BEST INNOVATION AWARD 2024 NOMINEE ส่อง ‘อะไรใหม่ๆ’ ที่เข้าชิงสุดยอดนวัตกรรมในงานสถาปนิก’67

ใครจะไปคิดว่า ‘ของที่มี’ ยังมีที่ดีกว่า และ สิ่งที่คุณรู้จักอาจยังใหม่ไม่พอ!

     ทุกวันนี้ด้วยสภาพแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม ที่เปลี่ยนแปลงส่งผลให้ผู้คนหันมาพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากขึ้น โดยเฉพาะในวงการออกแบบ-ก่อสร้าง-อสังหาริมทรัพย์ ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เพราะแต่ละแบรนด์ต่างทุ่มเทวิจัยพัฒนา ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งกับการทำงานและโลกใบนี้มากขึ้น

     ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหา ‘อะไรใหม่ๆ’ เพื่ออัปเดตข้อมูล ต่อยอดทั้งความรู้ด้านการออกแบบและการใช้งาน ‘นวัตกรรม’ จากผู้เข้าชิง BEST INNOVATION AWARD 2024 ในงานสถาปนิก’67 คือไฮไลต์ที่คุณไม่ควรพลาดรับชมด้วยตาตัวเอง สำหรับปีนี้เราขอนำ 5 ผลิตภัณฑ์จาก 5 แบรนด์ที่ประกาศเข้าร่วมอย่างเป็นทางการมาเสิร์ฟให้รับชมกันเป็นน้ำจิ้มก่อน 

แผ่นหลังคาไวนิล วีจี รุ่น วินเทอร์ รูฟ (Winter Roof) จาก VG

     เริ่มต้นกันที่ ‘Winter Roof’ ผลิตภัณฑ์แผ่นหลังคาไวนิลที่สามารถนำไปใช้งานได้ทั้งหลังคาหลัก หลังคาต่อเติมกันสาด และทำเป็น Façade ผนัง-เปลือกอาคาร เพราะมีดีไซน์โดดเด่นสวยงาม มาพร้อมฝาครอบนอตไวนิล ดังนั้นเมื่อติดตั้งจึงดูเนี้ยบ สีเสมอกันทั้งแผ่นไม่สะดุดสายตา  

     คุณสมบัติเด่นด้านนวัตกรรมคือการนำวัสดุ iR-uPVC ที่เป็นนวัตกรรมลิขสิทธิ์เฉพาะของ VG มาใช้ ผสานเข้ากับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทาง VG คิดค้นคือ M-uPVC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเพิ่มการปกป้องถึง 3 ชั้น Winter Roof จึงเป็นแผ่นหลังคาไวนิลที่ยกระดับคุณภาพให้เหนือกว่าทั้งความคงทน แข็งแรง เหมาะสมกับสภาพอากาศในประเทศไทย อีกทั้งด้วยราคาที่เข้าถึงได้และเป็นวัสดุที่สามารถนํามารีไซเคิลได้ 100% จึงนับว่าเป็นหนึ่งในนวัตกรรมม้ามืดที่น่าจับตามองในปีนี้

จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส (Crocodile Road Fix Express) จาก JORAKAY

     จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส (Crocodile Road Fix Express) ผลิตภัณฑ์ปูนมอร์ตาร์ผสมสำเร็จสำหรับงานซ่อมแซมพื้นผิวถนนคอนกรีตชนิดบาง ยึดเกาะกับพื้นผิวเดิมได้ดีโดยไม่ต้องทำการรื้อเปิดผิวหน้าพื้นผิวเดิม แห้งตัวไว มีความแข็งแรงสูง ใช้งานง่ายเพียงนำผลิตภัณฑ์ผสมน้ำและเทบริเวณที่ต้องการซ่อม เหมาะใช้งานกับทุกสภาพพื้นที่ไม่ว่าจะในพื้นที่ราบหรือพื้นที่ลาดเอียง

     ความโดดเด่นของนวัตกรรมนี้คือช่วยลดทั้งระยะเวลาการทำงานจากเดิมที่ใช้ 6 ขั้นตอน 3 วัน ให้เหลือเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น และลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 97% เมื่อเปรียบกับการซ่อมแซมถนนแบบเก่า เรียกได้ว่าคุณสมบัติจัดเต็มเพราะช่วยให้ก้าวข้ามข้อจำกัดและข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมในคราวเดียว

Micro-Structure Innovative Tile Surface จาก WDC

     Micro-Structure Innovative Tile Surfaceเป็นนวัตกรรมกระเบื้องที่ถอดแบบเอกลักษณ์หินธรรมชาติทั้งรูปลักษณ์และสัมผัสได้อย่างสมจริง ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและใช้เทคนิคพิเศษ จึงทำให้กระเบื้องมีคุณสมบัติ

1. Structured Surface – มีพื้นผิวจมนูนเสมือนหินจริงตามธรรมชาติ
2. Anti – Slip ไม่ลื่น สามารถใช้กับพื้นที่ภายนอกและในพื้นที่เปียกน้ำ
3. Stain Resistant – ป้องกันรอยขีดข่วน และทำความสะอาดได้ง่าย
     นอกจากนั้นยังได้รับ EPD verified มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงตอบโจทย์นักออกแบบที่มองหาวัสดุทางเลือก เพื่อเติมเต็มเรื่องความงาม ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมควบคู่กัน

Pet Collection จาก Gelato Ceramica

     สัตว์เลี้ยงคือสมาชิกคนสำคัญของครอบครัว เรื่อง ‘พื้น’ จึงไม่พื้นอย่างที่คิด ‘Gelato Ceramica’ ร่วมมือกับโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ พัฒนากระเบื้อง ‘Pet Collection’ เฉพาะสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ พร้อมเปลี่ยนบ้านเป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับทุกคน เพราะผลิตภัณฑ์ออกแบบดีไซน์สวย ดูแลง่ายและปลอดภัยต่อการใช้งาน เนื่องจากนำนวัตกรรม Safe Paws Tech ที่มีคุณสมบัติเด่น 3 ประการมาใช้ ได้แก่

  • Anti-Slip ค่ากันลื่นระดับ R10 ช่วยให้สัตว์เลี้ยงเดิน และทรงตัวได้ดีขึ้น
  • Smooth surface ผิวสัมผัสเรียบ ลดการเสียดสีกับอุ้งเท้า ทำความสะอาดง่าย
  • Hygienic ด้วย NANO-SILVER ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค

SKi เว็บไซต์ศูนย์รวมเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ช่าง จาก ศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง

     ปิดท้ายด้วย ‘SKi’ เว็บไซต์ e-commerce จัดอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการซื้อ-ขายสินค้าจากบริษัทศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด จุดเด่นของเว็บไซต์คือการเป็นศูนย์รวมจำหน่ายเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ช่างแบบ All in one ที่มีช่องทางให้ดำเนินการครบตั้งแต่เลือกซื้อ ชำระ จัดส่งไปจนถึงการรับประกันสินค้า จึงเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาแหล่งซื้อสินค้าเฉพาะ และเหมาะสำหรับคู่ค้าที่ต้องการช่องทางจำหน่ายสินค้า 24 ชั่วโมงเพื่อให้เป็นที่รู้จักกับผู้บริโภคได้โดยไม่ต้องเพิ่มหน้าร้าน 

1. เว็บมีสินค้าบ้านและฮาร์ดแวร์หลากหลายมากกว่า 100,000 รายการ
2. ค้นหาสินค้าได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว
3. มีคอยไว้สำหรับแลกของ
4. มี Admin คอยให้คำปรึกษา
5. ไม่ต้องสมัครสมาชิกก็ซื้อได้
6. มีส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่และนิติบุคคล
7. สามารถทำใบเสนอราคาได้ด้วยตนเองและสะดวกรวดเร็ว
8. สินค้าส่งเร็วภายใน 3 ชั่วโมงสำหรับลูกค้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
9. S k i ของเรามีบริการ บริการพร้อมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ปั๊มน้ำแอร์เครื่องกรองน้ำและเครื่องซักผ้า
10. สินค้าแท้ 100% พร้อมรับประกัน สินค้าตามเงื่อนไข*
11. มีช่องทางการรับเงินที่หลากหลายให้เลือกได้หลายรูปแบบ ทั้งชำระด้วยบัตรเครดิตและผ่อนชำระได้
12. สั่งง่ายๆด้วยรหัส ski code 6 หลัก
13. มีบริการเครดิตเทอมสำหรับลูกค้านิติบุคคล 

     นอกจากนวัตกรรมข้างต้นทั้ง 5 ที่เราอยากชวนให้คุณมารู้จักแล้ว ยังมีนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่คุณไม่ควรพลาด! อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางมาสัมผัส-สถาปัตย์ ที่งานสถาปนิก’67 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

งานเดียวในรอบปีที่คุ้มค่า พร้อมให้เก็บประสบการณ์กลับมาต่อยอดไอเดียให้เป็นจริงได้อีกมากมาย