เชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดกับ MAKITA พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่แรก ในงานสถาปนิก’67

     หากพูดถึงเครื่องมือช่างสำหรับชาวเอเชียแล้ว ชื่อ MAKITA ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน ด้วยดีไซน์ที่สร้างมาเพื่อให้เหมาะกับสรีระชาวเอเชีย จึงทำให้ MAKITA แบรนด์สินค้าเครื่องมือช่างจากประเทศญี่ปุ่นครองใจผู้ใช้งานมาอย่างยาวนานกว่า 109 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในประเทศไทยก็ครบ 55 ปีในการนำเข้ามาภายในประเทศ นอกจากเครื่องมือช่างแล้ว MAKITA ยังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือสำหรับงานสวน เครื่องมือสำหรับทำความสะอาด และเมื่อปี 2566 ทางแบรนด์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับแคมป์ปิ้ง ซึ่งในงานสถาปนิกปี 2567 นี้ ทาง MAKITA พร้อมแล้วที่จะพาทุกท่านไปค้นหาตัวตนของ MAKITA ผ่านบทสัมภาษณ์คุณเอกพล สหวุฒิวงศา  ผู้จัดการแผนกการตลาด บริษัท ไทยเส็ง อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด  

ประสบการณ์จากงานสถาปนิก ต่อยอดความสำเร็จ

คุณเอกพล เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากงานสถาปนิกว่าสามารถนำไปต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ว่า

“ทุกครั้งที่ MAKITA จัดแสดงสินค้าที่งานสถาปนิกนอกจากเป็นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของแบรนด์แล้ว การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากผู้เข้าชมงานเป็นส่วนต่อยอดในการทำการตลาดในประเทศไทยซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับแบรนด์ MAKITA” เพราะการรับฟังความเห็นของกลุ่มผู้ใช้งานนั้นมีส่วนช่วยในการทำการตลาด และพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งทางแบรนด์ก็คาดหวังว่าในปีนี้จะได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีเหมือนเช่นเคย

 

MAKITA นำเสนอความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้ใช้งาน

     เมื่อพูดถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ สืบเนื่องมาจากสินค้าภายใต้แบรนด์ MAKITA นั้นมีหลากหลายหมวดหมู่ ทั้งเครื่องมือช่าง เครื่องมือทำความสะอาดภายในและนอกอาคาร อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง รวมไปถึงเครื่องมืองานสวน ซึ่งในส่วนของเครื่องมือช่างนั้น มีทั้งหมด 3 ประเภท คือ

1.รุ่น 12 โวลต์ เหมาะกับงานที่ต้องการใช้ความคล่องตัว น้ำหนักเบา

2.รุ่น 18 โวลต์ เป็นรุ่น Professional User  ที่ใช้งานเครื่องมือเป็นประจำและต้องการความทนทาน

3.รุ่น 40 โวลต์ รุ่นใหม่ที่เป็นทางเลือกให้กลุ่มผู้ใช้งานที่เป็น Expert User เพื่อสนองความต้องการที่เป็นที่สุด

One System Endless Solution: คอนเซปต์งานสถาปนิก’67

     คอนเซปต์หลักในงานปีนี้ของ  MAKITA คือ One System Endless Solution ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแบตเตอรี่สำหรับผลิตภัณฑ์ของ MAKITA  ซึ่งสามารถใช้ได้กับเครื่องมือทุกรุ่นของ MAKITA เรียกได้ว่าทำงานแบบ one system ครอบคลุมการทำงานทั้งงานนอกบ้านและภายในบ้าน และเป็นเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ แน่นอนว่าคอนเซปต์ One System Endless Solution นั้นยังเกี่ยวเนื่องไปยังการออกแบบบูธ MAKITA ที่ Represent การเชื่อมต่อกันอย่างเป็นระบบ โดยมีแบตเตอรี่เป็นหัวใจหลัก ก่อนเชื่อมต่อไปยังเครื่องมือต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์ MAKITA  คือเครื่องมือช่าง เครื่องมือภายในสวน อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง และอุปกรณ์ทำความสะอาด คล้ายกับใยแมงมุมที่เชื่อมโยงกันทั้งหมด นอกจากนี้ภายในบูธยังมีพื้นที่สำหรับทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของ MAKITA อีกด้วย

แบตเตอรี่เพื่อความยั่งยืน

     MAKITA เข้าร่วมสนธิสัญญาเจนีวา เรื่อง Zero Emission ทำให้ MAKITA ยกเลิกการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ใช้เครื่องยนต์ในการทำงานทั้งหมด และเลือกแบตเตอรี่มาใช้เป็นแหล่งพลังงานแทน ต่อเนื่องไปยังบรรจุภัณฑ์หีบห่อเพื่อลดการใช้พลาสติก

“เมื่อลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ MAKITA ต้องสามารถใช้งานได้หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด แบรนด์จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ออกมาหลากหลายตอบสนองการใช้ชีวิต โดยใช้แบตเตอรี่ก้อนเดียวกันได้ ” คุณเอกพลบอกกับเรา เพราะแค่แบตเตอรี่ 18V ของ MAKITA สามาถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ได้มากกว่า 325 ชนิด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานและรักษาสิ่งแวดล้อมในครั้งเดียวกัน

หุ่นยนต์งานสวนอัจฉริยะ เปิดตัวที่แรก ณ งานสถาปนิก’67

       ในส่วนของไฮไลต์ที่ MAKITA พร้อมเปิดตัวในงานครั้งนี้มีมากกว่า 10 รุ่น แต่รุ่นที่น่าจับตามองเป็นพิเศษคือ หุ่นยนต์สำหรับงานสวน ซึ่งหุ่นยนต์รุ่นนี้นอกจากใช้ในการตัดตกแต่งหญ้าแล้ว ยังสามารถกลับมายังแท่นชาร์จได้อัตโนมัติ ผ่านการตั้งโปรแกรมคำสั่งจากแอปพลิเคชัน ที่พัฒนามาเพื่อหุ่นยนต์งานสวนรุ่นนี้โดยเฉพาะ

          จากบทความข้างต้นเราคงจะพอเข้าใจแล้วว่าทำไม MAKITA อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 55 ปี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การบริการหลังการขายที่ทางแบรนด์ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกด้วยศูนย์บริการซ่อมกว่า 170 แห่งทั่วประเทศไทย และในปี 2024 นี้ MAKITA ตั้งเป้ากระจายศูนย์บริการให้ครอบคลุมมากกว่าเดิม มอบความสะดวกให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ นี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ MAKITA ครองใจคนไทย ในปี 2024 นี้ทาง MAKITA มีการขยายระยะเวลาการรับประกันจาก 1 ปี เป็น 3 ปีสำหรับกลุ่มเครื่องมือช่างรุ่นใหม่ 40 โวลต์ และ 2 ปี สำหรับสินค้าทั่วไปชนิดอื่น ซึ่งนับว่าเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญในรอบ 40 ปี แทนคำขอบคุณจากแบรนด์ที่มีให้กลุ่มผู้ใช้งาน

      ทดลองใช้และชมผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวที่แรกภายในบูธ MAKITA หมายเลขบูธ L207 ที่งานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี