Cyber Lock เปิดตัวระบบล็อคดิจิตอล พร้อมเจาะตลาด End user ในงานสถาปนิก’67

     เมื่อกล่าวถึงระบบกลไกการล็อคในปัจจุบัน มีการพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างหลากหลาย ทั้งวัสดุและระบบปฏิบัติการ หากกล่าวถึงกลไกการล็อคไม่ว่าจะสำหรับ ตู้ ประตู หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เมื่อผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน จะช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น 

     Cyber Lock แบรนด์กุญแจและระบบล็อคที่ได้มาตรฐาน ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ที่จะมานำเสนอแง่มุมต่าง ๆ ทั้งด้านวัสดุสำหรับใช้ในการผลิตรวมถึงมุมมองธุรกิจผ่านการแลกเปลี่ยนทางความคิดกับ คุณณัฏฐ์ธรัช สุคนธ์กิตติ ผู้ช่วยกรรมการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท สยามอินเตอร์ล็อคเทค จำกัด

Cyber Lock กับตลาด End user

     ด้วยประสบการณ์ด้านการพัฒนาระบบกลไกการล็อคที่ยาวนานของ Cyber Lock ที่ฐานลูกค้ากว่า 90 % เป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ สู่การเล็งเห็นช่องทางการสร้างฐานลูกค้าใหม่ ที่จะเพิ่มโอกาสในท้องตลาดมากขึ้น คุณณัฏฐ์ธรัช ให้เหตุผลสำหรับการขยายตลาดไปยังกลุ่ม End user ว่า “Cyber Lock เป็นแบรนด์กุญแจสำหรับล็อคเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ไม้ เหล็ก หรือตู้เซฟ และตู้ไฟ ส่วนใหญ่จะใช้แบรนด์ของบริษัท แต่ในปีนี้เราต้องการนำเสนอนวัตกรรมที่ใช้กับระบบประตูบ้านมากขึ้น จึงวางแผนที่จะขยายกลุ่มลูกค้า ไปยัง End user ให้มากขึ้น ลูกค้าที่เป็นผู้ใช้สามารถเลือกซื้อและนำไปติดตั้งได้เอง”

กลไกตัวล็อคระบบดิจิตอลที่พร้อมเปิดตัวในงานสถาปนิก’67

     ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากขึ้น นวัตกรรมที่เกิดในยุคปัจจุบันมักตัดฟังก์ชันการใช้งานสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เช่นเดียวกับระบบกุญแจ ที่คุณณัฏฐ์ธรัช มองว่า “คนรุ่นใหม่ไม่นิยมพกดอกกุญแจเป็นพวงเหมือนในอดีต แบรนด์จึงมองการล็อคและเปิดลิ้นชักเฟอร์นิเจอร์ ตู้ หรือประตูต่าง ๆ ภายในบ้านเป็นระบบดิจิตอล จะช่วยอำนวยความสะดวกได้มากขึ้น”

     คุณณัฏฐ์ธรัช ยังกล่าวต่อว่า “Cyber Lock มีแผนทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในหลายรุ่น ทั้งระบบล็อคผ่านโทรศัพท์ ผ่านแอปพลิเคชัน การสแกน”

คงทน คลาสสิก คุณภาพสูง นิยามตัวล็อคจาก Cyber Lock

     แม้จะมีการวางแผนด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในระบบดิจิตอลมากขึ้น แต่สำหรับตัวล็อกบางรุ่น Cyber Lock ยังคงยึดมั่นในความคลาสสิกและใช้ระบบลูกกุญแจอยู่ “แบรนด์เล็งเห็นถึงความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มคน บางคนอาจชอบด้านระบบดิจิตอล บางคนอาจจะชอบในระบบเดิมอยู่ซึ่งแบรนด์ก็ให้ความสำคัญกับจุดนี้ โดยเลือกใช้วัสดุคุณภาพในการทำกุญแจ”

ความยั่งยืนที่มาพร้อมการพัฒนาด้านนวัตกรรม

     Cyber Lock เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เน้นการพัฒนาที่ควบคู่กันในทุกด้าน แม้จะมีการพัฒนาด้านนวัตกรรม ให้มีความทันสมัยมากขึ้น แต่อีกหนึ่งสิ่งที่แบรนด์ยึดมั่นคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ควบคู่กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “แบรนด์ให้ความสำคัญในด้านของความยั่งยืนอยู่แล้วครับ หากให้กล่าวเป็นภาพรวมจะเห็นได้ว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเกี่ยวโยงกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยตรง ทั้งการพัฒนาตัวล็อคให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอล เพื่อลดการผลิตลูกกุญแจ หรือแม้แต่การใช้วัสดุที่เป็นทองเหลืองหรือซิงค์ในการผลิตตัวล็อคหรือลูกกุญแจก็จะทำให้ผลิตภัณฑ์ทนทานและใช้งานยาวนานขึ้นเพื่อไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย สามารถลดกระบวนการด้านการผลิตได้ นอกจากนี้ Cyber Lock ยังแพลนเรื่องการใช้พลาสติกที่ได้จากการรีไซเคิลมาเป็นส่วนประกอบในกลไกระบบล็อคด้วย”

แนวโน้มการเติบโต

  1. การวางแผนโปรโมทในประเทศ โดยใช้พื้นที่ของงานสถาปนิก’67 เพื่อขยายกลุ่มลูกค้า
  2. การรับมือคู่แข่งต่างชาติ โดยส่วนใหญ่เน้นการทำราคาให้ถูกลง Cyber Lock จึงเน้นด้านคุณภาพเพื่อไม่ให้เกิดการเคลม จากสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน
  3. พัฒนาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลไกการล็อค ให้เชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ให้มากที่สุด

     ร่วมสัมผัสนวัตกรรมด้านระบบกลไกการล็อคที่ได้มาตรฐานที่บูธหมายเลข D209/1 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี