัตกรรมวัสดุปิดผิวที่ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยและความสะอาด จาก WILSONART ที่งานสถาปนิก’65

ในยุคที่โควิด-19 กำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของสิ่งมีชีวิตบนโลก หลายคนเริ่มปรับตัวและใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท แต่เชื้อไวรัสร้ายที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ยังอยู่รอบตัวเราเสมอ นอกจากการป้องกันไวรัสร้ายผ่านตัวคุณเองแล้ว บ้านก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ควรป้องกันเช่นเดียวกัน

การได้วัสดุก่อสร้างที่สามารถกำจัดและยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสหรือเชื้อต่าง ๆ ได้นั้น ย่อมเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยสำหรับตัวคุณเองและครอบครัว WILSONART เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้หยิบเอาเรื่องที่หลายคนกังวลเกี่ยวกับสุขภาพมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเอง จนกลายเป็นหนึ่งในบริษัทด้านวัสดุปิดผิวที่ได้การยอมรับจากทั่วทุกมุมโลก

ลามิเนตแบรนด์ดังจากอเมริกาด้วยประวัติศาสตร์ที่มากกว่า 60 ปี

วิลสันอาร์ท ผู้นำด้านวัสดุปิดผิวลามิเนต (Decorative surface) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีประวัติอันยาวนานมาตั้งแต่ปี 2499 และได้มีการขยายสาขาไปทั่วทุกมุมโลก ในปี 2541 ได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด โดยจัดตั้งทั้งในส่วนสำนักงานขายและโรงงานผลิตแผ่นลามิเนต โดยมีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานแผ่นลามิเนตในประเทศไทย ประเทศแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงประเทศในทวีปออสเตรเลีย

ในปี 2562 บริษัท Aica Kogyo จำกัด ผู้นำในด้านผลิตภัณฑ์เคมีและวัสดุปิดผิวในประเทศญี่ปุ่น ได้เข้ามาร่วมมือกับบริษัท วิลสันอาร์ทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อนำเทคโนโลยีในด้านวัสดุปิดผิวเข้ามาทำตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในการใช้งานแผ่นลามิเนต ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในภูมิภาคนี้

ผสานความต้องการเข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อสุดยอดผลิตภัณฑ์มากฟังก์ชัน

WILSONART มองเห็นความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยยึดประโยชน์สูงสุดที่ผู้ใช้งานจะได้รับ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และยังเล็งเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม

ความที่บริษัทฯ มีเครือข่ายทั่วโลก บวกกับ Aica Kogyo ที่มีเทคโนโลยีทางด้านเคมีวัสดุและมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย ทำให้มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการออกแบบวัสดุปิดผิวต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ลวดลายอันทันสมัย มีความทนทาน นอกจากนี้ยังเป็นการลดการใช้ทรัพยากรที่มาจากธรรมชาติ เช่น ไม้ที่ได้จากการตัดต้นไม้ใหญ่ ออกมาในรูปแบบของวัสดุทดแทนที่มีลวดลายเสมือนธรรมชาติจริง มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นลามิเนตไม่ลามไฟ ลามิเนตที่มีผิวหน้าแบบทนทานพิเศษ ลามิเนตเกรด Anti-Bacteria และ Anti-Virus ซึ่งติดตั้งง่ายและรวดเร็ว ดูแลรักษาง่ายและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

WILSONART ให้ความสำคัญกับนโยบายโดยยึดลูกค้าเป็นที่ตั้ง ทางทีมงานวิจัยและพัฒนาได้มีการเก็บข้อมูลจากโจทย์ที่ได้รับมาจากลูกค้าและได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าจากการเข้าไปเยี่ยมเยียน หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้มีฐานข้อมูลที่ใหญ่พอที่จะนำมาวิเคราะห์และพัฒนาลวดลาย หรือทิศทางการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ รวมถึงได้นำเอาเทคโนโลยีทางวิศวกรรมเข้ามาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีฟังก์ชันใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเดิม เพื่อตอบสนองทั้งการออกแบบและการใช้งานในทุกรูปแบบ

นอกจากนี้ยังได้มีการเชื่อมโยงการร่วมงานและกิจกรรมกับเจ้าของโครงการ ผู้ผลิตวัสดุที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสมาคมต่าง ๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ และนอกจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นแผ่นปิดผิวแล้ว บริษัทฯ ยังมีวัสดุอื่น ๆ อีก เช่น แผ่นตกแต่งผนังกันลามไฟ (Cerarl) ที่ช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการติดตั้ง

ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสด้วยนวัตกรรม “VIRUTECT” บนลามิเนตจาก WILSONARTxAICA

ในสถานการณ์โควิด-19 นี้ การคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญมาก WILSONART ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุปิดผิว Anti-Bacteria ที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียบนพื้นผิวได้อย่างดีเยี่ยม

และนวัตกรรม “VIRUTECT” ที่มีคุณสมบัติในการกำจัดและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้มากถึง 99%* ภายใน 8 ชั่วโมง ผลิตออกมาในรูปแบบของ ลามิเนตปิดผิว (HPL) แผ่นตกแต่งผนังกันลามไฟ (CERARL) และท็อปเคาน์เตอร์แบบสำเร็จ (POSTFORM COUNTER) ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ในทุกพื้นที่

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านวัสดุปิดผิวที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตในยุค New normal นวัตกรรม “VIRUTECT” ได้ถูกนำมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานญี่ปุ่น มีคุณสมบัติหลักคือ Anti-virus, Anti-bacteria และ Anti-fingerprint โดยจากการวิจัยพบว่าโครงสร้างพื้นฐานของไวรัสประกอบด้วยโปรตีนซึ่งมีลักษณะเป็นเยื่ออยู่ด้านนอก เปรียบเสมือนเป็นตัวห่อหุ้มนิวเคลียสภายในไว้ กลไกของเทคโนโลยี “VIRUTECT” คือใช้สารที่ช่วยทำลายโปรตีนที่ห่อหุ้มนิวเคลียส ซึ่งจะหยุดการเติบโตและทำลายนิวเคลียสของเชื้อไวรัสในที่สุด

สัมผัสนวัตกรรมลามิเนตป้องกันเชื้อโรคคุณภาพระดับโลกจาก WILSONART ที่งานสถาปนิก’65

ทางวิลสันอาร์ทเชิญชวนทุกท่านมาร่วมชมงานในปีนี้ ซึ่งทางเรามีนวัตกรรมเกี่ยวกับวัสดุปิดผิวที่มีทั้งความสวยงามและง่ายต่อการติดตั้ง เพื่อให้ทุกท่านได้รับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในนำเอาวัสดุปิดผิวไปใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัดและยังสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal

แล้วพบกับนวัตกรรมเพื่อการออกแบบจาก WILSONARTxAICA ที่บูธ F103 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts