Polymer Master ปลดปล่อยทุกแนวคิดสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้านไม้สังเคราะห์ uPVC ระบบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ที่งานสถาปนิก’67

     Polymer Master บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับที่พักอาศัย โดยแบ่งออกเป็น ผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์คุณภาพสูง, ประตูและหน้าต่าง uPVC ด้วยความใส่ใจด้านคุณภาพทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 20 ปี

     ร่วมทำความรู้จัก Polymer Master เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ได้รับในงานสถาปนิกที่ผ่านมา การเตรียมความพร้อมสู่งานสถาปนิก’67 และแนวคิดที่ทำให้ Polymer master เติบโตมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านบทสนทนากับ คุณรัชดาภรณ์ ปริญญานุสรณ์ รองประธานกรรมการ บริษัท โพลีเมอร์ มาสเตอร์ จำกัด

Polymer Master ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ชวนสัมผัส

       ใกล้เข้ามาทุกขณะกับงานสถาปนิก’67 จึงทำให้อยากทราบถึงประสบการณ์ในงานสถาปนิกปีที่ผ่านมา ในฐานะผู้แสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยคุณรัชดาภรณ์ ตอบคำถามข้อดังกล่าวในเชิงบอกเล่าว่า “ประสบการณ์งานสถาปนิกปีที่ผ่านมาท้าทายมากและต้องทำการบ้านเยอะ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป คนอยากมาเดินงานสถาปนิกมากขึ้น บริษัทจึงต้องนำเสนอนวัตกรรมรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากขึ้น และใช้สื่อประกอบการทำการตลาดร่วมด้วย แต่การที่ลูกค้าจะเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Polymer Master อย่างลึกซึ้งต้องผ่านการสัมผัส”

     “บริษัทมีประตู-หน้าต่าง Starke ที่อยากให้ลูกค้ามาลองใช้งาน และเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นได้ในงาน ด้วยความมั่นใจว่าหากลูกค้าได้ลองสัมผัสผลิตภัณฑ์ของ Polymer Master จะทำให้ลืมแบรนด์อื่นได้เพราะคุณภาพของสินค้า บริษัทจึงพยายามต่อยอดความคิดว่าทำอย่างไรให้ลูกค้ามาลองสัมผัสผลิตภัณฑ์ที่บูธ”

เลือกคุณภาพ เลือกบริการที่ดี เลือก Polymer Master

     เมื่อกล่าวถึงประสบการณ์กว่า 20 ปี ของ Polymer Master นับเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งสิ่งที่ทำให้บริษัทเดินทางมาได้จนถึงปัจจุบัน คือจากการรักษามาตรฐานให้เสมอต้นเสมอปลาย “Polymer Master นำเข้าผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่าง จากเยอรมัน และไม้เทียม พร้อมร่วมพัฒนาสินค้าร่วมกับผู้ผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการและคุณภาพ โดยเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการ ด้วยประสบการณ์ 20 ปี จึงมีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับยุคสมัยและไม่หยุดอยู่กับที่ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการพร้อมทั้งรับฟังเสียงจากลูกค้าทุกด้านเพื่อนำมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น”

คุณภาพการใช้งานที่ยาวนานเพื่อสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืน

     แม้ Polymer Master จะเป็นบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ แต่ในด้านการนำเข้ามีการตรวจสอบพร้อมคัดกรองสินค้าเป็นอย่างดีเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ ใช้งานได้อย่างยาวนานเพื่อลดการเกิดวัสดุเหลือใช้ “Sustainability มีความสำคัญเพราะผลิตภัณฑ์ของ Polymer Master มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน บริษัทจึงเน้นไปที่การบำรุงรักษา เพราะบริษัทไม่ได้ขายสินค้าแล้วจบ จึงมีบริการดูแลหลังการขาย”

     “เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไม่ใช่สินค้าที่ใช้แล้วทิ้ง อายุการใช้งานส่วนใหญ่เกิน 10 ปี ซึ่งอยู่ที่วิธีการดูแล บริษัทจึงใช้จุดนี้เป็นการดูแลลูกค้า ยกตัวอย่าง น็อตสกรูที่คลาย ก็มีช่างไปปรับเปลี่ยนให้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าหลังการขายยังมีบริการดูแลอยู่ ซึ่งการบริการเช่นนี้จะช่วยต่ออายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ ให้ใช้ได้ยาวนานอย่างยั่งยืน”

Polymer Master กับการเติบโตตามยุคสมัย

     แนวทางการเติบโตของแต่ละบริษัทมักมีรูปแบบที่แตกต่างกันไป โดยอาจปรับเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือการพัฒนาตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงกระแสสังคมในปัจจุบันเช่นเดียวกับ Polymer Master ที่มีความพยายามในการขยายพื้นที่ตลาดผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

      “บริษัทพยายามมองการตลาดในหลาย ๆ รูปแบบ โดยตอนนี้เริ่มมีแพลตฟอร์มที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ในเว็บไซต์ของ Polymer master รวมถึงการเข้าร่วมกับแพลตฟอร์มเว็บไซต์อื่น ๆ ซึ่งถือเป็นความท้าทายด้วยความที่ไม่ได้ก้าวเดินอย่างหวือหวา เนื่องจากความต้องการที่อยากบริการลูกค้าอย่างทั่วถึงจึงไม่เน้นขายปริมาณมาก ทำให้กระแสตอบรับดีมาตลอด”

     “เมื่อบริษัททำการตลาดออนไลน์ ทำให้รู้ว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นสินค้าที่ลูกค้าคุ้นเคย ซึ่งคำว่าคุ้นเคยในที่นี้คือลูกค้ารู้วิธีการติดตั้ง รวมถึงซื้อไปใช้เอง บริษัทจึงพยายามอย่างยิ่งในการให้คำแนะนำ วิธีการใช้งานให้ชัดเจน ซึ่งถือเป็นการทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น เพราะบางครั้งเวลาทำการของอาจไม่ตรงกับเวลาที่ลูกค้าสะดวก การที่ลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ไปติดตั้งเองได้ ถือเป็นการสร้างความสะดวกให้ลูกค้าอีกด้าน Polymer Master จึงสร้างช่องทางให้ลูกค้าเข้าไปหาข้อมูลในการติดตั้งได้ ในเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ โดยมีบริการตอบแชตออนไลน์และให้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในด้านนี้ด้วย”

ดูแลลูกค้าอย่างเป็นมิตรเพื่อพิชิตคู่แข่งต่างประเทศ

     การเข้ามาของสินค้าต่างประเทศนับว่ามีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในหลายภาคส่วน ในด้านของการทำราคาที่ถูกกว่าบริษัทที่จำหน่ายสินค้าในประเทศ โดยคุณรัชดาภรณ์ ให้มุมมองเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวว่า

     “บริษัทมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่สิ่งสำคัญจะทำอย่างไรให้ลูกค้ารู้สึกยึดมั่นและเชื่อใจใน Polymer master เพราะจากมุมมองของบริษัทต่อให้สินค้าจากต่างประเทศจะทำราคาได้ดี แต่ก็ไม่อุ่นใจเท่าการมีคนในพื้นที่คอยให้บริการในการดูแล ผลิตภัณฑ์ของ Polymer Master ก็มีการนำเข้าจากต่างประเทศเช่นเดียวกัน แบรนด์จึงเข้าใจในความยากง่ายและต้องใช้เวลาของการนำเข้าสินค้า”

      “ฉะนั้นบริษัทจึงมองว่าเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่สินค้าต่างประเทศยังทำไม่ได้คือการดูแลลูกค้าหลังการขาย เพราะลูกค้ามักรู้สึกอุ่นใจมากกว่า กับการซื้อสินค้าที่มีบริษัทในประเทศแล้วมีคนดูแล โดยไม่ต้องกังวลว่าซื้อสินค้าจากต่างประเทศมาแล้วต้องคอยดูเอง”

     สัมผัสนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ ระบบประตู-หน้าต่าง uPVC ที่ได้คุณภาพจาก บริษัท โพลีเมอร์ มาสเตอร์ จำกัด ที่บูธหมายเลข F102 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี