MILWAUKEE พร้อมเผยเทคโนโลยีเครื่องมือช่างไร้สาย ที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชันการใช้งานในงานสถาปนิก’67

     สายเครื่องมือช่างฟังทางนี้! เพราะเราจะพาไปเจาะลึกทุกนวัตกรรมที่ทำให้เครื่องมือช่างกลายเป็นสิ่งที่ช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกับ MILWAUKEE ผู้นำด้านลิเธียมไอออนและโซลูชันด้านงานช่างที่นิยามตัวตนสั้น ๆ ว่า ‘ผู้นำนวัตกรรมไร้สายพันธุ์แกร่งจากสหรัฐอเมริกา’ โดยบุคคลที่จะตอบคำถามในทุกประเด็นกับเรา คือ คุณชัยพร รัตนเชตกุล Commercial Director และ คุณแอรอน เกรย์ Head of Milwaukee Asia High Performance Center บริษัท เทคโทรนิค อินดัสตรี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

การนำเสนอนวัตกรรมอย่างครบวงจร

     หากถามว่ากลุ่มเป้าหมายของ MILWAUKEE คือกลุ่มใด ก็ต้องบอกว่าคงต้องเป็นกลุ่มช่างมืออาชีพและผู้ใช้งานที่มองหาแรงบันดาลใจ มีความชื่นชอบเครื่องมือที่ดีเพื่อมารังสรรชิ้นงานให้สมบูรณ์แบบและแก้ไขได้ในทุกปัญหา

     นอกจากนั้น การนำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้งานยังเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ MILWAUKEE พยายามมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การแก้ปัญหาพื้นที่ที่อุปกรณ์เข้าถึงยาก และที่สำคัญคือการจัดจำหน่ายเครื่องมือรองหรือเครื่องมือเสริมที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานจบงานได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย อีกทั้งคุณชัยพรยังได้เน้นย้ำในประเด็นด้านการนำเสนอสินค้าของทางแบรนด์อย่างครบวงจรไว้ว่า

     “เพราะแบรนด์ไม่ได้นำเสนอเพียงสินค้าหลักแต่ยังนำเสนอสินค้าแบบครบวงจร ที่สำคัญอีกจุด คือ ทำไมผู้ใช้ต้องเลือกใช้เครื่องมือของ MILWAUKEE เพราะว่าเครื่องมือไร้สายของแบรนด์ค่อนข้างล้ำสมัยกว่าเครื่องมือทั่วไปตามท้องตลาด แบรนด์มีทีมงานที่คอยบริการโดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นลักษณะของโครงการหรืองานเฉพาะ เราจะมีทีมงานที่เข้าไปทดสอบเครื่องมือก่อนที่จะให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานจริงและตัดสินใจเลือกซื้อ”

นวัตกรรมไร้สายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมไร้สายให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ MILWAUKEE เป็นแบรนด์นวัตกรรมเครื่องมือช่างที่นอกจากจะสร้างคุณค่าให้กับผู้ใช้งานแล้วยังสร้างประโยชน์ให้กับโลกและสิ่งแวดล้อม ทั้งในแง่ของความปลอดภัยในการทำงานและเรื่องเสียงรบกวน ที่เห็นได้ชัดคือเมื่อนำไปเทียบกับเครื่องยนต์ที่ใช้ในท้องตลาด เครื่องมือไร้สายของ MILWAUKEE ไม่ได้สร้างมลพิษดังเช่นเครื่องยนต์ประเภทอื่น ๆ

     “หลัก ๆ นวัตกรรมก็เป็นอะไรที่ซัพพอร์ตเรื่องของ Sustainability อยู่แล้ว เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทาง CEO ก็ได้กล่าวไว้ถึงเป้าหมายของ MILWAUKEE ว่าต้องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 60 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2030 และในปีที่ผ่านก็สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 6,000 ตัน” คุณชัยพรกล่าว

นวัตกรรมไร้สายกับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า

     ในช่วงนี้เราคงเลี่ยงที่จะกล่าวถึงเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าไปไม่ได้ ฉะนั้นประเด็นนี้เราจึงลองมาเชื่อมโยงนวัตกรรมไร้สายและเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อรับฟังมุมมองดี ๆ ของทางแบรนด์ที่มีต่อประเด็นดังกล่าว

     “กระแสรถยนต์ไฟฟ้ามีส่วนช่วยให้กลุ่มผู้ใช้ยอมรับนวัตกรรมไร้สายที่มากยิ่งขึ้น ความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีตัวนี้มันสูงขึ้น เครื่องมือไร้สายสามารถทำงานทดแทนเครื่องมือมีสายได้ บางส่วนสามารถซัพพอร์ตในส่วนของเครื่องมือที่เป็นเครื่องยนต์ได้อีกด้วย ถือว่า EV มีส่วนช่วยในการทำความเข้าใจเครื่องมือไร้สายมากขึ้น” คุณชัยพรเผย

HPC (High Performance Center) ศูนย์กลางเชื่อมต่อกับผู้บริโภค

     HPC หรือ High Performance Center ได้ถูกก่อตั้งเพื่อการส่งเสริมภาคธุรกิจทั่วทั้งทวีปเอเชียของ MILWAUKEE โดยการจัดฝึกอบรมพนักงานใน 3 ด้าน ได้แก่ การขาย การจัดการ และทักษะการเป็นผู้นำ ทว่าการจัดตั้ง HPC ในประเทศไทยมีความพิเศษ คือ การมีฐานการดำเนินธุรกิจและกลุ่มคนในประเทศทำให้สะดวกต่อการเข้าถึงและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเครื่องมือช่างแก่ตัวแทนจำหน่าย ทั้งการใช้งานและการเข้าถึงผู้บริโภค

     “ผู้บริโภค คือ ปัจจัยที่เรามุ่งเน้นเป็นสำคัญ การพัฒนาเครื่องมือของเราล้วนอยู่บนพื้นฐานของการช่วยส่งเสริมการทำงานของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวดเร็วขึ้น และปลอดภัยมากขึ้น”

     นอกจากนั้น คุณแอรอนได้กล่าวเสริมในเรื่องการให้ความรู้และคำแนะนำในเรื่องเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของ MILWAUKEE แก่กลุ่มนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอนในสถาบันการศึกษา ซึ่งในอีกแง่ก็ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจที่แข็งแกร่งในประเทศไทยให้กับทางแบรนด์

นวัตกรรมไฮไลท์ที่รอเปิดตัวในงานสถาปนิก’67

     สำหรับงานสถาปนิก’67 ที่จะถึงนี้ ทาง MILWAUKEE ก็ได้เตรียมนวัตกรรมไฮไลท์ซึ่งรอเปิดตัวกันแบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็น Battery System ที่นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่ม Productivity ให้กับผู้ใช้งานแล้ว ยังเสริมด้วยนวัตกรรม Forge Battery และ Super Charger ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 18V 6A/Hr ชาร์จเต็ม 80 เปอร์เซ็นต์ ในเวลา 15 นาที

     นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่จะมาช่วยเสริมการขจัด Pain Point ของผู้ใช้งาน ได้แก่ ไฟส่องสว่าง Head Tool อุปกรณ์ Safety ที่มีให้ทดลองใช้และลองสัมผัส ณ บูธหมายเลข L107 ที่งานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี