ก้าวไปอีกขั้นกับความอัจฉริยะของลิฟต์ TWIN จาก TK ELEVATOR ในงานสถาปนิก’65

ก้าวข้ามสู่ความเป็นอัจฉริยะที่เหนือกว่าใครกับนวัตกรรมลิฟต์ TWIN ของ TK ELEVATOR ที่พัฒนาเพื่อตอบสนองสถานการณ์การขยายตัวของเมืองและผู้คนซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการเพิ่มพื้นที่ว่างให้ใช้งานได้มากขึ้น การลดระยะเวลารอคอยในการเดินทางระหว่างชั้น และเหนือสิ่งอื่นใดความปลอดภัยของผู้โดยสารในทุกย่างก้าวถือเป็นปัจจัยหลักที่บริษัทให้ความสำคัญมากกว่าทุกสิ่ง

รู้จักกับ TWIN 2 ลิฟต์ 1 ปล่อง ไร้ความแออัด

แตกต่างจากลิฟต์ธรรมดาอย่างสิ้นเชิงสำหรับ TWIN เพราะลิฟต์ธรรมดาหรือลิฟต์แบบสองชั้นจะทำงานโดยลิฟต์แต่ละตัวในปล่องสามารถเดินทางไปชั้นต่าง ๆ ที่ผู้โดยสารอยู่ชั้นต่างกันมากโดยไม่ต้องรอให้ลิฟต์อีกตัวในปล่องเดียวกันเดินทางไปพร้อมกัน แต่ลิฟต์ TWIN ถูกพัฒนาให้แตกต่างและล้ำสมัยยิ่งกว่ากับการทำงานของลิฟต์จะเคลื่อนไหวเป็นอิสระจากกันอย่างสิ้นเชิงและพาผู้โดยสารไปยังชั้นที่ต้องการได้ ด้วยความเร็วที่มากกว่าลิฟต์แบบสองชั้นและแบบดั้งเดิม นอกจากนั้นตัวลิฟต์ยังทำให้อาคารประหยัดพลังงานสูงสุดอีกด้วยโดยการที่ลิฟต์โดยสารตัวที่ไม่ใช้งานสามารถจอดพักโดยไม่ต้องเคลื่อนไหวในเวลาที่ไม่มีผู้เรียกใช้งานได้

จุดเด่นของลิฟต์ TWIN คือความคล่องตัวที่มากกว่าลิฟต์ธรรมดาและถูกออกแบบมาเพื่อตึกสูงโดยเฉพาะ ซึ่งใช้ระบบลิฟต์ 2 ตัวขับเคลื่อนอยู่ภายในปล่องเดียวกันอย่างเป็นอิสระ ซึ่งความยืดหยุ่นนี้ได้สร้างความแตกต่างให้กับวงการลิฟต์ และถือเป็นนวัตกรรมหนึ่งที่บริษัท ได้ส่งมอบให้กับสังคมเมืองที่กำลังโตขึ้นในอนาคต เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยในการใช้งานระดับสูงเพราะความปลอดภัยของ TWIN ถูกควบคุมโดยระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย SIL ระดับ 3 ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดในกลุ่มสหภาพยุโรป และใช้ในอุตสาหกรรมเดียวกับธุรกิจการบินอย่าง Airbus และ Boeing การันตีคุณภาพของลิฟต์จากการรับรองจาก สถาบันรับรองความปลอดภัยของประเทศเยอรมัน TÜV

สิ่งที่จะได้ เมื่อเปลี่ยนมาใช้ TWIN

  • เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะ TWIN ออกแบบมาให้ใช้พื้นที่ใช้สอยปล่องลิฟต์น้อยที่สุดสำหรับอาคารสูงต่าง ๆ ทำให้มีพื้นที่มากขึ้นในการสร้างรายได้จากการเช่า และ อื่น ๆ
  • เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของลิฟต์อย่างสูงสุด เมื่อใช้ร่วมกับระบบ AGILE ในการควบคุมจุดหมายปลายทาง Destination Selection Control (DSC) จะทำให้ผู้โดยสารใช้เวลารอคอยลิฟต์น้อย และยังสามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารได้มากขึ้นถึง 40%
  • เพิ่มความสะดวกสบายใจในการใช้งาน TWIN ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และได้รับการพัฒนาจากประเทศเยอรมัน โดยกลุ่มช่างวิศวกรผู้ชำนาญการซึ่งอยู่ในวงการลิฟต์มานานกว่า 50 ปี ซึ่ง TWIN ได้ถูกติดตั้งอยู่ที่สำคัญต่าง ๆ ทั่วโลกผู้โดยสารจึงสามารถวางใจได้เรื่องความสะดวกสบาย และ ความปลอดภัยของลิฟต์ได้
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย เทคโนโลยี TWIN ลดการใช้แรงงานด้านคน อุปกรณ์ก่อสร้างต่าง ๆ จากที่ต้องใช้กับลิฟต์สองตัว แต่สำหรับ TWIN ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เหลือแค่ปล่องเดียวเท่านั้น
  • ลดการใช้พลังงาน เทคโนโลยี TWIN แตกต่างจากลิฟต์แบบสองชั้น (Double Decker) ตรงที่ลิฟต์ตัวที่ไม่ใช้งานสามารถจอดพักได้ ในขณะที่ลิฟต์แบบสองชั้นลิฟต์ทั้งสองตัวต้องเดินทางและทำงานไปพร้อมกันโดยไม่จำเป็น สำหรับ TWIN การที่ลิฟต์หนึ่งตัวจอดทิ้งไว้เมื่อไม่ใช้งานทำให้ประหยัดพลังงานได้มาก

เตรียมมาสัมผัสกับนวัตกรรมลิฟต์ที่ไร้ขีดจำกัดจาก TK Elevator ได้ที่บูธหมายเลข L304/1 ในงานสถาปนิก’ 65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

Similar Posts