POOL&SPA นำเสนอระบบน้ำปลอดไวรัส เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่งานสถาปนิก’67

     ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่อยู่ใกล้บริเวณเส้นศูนย์สูตร ส่งผลให้ทั่วประเทศมีอากาศที่ร้อนชื้น การรับมือกับอากาศร้อนที่ได้รับความนิยมจึงเป็นกิจกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับน้ำ บริษัท พูลแอนด์สปาโปรดักส์ เล็งเห็นความสอดคล้องระหว่างน้ำและวิถีชีวิตของคนไทย จึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาระบบรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสระว่ายน้ำและสปา เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม

     คุณโอปอ กุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลูแอนด์สปาโปรดักส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสระว่ายน้ำและสปาอย่างครบวงจร โดยดำเนินธุรกิจนานกว่า 50 ปี ด้วยประสบการณ์จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ดูแลสระว่ายน้ำและสปาหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็น โครงการคอนโด โรงแรม รีสอร์ท สวนน้ำ และบ้านส่วนตัว

สังเกต ต่อยอด สำเร็จ

     หลายครั้งที่เรามักได้ยินประโยคที่ว่า “การจะเริ่มทำอะไรสักอย่าง ให้ลองสังเกตสิ่งที่อยู่รอบตัว” บริษัท พูลแอนด์สปาโปรดักส์ จำกัด เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ยึดมั่นในประโยคดังกล่าว โดยคุณโอปอได้ให้มุมมองว่า “ภูมิประเทศไทยเป็นเมืองร้อนเหมาะกับสระว่ายน้ำ เมื่อเล็งเห็นความเชื่อมโยงของน้ำกับกิจวัตร ที่สอดคล้องกับสภาพอากาศ จึงนำมาต่อยอดและดำเนินธุรกิจถึงปัจจุบัน อีกทั้งประสบการณ์ด้านช่างหรือเครื่องมือของพูลแอนด์สปาสามารถเชื่อถือได้และถือเป็นจุดขายสำคัญ เพราะพูลแอนด์สปามองว่าสระว่ายน้ำเป็นไลฟ์สไตล์อย่างหนึ่ง เป็นสินค้าที่สามารถใช้ได้นาน ด้วยความเชื่อนี้ทำให้บริษัทดูแลลูกค้าดีตั้งแต่ต้นจนถึงบริการหลังการขาย พูลแอนด์สปาจึงประสบความสำเร็จและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาถึง 53 ปี”

พลิกวิกฤตให้เกิดโอกาส

     ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา สถานบริการด้านสระว่ายน้ำ สปา โรงแรมและอื่น ๆ ต้องงดให้บริการและปิดตัวลงจำนวนมาก พลูแอนด์สปาเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับผลกระทบ แต่ด้วยความเชื่อว่าวิกฤตมาพร้อมโอกาสเสมอ จึงก่อให้เกิดระบบน้ำที่มาพร้อมการฆ่าเชื้อ “พลูแอนด์สปามีระบบฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการเก็บรักษาค่าคลอรีนให้อยู่ที่ 1.5 – 2 ppm ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อโรค ไวรัส ไข้หวัดใหญ่ ถ้าค่าคลอรีนของลูกค้าอยู่ในค่ามาตรฐานที่กำหนด กรณีที่มือแตะถึงกันใต้น้ำจึงไม่มีปัญหาเพราะมีคลอรีนคอยฆ่าเชื้ออยู่”

การเติบโตทางธุรกิจที่สอดคล้องกับความยั่งยืนแบบฉบับพูลแอนด์สปา

     สืบเนื่องจากการพัฒนาระบบน้ำให้มีความสามารถในการฆ่าเชื้อไวรัสได้ พูลแอนด์สปายังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้า และควบคู่กับการดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “สินค้าของพูลแอนด์สปายึดแนวคิดว่า หัวใจของสระคือคุณภาพของน้ำ คุณภาพของน้ำที่ดีขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้ แนวทางการเติบโตในช่วงนี้กระแส Pool Villa อยู่ในเกณฑ์ดีมาก จึงมีแนวคิดที่จะเพิ่มตัวเลือกสินค้าและวิธีการดูแลสระให้มากขึ้น เช่น การใช้ระบบหุ่นยนต์เข้ามาช่วย การตั้งเวลาระบบอัตโนมัตดูแลทำความสะอาดสำหรับสระ โดยระบบที่กล่าวมาจะเข้ามาสนองความต้องการให้กับระบบ Pool Villa ที่เป็นบ้าน ฉะนั้นจึงนำเข้าสินค้าในราคาที่หลากหลายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ยกตัวอย่างการขายสระและอุปกรณ์ที่นำเข้าจากทางยุโรปและจีน ทุกอย่างทำงานฟังก์ชั่นคล้ายกัน แตกต่างกันที่งบประมาณ แบรนด์ คุณภาพสินค้า ที่เหมาะกับราคา ฉนั้นกลุ่มเป้าหมายพูลแอนด์สปาจะมีความกระจายมากขึ้น”

     “นอกจากนี้พูลแอนด์สปา ยังมีความรับผิดชอบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการนำเข้าระบบ Freshwater ที่ช่วยให้คุณภาพน้ำเทียบเท่าน้ำประปา ฉะนั้นน้ำที่ได้สามารถใช้รดน้ำต้นไม้ได้ น้ำสามารถลงไปในท่อน้ำทิ้งโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้สภาพแวดล้อมโดยรอบไม่โดนเคมีกัดกร่อน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ไม่มีกลิ่น ไร้สารตกค้าง เพื่อให้ปลอดภัยใช้ยืนยาว”

การส่งออกกับการสร้างพันธมิตรของพลูแอนด์สปา

     ด้วยคุณภาพและมาตรฐานการดูแลอย่างครบวงจรของพลูแอนด์สปา ตลอดระยะเวลา 53 ปี จึงได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ “พูลแอนด์สปารับงาน Turnkey ที่ติดตั้งระบบและอุปกรณ์จากประเทศไทยเป็นหลัก โดยสินค้ามีทั้งนำเข้าและผลิตเอง นอกจากนี้ยังมีบริการจัดจำหน่าย จัดส่งทั่วประเทศไทยและประเทศในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงอินเดียและบังกลาเทศ”

     นอกจากนี้คุณโอปอยังให้มุมมองด้านการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ โดยมีใจความว่า “สาเหตุที่พูลแอนด์สปาไม่ขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดเพราะต้องการเน้นที่ตัวบุคคลเป็นหลัก เรามีดีลเลอร์ที่คอยประสานงานเกือบทุกจังหวัดในประเทศไทย พูลแอนด์สปาจะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เนื่องจากการคำนวณเรื่องทิศทางลม การวัดคลื่นเสียง จะให้ความแม่นยำมากกว่า โดยไม่ให้เกิดการแย่งลูกค้า เป็นการทำงานร่วมกันและได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย”

ไฮไลท์ที่พร้อมเปิดตัวในงานสถาปนิก’67

     พูลแอนด์สปาเชิญชวน ผู้ประกอบการ นักออกแบบ ผู้รับเหมา บริษัทก่อสร้าง รวมไปถึงผู้ที่ต้องการมีสระว่ายน้ำในบ้านของตนเอง โดยพร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่หลากหลายในการดูแลสระและคุณภาพของน้ำ “ปีนี้พูลแอนด์สปามีสินค้าใหม่ ซึ่งเป็นการเจาะลึกด้านนวัตกรรม แม้จะไม่ใช่สินค้าใหม่แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่จะเป็นการต่อยอดจากรุ่นเก่าให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากสระว่ายน้ำไม่ได้มีเทคโนโลยีใหม่ทุกปี ไม่เหมือนเทคโนโลยีดิจิตอล ฉะนั้นเทรนด์ใหม่ของพลูแอนด์สปาจึงไม่ใช่สินค้าใหม่ทุกปี แต่เป็นความใหม่จากการพัฒนาสินค้าเดิมให้ดีมากขึ้น ใช้งานได้นานขึ้น”

      ร่วมสัมผัสนวัตกรรม วัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับสระว่ายน้ำและสปาได้ที่ บริษัท พูลแอนด์สปาโปรดักส์ บูธหมายเลข S505 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ในวันที่ 30 เม.ย – 5 พ.ค 67 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี