สิ่งแวดล้อม ผู้คน: ร่วมกันค้นหาตัวตนของ LiGMAN ในงานสถาปนิก’67

     แสงสว่างเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นชีวิตในเมือง ชนบท นอกจากเพื่อตอบสนองความต้องการพื้นฐานในชีวิตประจำวัน แสงสว่างยังเป็นความปลอดภัยในรูปแบบหนึ่งอีกด้วย เพราะฉะนั้นการคัดสรรผลิตภัณฑ์แสงสว่างจึงเป็นปัจจัยที่ผู้ใช้คำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ

     จากข้างต้น เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก บริษัท ลิกมัน ไลท์ติ้ง จำกัด ผู้นำเอานวัตกรรมมาสร้างสรรค์ในผลิตภัณฑ์แสงสว่าง ผ่านบทสัมภาษณ์ของ Mr. Sanjay Tiwari ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลิกมันไลท์ติ้ง จำกัด

ความยั่งยืนในกระบวนการผลิต

     ความยั่งยืนเป็นคีย์สำคัญในขั้นตอนการผลิตตั้งแต่เริ่มต้นของ LiGMAN

“แนวคิดเรื่องความยั่งยืนคือจุดแข็งของ LiGMAN ตั้งแต่เริ่ม แน่นอนว่าแนวคิดนี้มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์”  Mr. Sanjay บอกกับเรา และในอนาคต LiGMAN มีการวางแผนจะนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใช้ซอร์ฟแวร์เป็นกำลังสำคัญของอุตสาหกรรม และนวัตกรรมที่เข้ามามีส่วนสำคัญในธุรกิจอุตสาหกรรมแสงสว่าง เช่น เทคโนโลยี AI ที่ใช้ในการจัดแสง แต่กระนั้นความต้องการของผู้ใช้งานจะเป็นตัวกำหนดการเติบโตของอุตสาหกรรมเอง ทั้งหมดคือทิศทางของ LiGMAN ในอนาคต ขณะเดียวกันการเข้ามาของธุรกิจต่างชาติก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ สินค้าภายในประเทศมีคุณภาพที่จำกัด และถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในระยะยาว การเข้ามาของต่างชาติช่วยสนับสนุนในเรื่องชิ้นส่วนและส่วนประกอบของอุตสาหกรรมในประเทศ

ความต้องการลูกค้าควบคู่กับสภาพแวดล้อมที่ดี

ระดับโลก(Global) ยืดหยุ่น(Flexible) เศรษฐกิจ (Economic with Wide-Portfolio) และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม(Environmentally sensitive solution) คือ 4 สิ่งที่บ่งบอกตัวตนของ LiGMAN

LiGMAN เชื่อในความยืดหยุ่นต่อเงื่อนไข (Solution) ที่ปรับตามความต้องการของลูกค้าได้ และผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ LiGMAN ถูกผลิตมาเพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้คน”   

     ในส่วนลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักคือ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หน่วยงานภาครัฐ และนักออกแบบที่อยู่อาศัย  อีกจุดสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์คือ คุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์เอง ประกอบกับออพชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เช่น สี ระยะเวลาการใช้งาน ดีไซน์ที่หลากหลาย ความน่าเชื่อถือ เป็นต้น

มุมมองต่องานสถาปนิก’67

‘เราคาดหวังว่าจะพบกับนักออกแบบและคู่ค้า เราคิดว่าผู้เข้าชมงานจะต้องอยากพบสิ่งที่ไม่ธรรมดาจากงานสถาปนิก’67 ทั้งด้านนวัตกรรมใหม่ ๆ และด้านการบริการ งานสถาปนิก’67 ต้องสร้างความรู้สึกประหลาดใจให้ผู้เข้าชมงานให้ได้’ นอกจากนี้ LiGMAN ยังได้บอกถึงประสบการณ์ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปนิกว่า งานสถาปนิกเป็นเหมือนตัวกลางที่เชื่อมระหว่างแบรนด์กับนักออกแบบและกลุ่มลูกค้า นั่นคืออีกเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานอีกครั้ง

ไฮไลท์ในงานสถาปนิก’67

Sustainable Solution with Simplicity, Elegance, and Flexibility” การนำเสนอแนวคิดความยั่งยืนผ่านความเรียบง่าย แต่มีระดับ และยืดหยุ่นได้ คือนิยามไฮไลท์ที่ LiGMAN จะนำมาจัดแสดง ทั้งยังเพิ่มเติมว่า ‘การพัฒนาตัวเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีระดับและคุณภาพ สร้างด้วยการคำนึงถึงผู้คนและสภาพแวดล้อม ตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่ง่ายในการใช้และติดตั้ง’

ด้วยการผสมผสานแนวคิดความยั่งยืนเข้ากับความเรียบง่าย เรียบหรู แต่สามารถใช้งานได้จริง คือคอนเซปต์ผลิตภัณฑ์ของ LiGMAN แนวคิดดังกล่าวถูกนำเสนอในรูปแบบผลิตภัณฑ์นั้นไม่สามารถสัมผัสได้ผ่านช่องทางออนไลน์

ขอเชิญร่วมสัมผัสความแปลกใหม่ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยีจาก LiGMAN ที่บูธ L204 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤกษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น.อิมแพ็ค เมืองทองธานี