ก้าวข้ามข้อจำกัดผลิตภัณฑ์สิ่งทอแบบเดิม ๆ กับ PASAYA ผู้ผลิตสิ่งทอไทยเพื่อคุณภาพและสุขภาพที่ดี ในงานสถาปนิก’65

คุณภาพและสุขภาพที่ดีของลูกค้าสามารถอยู่คู่กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมได้ ใน PASAYA แบรนด์ผู้ผลิตสิ่งทอของไทย ดังที่คุณชเล วุทธานันท์ และคุณรติยา จันทรเทียร สองผู้บริหารแห่งบริษัท เท็กซ์ไทล์ แกลลอรี่ จำกัด ได้มาอธิบายแนวคิดการทำธุรกิจบนพื้นฐานของการดูแลสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคเอาไว้

ไม่ว่าจะเป็นชุดเครื่องนอน ผ้าม่าน พรม ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ศิลปะจากภาพทอ (Textile Art & Textile Wall Mural) ไปจนถึงสินค้า Life Style เช่น ชุดนอน เสื้อสูท แจ็คเก็ต กระเป๋า และหน้ากากผ้า คุณภาพในทุก ๆ ด้านของ PASAYA สามารถการันตีได้ด้วยรางวัลมากมายที่ได้รับ เช่น Green Industry Label ฉลากเขียว จากกระทรวงอุตสาหกรรม, Thailand Trust Mark จากกระทรวงพาณิชย์, รางวัล Design Excellence Award 2020 (DEmark) และ Best Innovation PM Award 2021

“พาซาญ่าเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน”

หัวใจของการออกแบบ ผลิต และดำเนินธุรกิจของ PASAYA ตั้งอยู่บนแนวคิด 3 ประการคือ Healthy + Green + Circular ด้วยสโลแกน “พาซาญ่าเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน” หรือ “PASAYA Good Health for Everyone”

Healthy คือการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาพ ผ่านการพัฒนาสินค้าให้มีฟังก์ชันช่วยแก้ปัญหาหรือส่งเสริมผู้ใช้งานให้มีสุขภาพดี (Healthy Textiles) เช่น การผลิตผ้าปูที่นอนที่ช่วยให้นอนหลับดียิ่งขึ้น หลับลึก และรู้สึกสบายตัว

Green สามารถเห็นได้จากทั้งกระบวนการคัดสรรนวัตกรรมหรือเทคโนโลยี ในกระบวนการผลิต ไปจนถึงผลจากการใช้ผลิตภัณฑ์เอง จากโรงงานสีเขียว (Green Factory) ที่ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย ปลอดสารพิษ ปลอดฟอร์มอลดีไฮด์ รวมทั้งมีการรีไซเคิลน้ำ 100% และการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ทดแทนพลังงานไฟฟ้า เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนลง 25% ภายในปีนี้

Circular หมายถึงการใช้วัตถุดิบ Upcycling หรือ Recycle เพื่อช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก รวมไปถึงการออกแบบสินค้าให้ทนทานมีอายุการใช้งานยาวนาน และการให้บริการโดยตรงจากโรงงานถึงผู้ใช้แบบครบวงจรเพื่อความสะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้ เป็นการใช้ทรัพยากรให้มีประโยชน์คุ้มค่า ไม่สูญเปล่า

เนรมิตบรรยากาศของสถานที่ตามปรารถนา

ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ PASAYA มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับสายงานอื่น ๆ เช่นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ นักเคมี และนักสร้างนวัตกรรมผ้าใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีต่างสาขา เช่น สาขาอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์สิ่งทออีกด้วย

ในงานสถาปนิก’65 นี้ PASAYA จึงพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากการทดลองกว่า 2 ปี คือ Textile Wall Mural ผ้าบุผนังห้องที่สามารถใช้แทนการทาสีห้อง สำหรับตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร ห้องทำงาน หรือห้องประชุม สร้างบรรยากาศได้ตามความปรารถนาของผู้ใช้

ด้วยวัสดุเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่ใช้ Textile Wall Mural จึงช่วยลดขยะพลาสติกพร้อมกับลดค่าใช้จ่าย ให้ราคาไม่แพงกว่าวอลเปเปอร์นำเข้า แต่มีคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น สามารถลดเสียงสะท้อน  กันเชื้อรา  กันสิ่งสกปรก และทนทาน  ไม่เปื่อยยุ่ย  โดนน้ำได้  ลอกออกไปปะผนังอื่นได้  มีอายุการใช้งานยาวนานนับสิบ ๆ ปี

ยับยั้งเชื้อไวรัสได้ 96% และแบคทีเรียได้ 99%

PASAYA ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยเทคโนโลยีด้านความสะอาด ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์สิ่งทอต่างชนิด

ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน หมอน หน้ากากผ้า ชุดนอน ผ้าม่าน ไปจนถึงผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ Anti-microbial Collections ล้วนแต่บรรจุคุณสมบัติพิเศษด้วยเทคโนโลยีจากสวิสเซอร์แลนด์ ยับยั้งเชื้อไวรัสได้ 96% และแบคทีเรียได้ 99%*

เพื่อให้คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์จาก PASAYA ได้โดยมั่นใจในความสะอาด

ก้าวข้ามข้อจำกัดของการทอผ้าแบบเดิม ๆ ในงานสถาปนิก’65

“สวยงามได้ดั่งภาพพิมพ์แต่คงทนยาวนานกว่ามาก” นวัตกรรมการทอผ้าใน ‘Textile Wall Mural’ ศิลปะผ้าทอ จาก PASAYA ก้าวข้ามข้อจำกัดของการทอผ้า Jacquard แบบเดิม ๆ ให้สร้างสรรค์โครงสร้างการทอได้หลากหลาย สามารถ Customized ผ้าทอให้เป็นรูปภาพได้เสมือนภาพพิมพ์ แต่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าการพิมพ์มาก จึงอยากเชิญชวนให้บริษัทหรือบุคคลทั่วไปเข้ามารับชมของจริงได้ด้วยตนเอง ที่บูธหมายเลข S409 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. 65 – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

*กรุณาติดต่อบริษัทฯเพื่อขอรายละเอียดผลทดสอบเพิ่มเติม

Similar Posts