ยกนวัตกรรมลิฟต์และบันไดเลื่อนคุณภาพระดับโลกจาก ทีเค เอลลิเวเตอร์ มาไว้ในงานสถาปนิก’65

ทีเค เอลลิเวเตอร์ หรือแบรนด์TKE (ชื่อเดิมธิสเซ่นครุปป์ เอลลิเวเตอร์) เป็นแบรนด์ลิฟต์และบันไดเลื่อนจากประเทศเยอรมนี เป็นผู้ขับเคลื่อนวงการลิฟต์และบันไดเลื่อนระดับโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เทคโนโลยี, นวัตกรรม และบริการเกี่ยวกับลิฟต์ บันไดเลื่อนของ TKE มีรากฐานมาจากความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมซึ่งได้รับการออกแบบ และพัฒนาจากประเทศเยอรมนีและช่างวิศวกรผู้ชำนาญการ

โดยผลิตภัณฑ์ลิฟต์และบันไดเลื่อนของ TKE ได้รับความไว้วางใจจากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจทั่วโลก และถูกติดตั้งอยู่ตามสถานที่สำคัญ ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ท่าอากาศยานนานาชาติดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี, ท่าอากาศยานนานาชาติบาราคัสที่กรุงมาดริดประเทศสเปน, ธนาคารกลางยุโรปที่นครแฟรงก์เฟิร์ต ศูนย์การเงินโลกเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน เป็นต้น

สำหรับในไทยเอง TKE (ชื่อเดิมธิสเซ่นครุปป์ เอลลิเวเตอร์ ประเทศไทย จำกัด) เติบโตและเป็นส่วนสำคัญในการขยายตัวของเมืองมากกว่า 20 ปี อยู่ในทุกภาคส่วนของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า คอนโดมิเนียม หรือแม้แต่การคมนาคมรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน มีทีมงานทั่วประเทศที่คอยดูแลคุณทุกย่างก้าว หัวใจขององค์กรคือ “ลูกค้าทุกคน” บริษัทฯ มุ่งเน้นความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ และมั่นใจว่า “จะทำให้ทุก ๆ การลงทุนของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

พัฒนาเทคโนโลยีของบริษัท ให้ทันตามโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

เรามองเห็นว่าโลกกำลังเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย การกระจายตัวของเมืองเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งไทยเอง ดังนั้นแนวทางที่เราใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราคือ Engineering that keeps the world moving หรือการพัฒนาทางวิศวกรรมใด ๆ ก็ตาม ที่ทำให้โลกเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและผู้คนของเราเคลื่อนที่ไปด้วย นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของเรา มุ่งเน้นการพัฒนาให้สอดคล้องกับการกระจายตัวของเมืองที่กำลังเกิดขึ้นซึ่งจะพัฒนาให้สอดคล้องกับระบบโครงสร้างพื้นฐาน ตึก หรือที่พักอาศัยต่าง ๆ มีการพัฒนาที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ โดยจะมีความหลากหลายตอบโจทย์ให้กับทั้งตึกระดับ Low-Rise, Mid-Rise และ High-Rise

นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการของเราคือ อยากให้ลูกค้ามั่นใจว่าการลงทุนของคุณจะเกิดคุณค่าสูงสุด สำหรับตึกหรือที่พักอาศัยที่มีลิฟต์ติดตั้งอยู่แล้วเรามีงานปรับแต่งหรือปรับปรุงลิฟต์ (Modernization) เพื่อให้อยู่ในสภาพที่ดีให้ใช้งานได้ตามปกติ หรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เทียบเท่ากับงานติดตั้งใหม่ โดยคงอุปกรณ์เดิมให้มากที่สุด และไม่กระทบกับโครงสร้างของอาคาร รวมถึงการใช้งานประจำวัน

งานบริการ (Service) เรามีการพัฒนาองค์ความรู้ เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ เรามีระบบบริหารงานด้วยระบบเรียลไทม์บนคลาวด์-เบสโซลูชันซึ่งมีการบันทึกประวัติงานบริการทุกอย่างของอุปกรณ์ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญของเราจะใช้ระบบดังกล่าวผ่านอุปกรณ์แท็บเล็ตซึ่งมีความคล่องตัวและสะดวกในการพกพาไปตามหน้างานที่ดูแลและได้รับมอบหมาย

พบลิฟต์หลากหลายขนาดเพื่อการใช้งานที่แตกต่างตามพื้นที่จาก TK Elevator (Thailand)

จริง ๆ แล้วอย่างที่กล่าวข้างต้น เรามีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความซับซ้อนของระบบโครงสร้างพื้นฐานตึกและที่พักอาศัยระดับต่าง ๆ ตั้งแต่ Low-rise, Mid-rise และ High-rise ซึ่งเราอยากจะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็น Hero Product นวัตกรรมของเราที่ได้รับรางวัลและกำลังเป็นที่พูดถึงในวงการลิฟต์อย่าง TWIN, MULTI และ MAX มานำเสนอ แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ และโครงสร้างภายในงาน เราเลยนำเสนอได้เพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น

MULTI เป็นลิฟต์ไร้เชือกตัวแรกของโลกที่สามารถเคลื่อนที่ไปได้ทั้งแนวดิ่ง และแนวนอนและช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงสุดภายในตัวอาคาร

MAX โซลูชันการจัดการลิฟต์ครบวงจรที่ใช้ระบบ IoT (Internet of Things) ที่ทำงานแบบ Real-Time บน Cloud-Based โดย MAX จะทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของการใช้ลิฟต์ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของประตู (จำนวนครั้งของประตูที่ถูกเปิด) ความถี่ในการใช้งานในแต่ละช่วงเวลา MAX สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดปัญหาอะไรกับลิฟต์ ซึ่งจะส่งสัญญาณมายังเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคของเราให้เข้าไปดูแลก่อนที่ปัญหาจริงจะเกิดขึ้น

สำหรับในงานสถาปนิก 65 นี้ ผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาแสดงในงานคือโมเดลจำลองของ TWIN เป็นนวตกรรมลิฟต์สองตัวในปล่องเดียวกันซึ่งจะทำงานอย่างเป็นอิสระจากกันและกัน โดยผลที่ได้คือการประหยัดพื้นที่การใช้สอยของตึก ประหยัดพลังงานและลดระยะเวลาการเดินทางไปยังชั้นเป้าหมาย ซึ่ง TWIN ได้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับตึกระดับสูง (High Rise) และได้รับรางวัลด้านความปลอดภัยดีเด่นจาก TÜV SÜD ซึ่งมีความปลอดภัยเทียบเท่ากับเครื่องบิน Airbus และ Boeing

อย่างไรก็ตามแม้ว่าด้วยข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ของงาน เราก็ขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาทำความรู้จักลิฟต์ทั้ง 3 ชนิด ซึ่งเป็นฮีโร่โปรดักซ์ของเรา โดยที่บูธเราจะมีทีมงานขายคอยให้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับฮีโร่โปรดักซ์ของเราอยู่

TWIN ได้รับการติดตั้งตามสถานที่สำคัญทั่วโลกอย่าง ธนาคารกลางยุโรป ประเทศเยอรมนี สำนักงานใหญ่บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศเยอรมนี Federation Tower ตึกที่สูงที่สุดในกรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย ปักกิ่งโอลิมปิกทาวเวอร์ ประเทศจีน ฯ

และในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 TKE มีอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลิฟต์ และ บันไดเลื่อนของคุณ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ฆ่าเชื้อราวบันไดเลื่อนแบบอัตโนมัติ (Handrail sanitization) ปุ่มกดลิฟต์แบบไร้สัมผัส (Touchless Elevator Call)

แล้วมาอัปเกรดนวัตกรรมล้ำ ๆ เพื่อธุรกิจของคุณกับ TK Elevator (Thailand) ในงานสถาปนิก’65

อยากให้ทุกท่านเข้ามารู้จักเรามากขึ้นในงาน มาร่วมกันทำความรู้จัก TWIN เราเชื่อว่าแบรนด์ของเราสามารถตอบโจทย์ทุกการลงทุนของธุรกิจหลายๆ หน่วยงานได้ ไม่เฉพาะแต่ธุรกิจระดับใหญ่แต่เรายังมีโซลูชันต่าง ๆ สำหรับธุรกิจระดับกลาง หรือสำหรับที่พักอาศัยเองเราก็มีลิฟต์บ้าน หรือ Home Lift ที่คอยซัพพอร์ตผู้สูงวัยในครอบครัวของคุณอย่างดีที่สุด

แล้วมาพบกับ บริษัท ทีเค เอลลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่บูธหมายเลข L304/1 ซึ่งจะมีทีมงานคอยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาคุณเพื่อจะมั่นใจว่าการลงทุนทุกระดับของคุณคุ้มค่ามากที่สุด ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts