พบกับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อชีวิตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จาก TOA GREEN CERTIFIED ที่งานสถาปนิก’67

เป็นระยะเวลากว่า 60 ปีที่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้เป็นหลัก รวมถึงรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย  จนกระทั่งในปัจจุบัน ทีโอเอ มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสีสำหรับงานพื้นผิวปูน ไม้ เหล็ก ใช้งานภายในที่พักอาศัยไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อให้ง่ายต่อผู้ใช้งานทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ หรือผู้ประกอบการที่มุ่งเน้นในเรื่องของอาคารเขียว   อีกทั้ง ทีโอเอ  ได้ทำการวิจัยและพัฒนาทั้งด้านกระบวนการผลิต วัตถุดิบ และคุณภาพ ให้ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานและพัฒนาด้านความยั่งยืนทั้งในสังคมและสิ่งแวดล้อมครอบคลุมทุกมิติ นอกจากนี้ยังมีสารระเหยอินทรีย์ (VOCs) ต่ำ สอดคล้องกับมาตรฐานสากลระดับโลกอย่าง LEED และ Well Building Standard และ การันตีผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย และกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเครื่องหมาย TOA GREEN CERTIFIED 
      ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการการันตี TOA GREEN CERTIFIED จำเป็นต้องผ่านเกณฑ์ความปลอดภัย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างน้อย 4 จาก 5 ปัจจัย
  1. HEALTH AND WELLNESS
      ปริมาณสารระเหยอินทรีย์ในผลิตภัณฑ์ต่ำ (Low VOCs content) สอดคล้องกับมาตรฐานอาคารเขียวระดับสากลอย่าง LEED 4.1, WELL และ TREES ที่สามารถยับยั้งแบคทีเรียและไวรัสได้ถึง 99% มีคุณสมบัติลดการเกิดเชื้อรา ตะไคร่น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ดียิ่งขึ้น
  1. GREEN PRODUCTION
    มาตรฐานการผลิต Green Industry Level 4 ได้แก่ 1.มีการใช้ Lean and Automation Process 2.ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gas)  3.มีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint For Organization), 4.ใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 5.ลดของเสียจากกระบวนการผลิต
  1. GREEN MATERIAL AND PACKAGING
      เลือกใช้วัตถุดิบที่ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารโลหะหนัก (ปรอท ตะกั่ว แคดเมี่ยม) และสารอันตรายกลุ่ม APEO รวมทั้งเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ได้
  1. ENERGY AND COST SAVING
      สามารถช่วยประหยัดพลังงาน โดยลดความร้อนภายในอาคาร ลดการใช้ไฟส่องสว่าง หรือมีอายุการใช้งานยาวนาน ทำให้ลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการดูแลรักษาอาคาร
  1. GREEN INNOVATION AND SOLUTION:
    นวัตกรรมที่ดีต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม หรือได้รับการยอมรับด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากองค์กรหรือสถาบันรับรองที่น่าเชื่อถือ
นอกจากนี้ TOA ยังมี TOA Green Certified Gold Class สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมสีเขียวขั้นสูง Green Innovation and Solution: นวัตกรรมซึ่งตอบโจทย์การใช้งานที่เหนือกว่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อาทิ
    TOA Organic careสีทาอาคารรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ใช้วัตถุดิบซึ่งมีส่วนผสมจากธรรมชาติ Bio Preferred ผ่านเกณฑ์ USDA จากประเทศสหรัฐอเมริกา *** ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมจากงานสถาปนิก 2022
  • TOA Aqua Shieldสีหนึ่งเดียวที่ทาได้ทุกพื้นผิว ไม้ ปูน เหล็ก PVC มอบความทนทานและยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้สีสูตรน้ำมัน และไม่ต้องทารองพื้น*** ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมจากงานสถาปนิก 2023 และ รางวัล Best Innovative Company Awards ด้วยผลงานนวัตกรรมสีหนึ่งเดียวในไทยและเอเชีย จากเวที SET Awards 2023
เตรียมพบผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกการใช้งาน Total Solution ได้มาตรฐาน TOA GREEN CERTIFIED  ที่บูธ TOA หมายเลข S104 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี