The Carpet Maker นำเสนอนวัตกรรมเปลี่ยนขวดพลาสติกสู่พรม ที่งานสถาปนิก’67

     เมื่อความหลงใหลในงานฝีมือด้านการทอผ้าที่มีความประณีต ของชาวบ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำไปสู่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย ควบคู่กับการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว มาผ่านกระบวนการต่าง ๆ และนำกลับเข้าวงจรการใช้งานได้อีกครั้ง ก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์พรมระดับ พรีเมี่ยม ที่ผลิตโดย The Carpet Maker ด้วยความน่าสนใจทางแนวคิดและผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางความคิดขึ้น

      คุณสุนทร ไกรตระกูล ประธานกรรมการบริษัท CARPET MAKER (THAILAND) CO., LTD. บอกเล่าถึงประสบการณ์จากงานสถาปนิกที่ผ่านมาว่า “บริษัทได้รับประสบการณ์ที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างมากจากการเข้าร่วมงานสถาปนิกที่ผ่านมา ทั้งจากลูกค้าและผู้ที่สนใจรวมไปถึงผู้จัดงาน ทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักและสามารถสร้างฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้การเข้าร่วมงานสถาปนิก ทำให้ทราบความต้องการของตลาดและเทรนด์ของผู้บริโภคที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ โดยในระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทได้จัดหาและสร้างสรรค์สินค้า ที่ตอบโจทย์ลูกค้าและตลาดมาเป็นตัวเลือกเสริม โดยอิงจากกระแสตอบรับและข้อมูลความต้องการจากลูกค้า ที่รวบรวมจากงานสถาปนิกที่ผ่านมา และบริษัทมีความพร้อมจะนำมาเสนอในงานสถาปนิก’67 ที่จะถึงนี้”

พรมที่ดีกว่า เพื่อโลกที่ดีกว่า

     การเลือกใช้พรมเพื่อการตกแต่งมาพร้อมตัวเลือกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านวัสดุ ราคา หรือดีไซน์ ให้ผู้ใช้ได้เลือกสรรให้เข้ากับความชอบและไลฟ์สไตล์ของตนเองซึ่ง The Carpet Maker ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เน้นการออกแบบให้ตอบโจทย์คนในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีจุดยืนที่ชัดเจนในด้านผู้ผลิตพรมระดับพรีเมี่ยม คือ “เราเน้นเติมเต็มจินตนาการที่ไม่มีที่สิ้นสุดของนักออกแบบและผู้ใช้พรมทอมือ ที่ผสมผสานระหว่างนวัตกรรมเส้นใย กระบวนการผลิต และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาเกือบ 40 ปี ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก ทั้งยังคำนึงถึงความสำคัญในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด Better Carpet for Better Planet”

ความต้องการที่สั่งได้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “หนึ่งเดียวในโลก”

     ขึ้นชื่อว่าพรมระดับ High-end ความคาดหวังที่มาจากลูกค้าย่อมมีมากกว่าแบรนด์ทั่วไป ซึ่งคุณสุนทรได้ให้รายละเอียดในส่วนนี้ว่า “ลูกค้าของ The Carpet Maker คือ นักออกแบบภายในโครงการต่าง ๆ เช่น โรงแรม รีสอร์ต พระราชวัง ตลอดจนลูกค้าที่รักในการตกแต่ง ที่ต้องการพรมคุณภาพสูง งานละเอียด ดีไซน์หรือวัสดุที่มีนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของโลก และสามารถผลิตตามสั่งตามความต้องการของลูกค้าได้แบบ One of a kind”

     นอกจากนี้คุณสุนทรยังกล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้พรมมี 6 ประการ คือ

  1. ความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือ : ทีมงานของ The Carpet Maker มีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอแนวคิดและดีไซน์ที่น่าประทับใจ การทำงานกับโครงการที่หลากหลาย ทั้งใน รีสอร์ต, โรงแรม, และโครงการต่าง ๆ ทำให้เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านทำพรม
  2. นวัตกรรมและวัสดุที่เลือกสรรได้ : The Carpet Maker ตระหนักถึงความสำคัญด้านนวัตกรรม จึงนำเสนอวัสดุที่ทันสมัย พร้อมทั้งตรวจสอบและเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ทั้งยังเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือวัสดุที่ทนทานต่อการใช้งาน โดยมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเพียงสินค้าที่ดีที่สุด
  3. การรักษาเวลา : บริษัทให้ความสำคัญกับเวลาในการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าอย่างมาก เพราะเชื่อว่าลูกค้าจะต้องได้ใช้งานสินค้าที่ดี ผลิตตรงตามความต้องการ และเสร็จภายในกำหนดส่งที่ตกลงไว้
  4. การซัพพอร์ตเรื่องคำแนะนำเชิงเทคนิคและดีไซน์พรม Custom-made : ทีมงานมีความเข้าใจถึงความสำคัญด้านคำแนะนำเชิงเทคนิค และการดีไซน์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า พร้อมยินดีให้คำปรึกษาทางเทคนิคเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้เลือกใช้วัสดุและดีไซน์ที่เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ยังเสนอบริการพิเศษทางด้านดีไซน์ ที่ทำให้ลูกค้าสามารถสร้างพรมที่ทันสมัยและตรงตามความต้องการ
  5. การบริการที่ดีและรวดเร็วของทีมขาย : ทีมขายมุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยทีมงานที่พร้อมช่วยเหลือด้วยความพร้อมและความใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำด้านเลือกใช้วัสดุหรือดีไซน์ การตอบสนองต่อคำถามและความต้องการของลูกค้า
  6. ราคา : The Carpet Maker ผลิตพรมที่มีคุณภาพสูงและราคาที่เหมาะสม ลูกค้าจะรู้สึกคุ้มค่าเมื่อได้รับพรมไป

เพิ่มมูลค่าให้ขยะ เสริมความยั่งยืนสู่สังคม

     เป็นที่ทราบกันดีว่าพรมของ The Carpet Maker คือการนำขยะมาสู่กระบวนการผลิต ซึ่งมีความสอดคล้องกับแนวคิดเรื่องความยั่งยืน ซึ่งกระบวนการดังกล่าวมีกรรมวิธี ดังนี้ “เริ่มจากการคัดสรรวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างพิถีพิถัน เช่น ริเริ่มในการพัฒนาวัตถุดิบจากสิ่งที่หลายคนมองเป็นภาระ อย่างขยะพลาสติก เข้าสู่กระบวนการ Upcycling ให้มีคุณสมบัติที่ดีกว่าเดิม และเน้นกระบวนการผลิตที่ลดการปล่อยของเสียและมลพิษให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยเป้าหมายของเราคือการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในระยะยาว”

คุณสมบัติพิเศษ พรมจากขวดพลาสติกไฮไลท์ในงานสถาปนิก’67

     “พรมที่ผลิตจากเส้นใย MONSILK ซึ่งมาจากคำว่า Mind Our Nature โดยเป็นการ Upcycling ขวดพลาสติก PET ให้เป็นเส้นใยคุณภาพสูง ซึ่งเมื่อนำมาใช้ผลิตพรมก็ให้สัมผัสที่มีความนุ่มสบาย มีความสวยงาม น่าใช้ซึ่งสามารถเทียบได้กับผ้าไหมและมีคุณสมบัติพิเศษ คือ ทนต่อการใช้งาน ทนต่อมอด แมลง เชื้อรา น้ำหนักเบา แห้งไว ระบายอากาศและระบายความร้อนได้ดี

      นอกจากการนำมาใช้ด้านการผลิตพรมแล้ว เรายังต่อยอดเพื่อใช้เส้นใย MONSILK ในการผลิต Product อื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋า หมวก ผ้าพันคอ ซึ่งกระบวนการ Upcycling ทั้งหมดนี้จะช่วยลดลดปริมาณขยะพลาสติกจำนวนมาก และลดมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อม จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่า ที่ปลอดสารพิษ คืนสมดุลให้แก่โลกและระบบนิเวศ

     ในงานนี้ท่านจะได้พบกับนวัตกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  1. พรมจากเส้นใยพลาสติก MONSILK Upcycling และ Design พิเศษที่เราคัดสรรมาเพื่อแสดงในงานนี้
  2. Alfresco พรมใช้งาน Outdoor พร้อมคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้คงทนต่อสภาวะอากาศและแสง UV ทำให้คงความสดได้ ไม่ซีด
  3. QVIRA เส้นใยแห่งอนาคตที่มีประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยีระดับนาโนที่ถูกออกแบบให้ฝังลึกเข้าไปเป็นเนื้อเดียวกันกับเส้นใย จึงทำให้มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อไวรัส และแบคทีเรียสูงสุดถึง 99% โดยสามารถขจัดเชื้อไวรัสได้ทันทีที่สัมผัส
  4. Total Solutions Carpet เตรียมพบกับการเติมเต็มให้เกิดความครบถ้วนของพรมในทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกความต้องการ และตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ และทุกช่วงราคา 194M1 Carpet Solutions เปิดตัวครั้งแรกในงานสถาปนิก’67”

     ร่วมสัมผัสนวัตกรรมจากการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มมูลค่าให้ขยะจาก CARPET MAKER (THAILAND) CO., LTD. พรมแบรนด์คนไทยระดับ High-end ได้ที่บูธหมายเลข F504 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี