MAHAJAK พร้อมขนทัพ Smart System เปิดประสบการณ์ใหม่ ที่งานสถาปนิก’67

      กระแสตกแต่งบ้านในช่วง 2-3 ปีมานี้ เรียกได้ว่ากลายเป็นเทรนด์ยอดฮิต ทั้งสไตล์มินิมอล สแกนดิเนเวีย โมเดิร์น หรือตามแต่ผู้คนจะตกแต่งตามความชอบ วันนี้เราจะพาไปทัวร์โชว์รูมอาณาจักร ‘MAHAJAK’ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีด้านระบบเสียง แสง ภาพ แบรนด์ชั้นนำอย่าง Shure, JBL, Denon, Harman Kardon และเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty นอกจากเยี่ยมชมโชว์รูมแล้ว มาเยือน MAHAJAK ทั้งที เราไม่พลาดที่จะพาไปเจาะลึกข้อมูลพิเศษกับคุณกิตติศักดิ์  กาญจนชัยภูมิ  ผู้บริหารฝ่ายขาย บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด

MAHAJAK: อาณาจักรแห่งผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี

     ก่อนที่จะเข้าสู่รายละเอียดเจาะลึก มาเริ่มทำความรู้จัก MAHAJAK ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ด้วยประสบการณ์มากกว่า 50 ปี ทำให้ MAHAJAK เป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีความเป็นมืออาชีพและรู้ลึก รู้จริง เรียกได้ว่าเป็นกูรูในวงการผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็น ระบบเสียง แสง ภาพ เครื่องปรับอากาศ และอีกมากมาย โดย MAHAJAK ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2514 จากแนวคิดที่ว่าเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอาคารที่พักอาศัยนั้นเชื่อมโยงกับความสุนทรีในชีวิตของผู้คน ทำให้ MAHAJAK มุ่งมั่นคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานซึ่งหลงใหลการแต่งบ้าน โดยสามารถแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบรนด์ Mitsubishi Heavy Duty: ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหนึ่งเดียวในประเทศไทย 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์ Lifestyle Audio แบรนด์ JBL, Denon, Harman Kardon 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ Home & Smart Living แบรนด์ Mark Levinson, Control 4, Vimar, Wisdom, Chord, Screen Innovation, Screen Excellence 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์ Professional Solution ประกอบไปด้วย ระบบเสียง แสง ภาพ จากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Pioneer DJ, Shure, JBL Pro, Soundcraft, Crown, dbx, BSS, AMX, Martin, AirServer, BZB Gear

Total Solution: เป้าประสงค์ในการพัฒนา

      จุดประสงค์หลักของ MAHAJAK คือเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีครบวงจรแบบ Total Solution เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มเป้าหมาย ในส่วนของกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ มีดังนี้ Interior Designer, Developer, Business Owner และ Home Owner ที่ต้องการตกแต่งอาคาร ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงานหรือที่พักอาศัย และเหตุผลที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ อันดับแรกคือ ความน่าเชื่อถือของบริษัทซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ.2514 รวมระยะเวลามากกว่า 50 ปี ประกอบกับแบรนด์ที่บริษัทคัดสรรเป็นแบรนด์คุณภาพสูงและดีไซน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์นหรือคลาสสิค สุดท้ายคือ บริการหลังการขาย ที่ให้ความช่วยเหลือและดูแลหลังจากเสร็จสิ้นการติดตั้ง ซึ่งคุณกิตติศักดิ์มองว่าเป็นจุดแข็งที่ทำให้ผู้ใช้งานไว้วางใจใช้สินค้าที่ MAHAJAK นำเข้ามาจัดจำหน่าย เพื่อเป้าหมายในการเป็นบริษัทที่ผู้ใช้งานเลือกใช้บริการต่อไป

ต่อยอดประสบการณ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ

       คุณกิตติศักดิ์แบ่งปันกับเราว่า ประสบการณ์จากการเข้าร่วมงานสถาปนิกที่ผ่านมา งานมีความหลากหลาย ทั้งในแง่ของผู้เข้าชมงานจากหลากหลายวงการไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ นักออกแบบ สถาปนิก ไปจนถึงบุคคลทั่วไป ทำให้บริษัทได้รับรู้ถึง Pain Point จากผู้ใช้งานจริง รวมถึงความคิดเห็นแปลกใหม่ และนำมาปรับใช้กับการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุด “นอกจากกลุ่มเป้าหมายหลักอย่าง Interior Designer และ Developer แล้ว  เจ้าของบ้านที่เข้าชมงานในแต่ละครั้งทำให้บริษัทรับรู้ถึงความต้องการที่แตกต่างและหลากหลาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการคัดสรรผลิตภัณฑ์ต่อไปในอนาคต”  คุณกิตติศักดิ์กล่าว นอกจากประสบการณ์จากงานสถาปนิกที่ผ่านมาของ MAHAJAK ช่วยในการต่อยอดในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีให้ดีมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างเข้าใจ

Professional Choice, Better Solution และ All Connected: นิยามสะท้อน MAHAJAK

“ผมอยากจำกัดความเป็นตัวตนของ MAHAJAK ด้วย 3 Terms ซึ่งชัดเจนที่สุด ได้แก่ Professional Choice, Better Solution และ All Connected” คุณกิตติศักดิ์อธิบายเมื่อเราถามถึงนิยามสะท้อนตัวตน ก่อนขยายความเพิ่มเติมถึงการเชื่อมต่อ (All Connected) ว่าเป็น Solution พิเศษอีกอย่างของผลิตภัณฑ์ในระบบ Smart System ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าผู้ใช้งานจะมี Solution แบบไหนก็ตาม เช่นระบบ Smart Home นั้นสามารถเชื่อมต่อกับ Smart Lighting ได้ หรือการเชื่อมต่อระหว่าง Smart Lighting กับ Smart Conference เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเพื่อการอยู่อาศัย(Residential) หรือเชิงพาณิชย์ (Commercial)

เครื่องเสียงจากวัสดุรีไซเคิล

     เทรนด์ความยั่งยืนมีผลต่อการคัดสรรผลิตภัณฑ์ ซึ่งในปัจจุบันแบรนด์เครื่องเสียงภายใต้การจัดจำหน่ายของ MAHAJAK ก็ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้นกว่าเดิม “มหาจักรได้เห็นถึงการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงในแต่ละแบรนด์ที่นำเข้ามา เช่น JBL ที่มีการนำเอาพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ในส่วนของการผลิตลำโพงถึง 90 % ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ซึ่งผลิตมาจากวัสดุรีไซเคิลเช่นเดียวกัน” คุณกิตติศักดิ์ยกตัวอย่าง      ซึ่งทาง MAHAJAK ให้ความสำคัญในเรื่องเทรนด์ความยั่งยืนเช่นกัน ในขั้นตอนการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพมาจัดจำหน่ายในประเทศไทย

Smart System: Highlight งานสถาปนิก’67

      MAHAJAK นำเข้าผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท นอกจากชุดเครื่องเสียงและเครื่องปรับอากาศแล้ว ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในครั้งนี้คือ ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ (Smart System) แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้
  • Smart Home ภายใต้แบรนด์ Control4 นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา
  • Smart Lighting ภายใต้แบรนด์ VIMAR นำเข้าจากประเทศอิตาลี
  • Smart Conference ห้องประชุมอัจฉริยะ ที่ตอบโจทย์ได้หลากหลายรูปแบบการใช้งาน
  ในส่วนของ Smart System นั้นสามารถเชื่อมต่อภายใต้ Solution ที่ลูกค้าต้องการได้อย่างไร้ขีดจำกัด และอีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษในงานครั้งนี้อย่าง เครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty ซึ่ง MAHAJAK เป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย และผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ทุกชิ้นต่างเข้ามาเสริม Solution เดิมให้แตกต่าง เพื่อเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ให้ผู้เข้าชมงาน        ก้าวเข้าสู่โลกอนาคตพร้อมกันด้วยเทคโนโลยี Smart System ระบบอัจฉริยะที่เชื่อมต่อได้หลากหลายฟังก์ชันการใช้งานได้ที่บูธ MAHAJAK หมายเลข L108 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี