Smart Glass เผยเทคโนโลยีลดของเสียจากทำสีประตู-หน้าต่าง พร้อมเปิดตัวไฮไลท์พิเศษ ที่งานสถาปนิก’67

     Smart Glass แบรนด์ที่ก่อตั้งมากว่า 30 ปี ภายใต้ บริษัท เวลกลาส ซัพพลาย จำกัด ผู้ผลิตประตู-หน้าต่างอลูมิเนียมเกรดพรีเมียม นอกจากนี้ยังรับพ่นสี เคลือบผง ทำสีลายไม้อลูมิเนียม และมีการออกแบบที่เป็นของเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วย ซึ่งในปีนี้ Smart Glass พร้อมเปิดตัวประตู-หน้าต่างรูปแบบใหม่ พร้อมแลกเปลี่ยนแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านการนำเข้าเครื่องจักรจากยุโรปเพื่อลดของเสียจากการทำสีที่จะปล่อยสู่ธรรมชาติ

ครอบคลุมรอบด้านทั้งบริการและงานออกแบบ

     หากกล่าวถึงตัวเลือกด้านประตู-หน้าต่างในปัจจุบัน ถือว่ามีให้เลือกอย่างหลากหลาย แต่จากการแลกเปลี่ยนทางความคิดกับ คุณ ชวิศ พฤกษาสันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลกลาส ซัพพลาย จำกัด ทำให้ทราบถึงจุดยืนอันเด่นชัดของแบรนด์ ที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและเลือกใช้บริการกับ Smart Glass

     สโลแกนของเราคือ MORE THAN JUST A WINDOW เพราะแบรนด์ Smart Glass เป็น Service and Design เพื่อส่งมอบให้ลูกค้า Smart Glass ไม่ได้เป็นเพียงประตู-หน้าต่างที่แข็งแรงและมีมาตรฐาน แต่ Smart Glass สามารถให้คำแนะนำช่วยเหลือเจ้าของบ้าน นักออกแบบ ให้คำปรึกษาเพื่อให้ตอบโจทย์กับทุกงานดีไซน์มากยิ่งขึ้น”

ทุกคำแนะนำทำให้ธุรกิจเติบโต

     ในระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดข้อสงสัยว่านอกจากบริการและการออกแบบ Smart Glass มีวิธีการใดที่ทำให้ยืนหยัดอยู่ในธุรกิจประตู-หน้าต่างอลูมิเนียมได้ถึงปัจจุบัน โดยคุณ ชวิศ ได้ไขข้อสงสัยในส่วนนี้ว่า “สิ่งที่ทำให้ Smart Glass ยังดำเนินธุรกิจอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน ส่วนหนึ่งมาจากการที่แบรนด์รับฟังทุกคำแนะนำและข้อติชม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาให้ตรงตามยุคสมัยมากขึ้น ยกตัวอย่างการเข้าร่วมงานสถาปนิก ทำให้ได้แลกเปลี่ยนทางความคิดกับผู้ใช้โดยตรง จนปีนี้แบรนด์มีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมนำเสนอเป็นบานเลื่อนสลิม ที่สามารถใส่กระจกได้หลายไซส์ ที่จะนำมาโชว์ในงานสถาปนิก’67 นี้ด้วย

Smart Glass กับมุมมองด้านการแข่งขันทางธุรกิจ

     หากกล่าวถึงการแข่งขันและคู่แข่งในธุรกิจประเภทเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกประเทศล้วนส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจทั้งสิ้น โดยคุณ ชวิศ ให้มุมมองของการมีคู่แข่งว่า “การแข่งขันถือเป็นเรื่องดี เพราะผู้ผลิตจะได้พัฒนาสินค้าให้ดีขึ้น และผู้บริโภคก็ได้รับสินค้าที่ตอบโจทย์มากขึ้น สำหรับ Smart Glass การปรับตัวก็คงเป็นด้านดีไซน์ที่จะพยายามพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานยิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยแบรนด์ก็มีทีมออกแบบเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการออกแบบด้วย”     “นอกจากการออกแบบแบรนด์ยังเน้นในการดูแลเพื่อมัดใจลูกค้า บริการของ Smart Glass คือ การพูดคุยให้คำปรึกษากับลูกค้า ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ว่าควรเป็นรูปแบบไหน จึงเหมาะสมกับบ้านและตรงตามความต้องการของลูกค้า จากการพูดคุยกับลูกค้าที่เคยใช้บริการของ Smart Glass ส่วนใหญ่ประทับใจด้านบริการ เพราะประตู-หน้าต่าง ไม่สามารถติดตั้งและจบการบริการได้เลย แบรนด์ยังให้บริการด้านการปรึกษาเพื่อแนะนำกับลูกค้าว่าหลังติดตั้งจะทำอย่างไรเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน

เทคโนโลยีเพื่อลดของเสียจากการทำสีเพื่อธรรมชาติที่ยั่งยืน

     ในกระบวนการผลิต Smart Glass เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ยึดมั่นในแนวคิด Green concept ในด้านกระบวนการผลิต “หากกล่าวถึงวัสดุที่มีความเกี่ยวข้องกับเทรนด์ความยั่งยืนมากกว่า 70% ของอลูมิเนียมที่ใช้ทุกวันนี้สามารถใช้ต่อไปในอนาคตได้อย่างยืนยาว เพราะความทนทานของวัสดุ ส่วนการพ่นสี Smart Glass เล็งเห็นว่าถ้าพ่นสีทั่วไปก็จะสร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อม แบรนด์จึงมีการนำเข้าเครื่องจักรสำหรับพ่นสีจากยุโรป ซึ่งการพ่นสีด้วยเครื่องจักรจะช่วยลดการกระจายของของเสียในอากาศได้ ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันและอนาคต”

ไฮไลท์ที่พร้อมเปิดตัวในงานสถาปนิก’67

     นับถอยหลังสู่งานสถาปนิก’67 หลากหลายแบรนด์ไม่พลาดในการยกขบวนผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมสร้างสรรค์ ร่วมเปิดตัวภายในงานมากมาย เช่นเดียวกับ Smart Glass “ไฮไลท์ในปีนี้เป็นบานโค้งลายไม้ โดยวัสดุเป็นอลูมิเนียม ซึ่งบอกกันตามตรงว่าการดัดโค้งสามารถทำได้ยากมาก ส่วนใหญ่จึงไม่มีผู้นิยมนำมาผลิตในรูปแบบโค้ง ซึ่งการดัดโค้งในท้องตลาดก็มีอยู่บ้าง แต่ลายไม้ยังไม่มีแบรนด์ไหนทำ Smart Glass จึงเป็นเจ้าเดียวในท้องตลาดสำหรับการผลิตบานโค้งลายไม้ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์บานเลื่อนที่มีระบบเบรค บานเลื่อนสลิมที่ใส่กระจกได้หลายไซส์ด้วย”    

     ร่วมรับชมนวัตกรรมด้านประตู-หน้าต่างพร้อมสัมผัสไฮไลท์พิเศษจาก Smart Glass ได้ที่บูธหมายเลข D209 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี