แมททีเรียลเวิลด์ พร้อมตอบโจทย์โลจิสติกส์ กับผลิตภัณฑ์ครบวงจรจาก BACKBONE ในงานสถาปนิก’65

โลจิสติกส์หรือการจัดเก็บและเคลื่อนย้ายสินค้าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ธุรกิจเจริญเติบโตและแข่งขันกับผู้อื่นได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้การจัดเก็บและเคลื่อนย้ายสินค้ามีประสิทธิภาพคือการเลือกใช้อุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง บริษัท แมททีเรียล เวิลด์ จำกัด จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อมุ่งสู่การสร้าง Smart Warehouse ดังที่ คุณวัสวัน เอี่ยมเจริญยิ่ง Asst. Managing Director ได้ให้เกียรติมาอธิบายในบทสัมภาษณ์นี้

ประสิทธิภาพสูงสุดแต่ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

ประสบการณ์กว่า 25 ปีของแมททีเรียลเวิลด์ เริ่มต้นจากการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการบรรจุ (Packing) ก่อนที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ด้านโลจิสติกส์ที่เกี่ยวกับการผลิตและคลังสินค้าอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ใช้ในการยก ย้าย จัดเก็บ และอุปกรณ์เพื่องานคลังสินค้า โดยเฉพาะสินค้าประตูอุตสาหกรรม ด้วยแนวคิด “ครบจบทุกช่องเปิด” ด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งประตู High Speed Door ประตูเปิด/ปิด อัตโนมัติความเร็วสูง ประตูเหล็กม้วนกันไฟ ประตูเหล็กม้วนแบบธรรมดา รวมไปถึงประตูเหล็กต่าง ๆ และด้วยความเข้าใจว่าลูกค้ามีความต้องการที่แตกต่าง แมททีเรียลเวิลด์จึงมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาและออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าให้มากที่สุด

“เราจะคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า ภายใต้ความคิดที่ว่า ใช้งานอย่างไรให้สะดวก ปลอดภัยและตอบโจทย์ลูกค้า โดยยึดหลักการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ BACKBONE” คุณวัสวันกล่าว

เชื่อมโยง แลกเปลี่ยน และต่อยอดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า

แมททีเรียลเวิลด์มุ่งเน้นคัดสรรนวัตกรรมสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์โยกย้าย จัดเก็บ และประตูอุตสาหกรรม ภายใต้แบรนด์ BACKBONE โดยมีแนวทางคือการก้าวไปสู่ Smart Warehouse แบบครบวงจร เพื่อลดขั้นตอน ลดความซับซ้อน ประหยัดเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ในการควบคุมคุณภาพสินค้าภายในพื้นที่ใช้งาน นอกจากนี้ในกระบวนการพัฒนายังมีการ “พึ่งพา – อาศัย” เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอีกด้วย

“เรามีการเชื่อมโยงความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทีมเข้าใจถึงความรู้และความต้องการใหม่ๆที่เกิดขึ้นทุกวัน สามารถนำมาต่อยอดในการหาโซลูชั่นตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้ เริ่มจากการเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง เราจะสามารถออกแบบให้การทำงานมีความต่อเนื่องกันได้อย่างไร ยกตัวอย่างเช่น การออกแบบประตูโดยการเลือกชนิดประตูจะต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อความสูงของรถยก และบานประตูต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบสายพานลำเลียง หรือชั้นวางสินค้า เป็นต้น”

ระบบที่สมบูรณ์แบบเพื่อภาคธุรกิจและที่อยู่อาศัย

เพื่อตอบสนองตวามต้องการของการออกแบบยุคใหม่ แมททีเรียลเวิลด์เตรียมผลิตภัณฑ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ทั้งภาคธุรกิจและที่อยู่อาศัย มานำเสนอในงานสถาปนิก’65 ได้แก่ ระบบที่จอดรถกึ่งอัตโนมัติ (Car Parking System) ที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับการจอดรถให้กับอาคาร หรือบ้านพักอาศัยที่มีพื้นที่จำกัด และ ประตูเปิด-ปิด อัตโนมัติความเร็วสูง (High Speed Door) ช่วยให้การทำงานสะดวก ประหยัดเวลา ป้องกันฝุ่น และแมลง รวมถึงรักษาสภาพแวดล้อมภายในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับอาคารหรือสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัด ระบบที่จอดรถกึ่งอัตโนมัติสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่จอดรถให้มากขึ้นได้ในพื้นที่เท่าเดิม ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่จอดรถ ด้านประตูอัตโนมัติความเร็วสูงก็ช่วยลดระยะเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมคุณภาพสินค้าในหลากหลายพื้นที่ได้ นอกจากนี้แมททีเรียลเวิลด์ยังมีนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่คิดค้นหรือค้นหามาเพื่อตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุค New Normal อีกด้วย เช่น ประตูอัตโนมัติที่ใช้ระบบ Infrared Radar Sensor ปุ่มกดแบบ Contactless เพื่อเปิดปิดประตูแทนปุ่มกดแบบปกติ และระบบสแกนใบหน้า ซึ่งช่วยในการลดการสัมผัสโดยที่ยังเน้นคุณภาพการใช้งานอยู่

ร่วมวางแผนงานโลจิสติกส์ตั้งแต่เริ่มกับแมททีเรียลเวิลด์ ในงานสถาปนิก’65

คุณวัสวันทิ้งท้ายว่าอยากให้ทุกคนที่ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบหรือการก่อสร้างสำนักงาน คลังสินค้า โรงงาน หรือที่อยู่อาศัย ร่วมกระบวนการวางแผนตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้น นอกจากนี้ยังเชิญชวนร่วมสัมผัสนวัตกรรมใหม่กับแมททีเรียลเวิลด์ ที่บูธหมายเลข S105 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts