“ระบบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมเปรียบเทียบได้กับการผลิตรถยนต์” AB&W Innovation กับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ในงานสถาปนิก’65

เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา แก้ไขปัญหาและจุดอ่อนของระบบประตู-หน้าต่าง บริษัท เอบี แอนด์ ดับบลิว อินโนเวชั่น จำกัด จึงเกิดขึ้น

ผนวกประสบการณ์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโรงงานอุตสาหกรรมรีดอะลูมิเนียมมานานกว่า 30 ปี สู่การเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมระบบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมที่ครบวงจรและได้รับความไว้วางใจ ด้วยศักยภาพในการผลิต การประกอบติดตั้ง และการบริการที่ดีที่สุด

การันตีด้วยมาตรฐานความปลอดภัย ออกแบบจากประเทศออสเตรเลีย ผ่านการทดสอบ AS1288-1977 (Safety) / AS2047-1977 (Performance ประสิทธิภาพของกันน้ำ,แรงลมและโครงสร้าง) / AS2048-1977 (การอบรม การติดตั้งและดูแลระบบประตูหน้าต่างของอาคาร) การยอมรับทั่วทั้งตลอดยุโรปและเอเชีย สู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมระดับสากล

แนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นอย่างไร นวัตกรรมใหม่ใดที่อยากเสนอในงานสถาปนิก’65 คุณ ชญานี พินิจโสภณพรรณ กรรมการผู้จัดการของทางบริษัทได้ให้เกียรติมาเปิดทุกคำตอบกับเราในบทสัมภาษณ์นี้

“ดีไซน์ ฟังก์ชัน และคุณภาพ”

เคล็ดลับที่ทำให้ AB&W Innovation สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยมากที่สุดในตลาดคือความสามารถเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อตอบโจทย์ ดีไซน์ ฟังก์ชัน และคุณภาพ

ไม่ว่าจะด้านรูปลักษณ์หรือด้านฟังก์ชันการใช้งานอย่างการกันน้ำ กันความร้อน กันเสียง การควบคุมพลังงาน หรือแม้เรื่องฝุ่น PM 2.5 และปัญหาใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ AB&W Innovation มีทีมออกแบบ ทีมการตลาด และทีมขาย ที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถาปนิกและเจ้าของบ้าน จึงทำให้ประตู-หน้าต่างจาก AB&W Innovation สวยงาม ทันสมัย รับกับ Design Trend ที่ผู้ออกแบบต้องการในแต่ละปี และพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ คัดสรรจากต่างประเทศ ผสมผสานกันเป็นงานออกแบบที่ตอบโจทย์ได้รอบด้าน เสริมความคุ้มค่าเพิ่มด้วยการผลิตในโรงรีดและโรงหลอมเอง ทำให้สามารถผลิตสินค้าใหม่ ๆ ได้ด้วยต้นทุนที่ดีที่สุด

“ระบบประตู หน้าต่าง อะลูมิเนียม มีชิ้นส่วนที่เปรียบเทียบได้กับการผลิตรถยนต์ ที่ต้องมี Precision ที่สูง  แข็งแรง สะดวกในการใช้งาน และ ต้องสวยงามเสริมภาพลักษณ์ให้กับตัวบ้าน  การออกแบบจึงต้องมีการวิจัยจากหลาย สาขา เช่น Metallurgy วัสดุวิทยา , Mechanical Engineering วิศวกรเครื่องกล, Architect Designer ผู้ชำนาญการในด้าน Hardware ประตูหน้าต่าง และการทดสอบ”

เมื่อบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมในปีที่แล้ว AB&W Innovation ก็ผลิตประตู-หน้าต่างที่ตอบรับบานขนาดใหญ่ ด้วยฮาร์ดแวร์ที่มีความสามารถในการรับน้ำหนักได้ถึง 2,000 กิโลกรัม ทั้งยังมีความนุ่มลื่นในการใช้งาน ไปจนถึงการสร้างอัลลอยใหม่ ๆ ที่โรงหลอมของตัวเอง เพื่อให้อะลูมิเนียมแข็งแกร่งมากขึ้น แต่มีขนาดเล็กลง

สูง โปร่ง กว้าง แต่สลิม

รับวิวและรับแสงได้เต็มที่ กับนวัตกรรมใหม่ ไฮไลต์จาก AB&W Innovation ในงานสถาปนิก’65 ได้แก่ระบบประตูบานเลื่อนรุ่น Panorama และ Panorama lite

ตอบโจทย์ความต้องการของสถาปนิกที่ต้องการบานเลื่อนที่สูงและกว้าง ผลิตภัณฑ์จาก AB&W Innovation คงความสลิมที่เพียง 3 ซม. เท่านั้น เพื่อสร้างบรรยากาศให้โปร่ง รับวิวได้เต็มที่และรับแสงได้มาก

นอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำ ทนแรงลมได้ดีเยี่ยม ผ่านการออกแบบที่ละเอียดในทุกมุมมอง กรอบเฟรมล่างสามารถวาง Top ด้วยวัสดุปูพื้นสีเดียวกับตัวบ้าน ทำให้เราได้บานเลื่อนที่ไร้รอยต่อ กลมกลืนจากภายในสู่ภายนอก

คุณชญานีปิดท้ายว่า ในยุคปัจจุบันเมื่อเราต่างใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่บ้านมากขึ้น ประตูหน้าต่างจาก AB&W Innovation ที่สามารถกั้นห้องได้โดยไม่ใช้พื้นที่มาก จะทำให้ทุกบ้านสามารถมีพื้นที่ส่วนตัว น่าอยู่ เปิดรับวิวกว้างได้อย่างไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วย

สัมผัสความสลิมก่อนใคร ในงานสถาปนิก’65

พบ Panorama/Panorama Lite ประตูอะลูมิเนียม Invisible เบาบางไร้สิ่งกีดขวางพร้อม Frictionless Technology จาก AB&W Innovation ได้ที่บูธ B401 ใน งานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. 65 – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts