ยกระดับคุณภาพน้ำและชีวิต ด้วยนวัตกรรมถังเก็บน้ำหลากประเภทจาก DOS Life ในงานสถาปนิก’65

“เพราะน้ำคือชีวิต” คำสั้น ๆ แต่มีความสำคัญอย่างมาก สำหรับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีพ หากขาดไฟเรายังพออยู่ได้ ยังมีสิ่งอื่นทดแทน แต่สำหรับ “น้ำ” ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดบนโลกที่อยู่ได้หากขาดน้ำไป ไม่ว่าจะเป็นการอุปโภคบริโภค น้ำจะอยู่กับเราทุกที่ทุกเวลา

น้ำกับมนุษย์ เพราะทรัพยากรที่เรียกว่า “น้ำ” จะอยู่กับมนุษย์ในทุก ๆ เวลา ตั้งแต่ตื่นนอนบนเตียง จนถึงตอนที่กลับมานอนบนเตียง เราใช้ชีวิตอยู่กับน้ำตลอดเวลา และการได้ระบบจัดการน้ำที่ดีนั้นก็ต้องบอกว่าเป็นส่วนสำคัญไม่แพ้กัน การได้ถังเก็บน้ำดี ๆ ซักถัง นับว่าเป็นอะไรที่ดีต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะยามที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน น้ำสำรองเหล่านี้จะมาเป็นส่วนช่วยสำคัญอย่างแน่นอน

“คุณดิศนิติ โตวิวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำบนดิน ถังเก็บน้ำใต้ดิน ถังดักไขมัน ถังบำบัดน้ำเสีย และงานออกแบบ ระบบบำบัดน้ำเสีย ภายใต้ชื่อแบรนด์ DOS LIFE  ได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ในถังเก็บน้ำยุคเก่าที่ทำจากสเตนเลส ที่มีขนาดที่ใหญ่ ดีไซน์ที่ไม่สวยงาม ต้องเก็บซ่อน และมีโอกาสในการเกิดสนิมตามรอยเชื่อม และน้ำที่ร้อน เมื่อตั้งไว้กลางแจ้ง DOS LIFE จึงได้ทำการพัฒนา ถังเก็บน้ำ ที่ทำจากวัสดุที่ทนทาน แข็งแรงมากขึ้น แถมดีไซน์ยังสอดรับกับบ้านของคุณได้อย่างสวยงาม

กว่า 30 ปีที่ “ธรรมสรณ์” บุกตลาดถังเก็บน้ำจนกลายเป็นผู้นำ

บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2534 โดยกลุ่มคนที่จบวิศวกรรมสุขาภิบาลโดยเฉพาะ จีงมีความรู้ความเข้าใจ และความเชี่ยวชาญเรื่องเกี่ยวกับน้ำเป็นอย่างดี มีตั้งแต่ถังเก็บน้ำ ถังบำบัดน้ำเสีย และระบบจัดการน้ำ กรองน้ำ ทำน้ำประปาขนาดใหญ่ แต่ผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อในเรื่องถังเก็บน้ำ และถังบำบัดน้ำเสีย

“ในช่วงเริ่มต้น เราเริ่มจากถังเก็บน้ำที่เป็นถังจริง ๆ ไม่ได้ใส่นวัตกรรมอะไรลงไปมาก แต่หลังจากนั้นเราก็เริ่มนำพลาสติก PE มาใช้เป็นวัสดุหลัก และเป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มการใช้พลาสติกทำถังเก็บน้ำ ซึ่งคุณสมบัติคือมีความทนทานสูงกว่าถังสเตนเลสในอดีต จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการถังเก็บน้ำ”

พัฒนาอย่างเข้าใจ พร้อมใส่นวัตกรรมที่ดีที่สุดเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

“เราให้ความสำคัญกับ ‘น้ำ’ มาก วัสดุก่อสร้างหลาย ๆ ชิ้นส่วนมากจะใช้สำหรับตกแต่ง บางชิ้นมีก็ได้บางชิ้นก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก แต่สำหรับถังเก็บน้ำนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับมนุษย์ในชีวิตประจำวัน”

คุณดิศนิติเล่าให้ฟังว่า ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ อยู่เสมอ ๆ โดยการรับฟีดแบคจากลูกค้า เนื่องจากลูกค้าก็มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไป เจ้าของบ้าน สถาปนิกนักออกแบบ วิศวกร ผู้รับเหมา รวมถึงกลุ่มนักลงทุน ซึ่งจะคอยสอบถามความต้องการใหม่ ๆ อยู่ตลอด แล้วบริษัทฯ จะนำโจทย์เหล่านี้มาพัฒนาต่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เช่น พลาสติกที่แกร่งขึ้น เหนียวขึ้น สามารถรับน้ำหนักปั๊มน้ำได้มากขึ้น สีไม่ซีด ไม่ลอก ทนทุกสภาพอากาศ

ด้านดีไซน์ก็พัฒนาเช่นกัน แต่ก่อนถังเก็บน้ำอาจมีสภาพที่ไม่สวยงามก็เลยต้องหามุมหลบซ่อน เราก็เลยพัฒนาให้ถังเก็บน้ำมีสภาพที่สวยงามขึ้น กลมกลืนกับบ้านมากขึ้น และใช้งานได้หลากหลาย  โดยเพิ่มFunction ในแต่ละรุ่น ให้ตอบโจทย์การใช้งาน อาทิ ติดตั้งก๊อกน้ำที่ตัวถังเข้าไป มีปั๊มในตัว  มีสายยางพร้อมที่เก็บในตัว ก็สามารถวางถังเก็บน้ำไว้ที่พื้นที่ซักล้าง และใช้ซักผ้าได้ทันที เหมาะกับบ้านขนาดพื้นที่จำกัด ไม่เปลืองพื้นที่

ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้วยนวัตกรรมถังเก็บน้ำ การันตีดีไซน์ด้วยรางวัล G-Mark และ D-Mark

ตัวแรกคือ Water Pac นวัตกรรมถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ (DOS WaterPac Series) ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้ในปัจจุบัน ทั้งเรื่องของ DESIGN และ FUNCTION การใช้งาน ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานได้อย่างลงตัวโดยสามารถลดพื้นที่การติดตั้ง และเพิ่มพื้นที่ในการใช้สอย เหนือกว่าทั้งดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัย และฟังก์ชันการใช้งานที่มีมากกว่าถังเก็บน้ำทั่วไป

โดยนอกเหนือจากปั๊มน้ำที่อยู่บนตัวถังเก็บน้ำที่ทำให้ประหยัดพื้นที่แล้ว ยังมีจุดติดตั้งก๊อกน้ำพร้อมที่แขวนสายยาง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย อีกทั้งคุณสมบัติวัสดุ พิเศษป้องกันรังสี UV20 ทำให้ทนต่อแดด และฝนได้ยาวนาน ลดการเสื่อมสภาพจากแสงแดดได้ แม้ตากแดดตากฝนกว่า 10 ปี ป้องกันการลอดผ่านของแสงแดดได้ 100% จึงมีความทึบแสง ปลอดภัยสูงสุด ทำให้ไม่เกิดตะไคร่น้ำ ระบบท่อ PPR (Polypropylene Random Copolymer) ใช้ความร้อนในการเชื่อมต่อ ไม่รั่วซึม ปลอดภัย และทนทาน สามารถใช้งานได้ปกติแม้ไฟดับหรือปั๊มน้ำเสีย การันตีดีไซน์ ด้วยรางวัล Good Design Award จากประเทศญี่ปุ่น และ Demark Design Award

อีกตัวที่อยากนำเสนอคือ เทคโนโลยีถังบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ นวัตกรรมการออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพ ชุดเติมอากาศอัจฉริยะประหยัดไฟ  มาพร้อมระบบ Aeliftor ที่ประหยัดพลังงานได้มากถึง 50 – 70% ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการใช้งาน เหมาะสำหรับโครงการบ้านจัดสรรขนาดใหญ่ ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าน้ำและค่าไฟ ต้นทุนต่อปีจะถูกลงถึง 70% ในแง่ของถังเก็บน้ำ ใช้เพียงไม่กี่ปีก็คืนทุนค่าถังได้อย่างแน่นอน เรียกได้ว่าใช้ถังฟรีไปเลยยาว ๆ สามารถ Custom ขนาดได้ตามความต้องการมากสุดถึงแสนลิตรก็ยังได้

และถังเก็บน้ำของ DOS LIFE ยังมีรุ่นที่มีนวัตกรรม Advance Silver Combac Antimicrobial ที่สามารถกำจัดและยับยั้งไวรัสต่าง ๆ รวมถึงโคโรนาไวรัส SAR COV2 ได้สูงสุดถึง 99.92% ผ่านการรับรองและการทดสอบจากห้องปฏิบัติการ คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

ร่วมสัมผัสนวัตกรรมเพื่อคุณภาพน้ำและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ไปกับ DOS LIFE ในงานสถาปนิก’65

ในงานปีนี้ ต้องบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างยิ่งในการกลับมาประชันวัสดุในงาน และ DOS LIFE ก็พร้อมหยิบเอานวัตกรรมถังเก็บน้ำที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกประเภท นอกจากนี้ยังมีการโชว์นวัตกรรมระบบกรองน้ำขนาดเล็ก ที่เหมาะกับงานชุมชนเล็ก ๆ ใช้งานง่ายไม่ต้องพึ่งระบบท่อประปาใหญ่ เพราะสามารถดึงจากแหล่งน้ำที่ใกล้ที่สุดได้ทันที

แล้วพบกับ DOS LIFE ได้ที่บูธหมายเลข S113 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

Similar Posts