สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ Porcela แบรนด์กระเบื้องเพื่อทุกคน ที่งานสถาปนิก’67

       เมื่อคุณวางแผนในการเลือกที่อยู่อาศัยสักครั้ง ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยด้านความสวยงามคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี ทั้งดีไซน์ สี หรือการตกแต่ง และแน่นอน ‘กระเบื้อง’ ก็เป็นวัสดุที่ต้องคำนึงถึง นอกจากความสวยงาม ปัจจัยด้านอื่น ๆ อย่าง ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้ แต่ก็สอดคล้องกับเทรนด์ในปัจจุบัน และราคาที่ยังอยู่ในงบประมาณ คือสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือปัจจัยที่ ‘Porcela’ (พอร์ซเซล่า) คำนึงถึง

        วันนี้เราจะพาไปเยี่ยมชมแนวคิดของ Porcela ผ่านคุณปัญจมา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมพัฒน์เซรามิค จำกัด

แบรนด์กระเบื้องที่มีนิยามสะท้อนตัวตนชัดเจน

 “Porcela เป็นแบรนด์กระเบื้องที่ไม่ใช่แค่สวยงาม หรูหรา แต่มาพร้อมกับคุณภาพที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในทุกพื้นที่” คือนิยามตัวตนของแบรนด์ที่คุณปัญจมา บอกกับเรา

       นอกจากความสวยงามที่เป็นเหมือนหน้าตาของผลิตภัณฑ์กระเบื้องแล้ว คุณภาพที่ต้องตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มที่ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของ Porcela และอีกปัจจัยที่ทางแบรนด์ให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือราคา กล่าวคือต้องเป็นกระเบื้องที่สวยงาม-หรูหรา เปี่ยมคุณภาพ แต่มีราคาที่จับต้องได้เช่นกัน Porcela ตั้งเป้าหมายเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์กระเบื้องคุณภาพระดับโลกที่ทุกคนจับต้องได้ไม่ยาก

       ในส่วนของปัจจัยที่แบรนด์มองเห็นและทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นั้น Porcela แบ่งปันกับเราว่า กลุ่มลูกค้าของบริษัทมีทั้งบุคคลทั่วไปที่เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัย ที่วางแผนสร้างที่อยู่อาศัยหรือรีโนเวตต่อเติม อีกกลุ่มคือกลุ่มลูกค้าในรูปแบบอุตสาหกรรม ในภาพรวมความต้องการของกลุ่มลูกค้าสองกลุ่มนี้คล้ายคลึงกัน คือต้องการกระเบื้องที่สวยงาม เหมาะกับดีไซน์ที่มีอยู่แล้ว แต่ก็สามารถควบคุมในเรื่องงบประมาณได้  ซึ่งเป็นสิ่งที่ Porcela ให้ความสำคัญ

ความยั่งยืนภายใต้แนวคิด ESG

“เทรนด์และแนวคิดเรื่องความยั่งยืน(sustainability) มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมาก

คุณปัญจมาเปิดประเด็นกับเรานอกเหนือจากปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ความยั่งยืนคือเรื่องที่แบรนด์คำนึงไปพร้อมกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพราะกระเบื้องใช้วัสดุจากธรรมชาติ และต้องติดตั้งในพื้นที่อยู่อาศัยของลูกค้าในระยะเวลายาว Porcela จึงได้วางแนวทางความยั่งยืนภายใต้แนวคิด ESG ได้แก่  Environment Social และ Governance นั่นคือ การใช้นวัตกรรมในกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่ปล่อยของเสียสู่ธรรมชาติ มีการใช้วัสดุทดแทน เพื่อสิ่งแวดล้อม(Environment) สังคม(Social) และการกำกับดูแล(Governance) ที่ดี  นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นในการส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและมอบสิ่งที่ได้รับมากลับคืนไปสู่สังคมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน

“เราเชื่อว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการคำนึงถึงความยั่งยืนทั้งของโลกและผู้คนนั้น เป็นการเสริมความแข็งแกร่งของ Porcela

เมื่อกระเบื้องดีต่อโลกและดีต่อผู้ใช้งานแล้วก็เท่ากับว่าแบรนด์ได้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้จริง

นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า

       การพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์กระเบื้องเพื่อเข้าสู่ Smart Home, Smart Building ของแบรนด์มีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย กระเบื้องที่ตอบโจทย์นวัตกรรมที่ว่าคือ กระเบื้องที่ช่วยประหยัดพลังงาน ถูกสุขลักษณะเพื่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย แต่ในขณะเดียวกันก็มีความปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ

เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์

      จากงานสถาปนิก’66 Porcela ได้ทราบความต้องการของลูกค้าที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งแบรนด์คาดหวังต่องานสถาปนิก’67 ไว้ว่า

“ในฐานะที่เราเป็นผู้ผลิต สิ่งที่คาดหวังต่องานสถาปนิก’67 ครั้งนี้มากที่สุดคือ ทิศทางของแวดวงก่อสร้าง และอาคารสำหรับอยู่อาศัยที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม ความต้องการของผู้คนที่มีต่อที่อยู่อาศัย ไอเดียใหม่ ๆ ที่สามารถต่อยอดในผลิตภัณของแบรนด์ได้ ซึ่งPorcela ก็จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เช่นเดียวกัน”  

สง่างามและสะท้อนเอกลักษณ์ ไฮไลท์ในงานสถาปนิก’67

       ภายใต้คอนเซปต์ Colosseum in the new Era หรือ โคลอสเซียมยุคใหม่ คอนเซปต์ไฮไลท์ที่จะจัดแสดงภายในงาน ส่วนที่มาของคอนเซปต์นี้ต้องย้อนไปถึงสถาปัตยกรรม Colosseum ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมยิ่งใหญ่ระดับโลก และสอดคล้องกับงานสถาปนิก’67 ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ Porcela เลือกมานั้นเน้นที่ความหรูหรา สง่างาม และสะท้อนเอกลักษณ์ของ Colosseum ได้อย่างชัดเจน กระนั้นก็ยังคงยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของผู้ใช้ จากการผสมผสานนวัตกรรมที่ทันสมัย เข้ากับราคาที่จับต้องได้

“เราจึงอยากเชิญชวนทุกคนที่กำลังมองหากระเบื้องสำหรับใช้ในการสร้าง ตกแต่ง หรือรีโนเวท แวะเข้ามาเยี่ยมชมกันได้ รับรองเลยว่าจะไม่ผิดหวัง Porcela เป็นกระเบื้องที่มากกว่ากระเบื้องที่คุณเคยรู้จัก” คุณปัญจมาทิ้งท้าย

        ร่วมสัมผัสนวัตกรรมภายใต้คอนเซปต์ Colosseum in new Era ด้วยตัวเอง ได้ที่บูธหมายเลข F507 ที่งานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤกษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น.อิมแพ็ค เมืองทองธานี