SCG นำเสนอนวัตกรรมไฮไลต์ ตอบ 3 เทรนด์การอยู่อาศัย SPACE – SMART – SUSTAINABILITY ในงานสถาปนิก’67

      เมื่อกล่าวถึงแบรนด์ที่เป็น Turn-Key Solution ในวงการก่อสร้าง และที่อยู่อาศัย SCG คือแบรนด์ที่ผู้คนในและนอกวงการต้องรู้จัก ในงานสถาปนิก’67 SCG จัดเต็ม ขน 10 แบรนด์ดังเรื่องการก่อสร้างและที่อยู่อาศัย นำเสนอนวัตกรรมไฮไลท์ตอบ 3 เทรนด์ SPACE – SMART –SUSTAINABILITY มุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิต และการอยู่อาศัยของทุกคน บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 800 ตารางเมตร

“Forward into Future Living” คอนเซปต์หลักของ SCG

SCG มาในคอนเซปต์ ‘Forward into Future Living’ ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในงานครั้งนี้ มุ่งหมายในการยกระดับการก่อสร้าง และสร้างพื้นที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ทั้งการออกแบบ และการใช้ชีวิตของผู้คน ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการออกแบบและพัฒนาสินค้าให้มีคุณสมบัติพิเศษที่เหนือกว่า ทั้งด้านดีไซน์ที่หลากหลาย ความคงทน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเทรนด์ความยั่งยืน เพราะสินค้าโซลูชันของ SCG ไม่ได้เป็นเพียงวัสดุส่วนหนึ่งของสิ่งก่อสร้าง แต่ต้องตอบโจทย์การออกแบบพื้นที่การใช้ชีวิตในปัจจุบันและอนาคตด้วย

ตอบโจทย์ SPACE – SMART – SUSTAINABILITY

     SPACE หลายคนอาจสงสัยว่าวัสดุจะมีส่วนสร้างสรรค์พื้นที่อย่างไรได้บ้าง แบรนด์ WINDSOR มีคำตอบให้ ด้วยระบบบานเลื่อนรูปแบบใหม่ ‘SIGNATURE PRO’ ที่มีความกว้างได้ถึง 5.6 เมตร ความสูงถึง 3 เมตร เชื่อมต่อพื้นที่ภายในสู่ภายนอกอย่างอิสระ ให้การพักผ่อนทั้งในบ้านและนอกบ้านมีความเชื่อมโยงกัน อีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นไฮไลท์เรื่อง SPACE คือ ShinkoLite แผ่นอะคริลิกพรีเมียมโปร่งแสง มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Fin & Shade ที่คำนึงถึงการใช้งานกันร้อน กรองแสง พร้อมรูปลักษณ์ที่ให้ทุกพื้นที่ดูโปร่ง สบายตา แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว ด้วยคุณสมบัติพิเศษของ Shinkolite ด้านการกรองแสง และตัดความร้อน (Heat  Cut) ที่สะท้อนเข้าตัวบ้าน สามารถเชื่อมต่อพื้นที่ในบ้านและนอกบ้านได้เป็นอย่างดี

     SMART TECHNOLOGY เทคโนโลยีการใช้ชีวิตในบ้านและอาคาร มีอุปกรณ์หลายอย่างมากขึ้นเพราะฉะนั้นจึงเป็นการก้าวข้ามผ่านระหว่างวัสดุ เป็นโซลูชัน ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือหลังคา เมื่อกล่าวถึงหลังคาในปัจจุบันไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่กันแดด กันฝนเท่านั้น แต่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ด้วย SCG Solar Roof Solution ซึ่งถือเป็นโซลูชันหนึ่งที่ทำให้พื้นที่ในการใช้ชีวิตประหยัดพลังงาน ลดปัญหาโลกร้อนอีกหนทางหนึ่ง

หรืออย่างปัญหาฝุ่น PM2.5 เป็นปัญหาสำคัญต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน SCG มีความคิดต่อยอดว่าจะมีอุปกรณ์ใด ที่ช่วยป้องกัน PM2.5 เข้าบ้าน และสามารถเติมอากาศบริสุทธิ์เข้าบ้านได้ด้วย SCG Active Air Quality จึงเป็นคำตอบ หรือการทำให้พื้นที่ในบ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้จริง ๆ มีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในบ้าน ซึ่งแนวคิดเหล่านี้จัดอยู่หมวด SMART TECHNOLOGY ซึ่งจะได้เห็นอีกหลายโซลูชันที่ SCG จะนำมาเสนอในงานนี้

      SUSTAINABILTY ถือเป็นไฮไลท์ที่ยังคงต้องทำต่อเนื่อง SCG พยายามผลักดันวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นทุกปี ผ่านกลุ่มสินค้าและโซลูชัน Green Choice ที่แต่ละแบรนด์นำมาจัดแสดง อย่าง      แบรนด์ COTTO นำเสนอสินค้าภายใต้แนวคิด ‘reform the new sustainable result, made by you’ เปลี่ยนรูปแบบมุมมองเรื่องความยั่งยืน สร้างแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์กล้าออกนอกกรอบ ด้วยสินค้าวัสดุตกแต่งผิวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีรุ่นที่ใช้วัสดุรีไซเคิลถึง 80 % รวมถึงสุขภัณฑ์และก๊อกประหยัดน้ำรุ่นใหม่ให้เลือกหลายรุ่น  CPAC Green Solution นำเสนอนวัตกรรมสุดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดด้วย CPAC 3D Printing Solution จากปูนซีเมนต์คาร์บอนต่ำ มาใช้ในการก่อสร้างอาคาร 2 ชั้น นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

     รวมไปถึงวัสดุงานฟาซาดที่ใช้ได้หลายฟังก์ชัน อาทิ SCG Modeena Coff วัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิลถึง 48% รวมถึงกากกาแฟเหลือทิ้งมาเป็นส่วนผสมด้วย ตอบโจทย์ในงานดีไซน์และ SUSTAINABILTY ไปพร้อมๆ กัน

    นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์อื่น ๆ ในเครือ SCG อย่าง Tiger, QCON และบริการรีโนเวทบ้าน HomeSmile ไปจนถึงสินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่พร้อมเปิดตัวครั้งแรกภายในงานอีกด้วย

SCG ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

      กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ยังคงเป็นดีไซเนอร์ สถาปนิก เจ้าของบ้าน และผู้ที่วางแผนสร้างหรือต่อเติมที่พักอาศัย ไปจนถึงผู้มองหาโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการ แก้ปัญหาการอยู่อาศัยที่สามารถใช้งานได้จริง อาทิ ช่วยลดค่าไฟฟ้า ป้องกันฝุ่น PM2.5 ที่มีมากขึ้นทุกปี เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป สอดคล้องกับคอนเซปต์หลักภายในงานปีนี้อย่าง ‘Forward into Future Living’  

มุ่งไปยัง Future Living ที่งานสถาปนิก’67

      ค้นหาแรงบันดาลใจ จุดประกายไอเดียงานก่อสร้าง และอยู่อาศัย กับสินค้า บริการและโซลูชันได้ที่บูธ SCG หมายเลข S112 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี