ก้าวสู่ปีที่ 112 กับแบรนด์เครื่องมือช่างไร้สายสุดแกร่งจากแดนปลาดิบ “Makita” พร้อมยกนวัตกรรมล่าสุดที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ที่งานสถาปนิก’65

หัวใจหลักของงานช่างก็คือเครื่องมือ และการได้เครื่องมือช่างดี ๆ มาใช้ในการทำงานนั้น ย่อมส่งผลดีอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับแบรนด์เครื่องมือช่างไร้สายจากญี่ปุ่นอย่าง “Makita” ที่ปีนี้กำลังจะเข้าสู่ปีที่ 112 และตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีที่ได้เข้ามาเป็นที่รู้จักในประเทศไทย “Makita” ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมให้ตอบโจทย์การใช้งานทุกยุคทุกสมัย

เรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยี ไว้ใจ Makita

นับตั้งแต่ปี 1910 ที่ Makita ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาจนถึงปัจจุบันนี้ สิ่งที่ Makita ให้ความสำคัญอย่างมากก็คือเรื่อง “คุณภาพของผลิตภัณฑ์”เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้งานเสมอมา และยังมี การแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งทีเราให้ความสำคัญไม่แพ้กัน Makita มีการพบปะลูกค้าที่ใช้งานเครื่องมืออย่างสม่ำเสมอ จึงได้ทราบถึงปัญหาของผู้บริโภคในหลาย ๆ ด้าน หลาย ๆ สภาพแวดล้อม ปัญหาจากผู้ใช้งานจริงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันโลกเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง ทาง Makita เองก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ร่วมพัฒนานวัตกรรม รวมไปถึงรวบรวมเทคโนโลยีที่เหมาะสมนำมาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นทุกสิ่งที่คัดสรรจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้น ๆ

เข้าถึงทุกภูมิภาค ด้วยทีมงานจากทั่วทุกมุมโลก

Makita มีโรงงานผลิตกระจายอยู่ทั่วโลก ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 12 ประเทศ และมีทำการตลาดมากกว่า 50 ประเทศกระจายอยู่ทั่วโลกเช่นกัน แผนก RD ของ Makita จะมีอยู่ทุกโรงงานที่ก่อตั้ง จุดประสงค์สำคัญคือการแลกเปลี่ยนข้อมูลและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ในแต่ละภูมิภาคทั้ง อเมริกา ยุโรป หรือเอเชีย

ยกตัวอย่างในประเทศไทยเองนอกจากแผนก RD แล้ว ก็ยังมีทีม Technician ที่เข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าโดยตรง กระจายไปในหลาย ๆ สายงาน แลกเปลี่ยนประสบการณ์แนะนำความรู้ในการใช้เครื่องมือ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด

พบผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม 40V และอุปกรณ์ที่เป็นมากกว่าเครื่องมือช่างในงานสถาปนิก’65

ไฮไลท์ปีนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่ม 40V ทั้งหมด โดยมีการแบ่งโซนแบ่งประเภทออกมาหลายรูปแบบ ทั้งโซนอุปกรณ์งานช่าง งานสวน งามแคมป์ปิ้ง และอุปกรณ์ทำความสะอาด ที่บางผลิตภัณฑ์ลูกค้าแทบจะไม่เคยรู้มาก่อน ว่า Makita มีผลิตภัณฑ์แบบนี้ขายอยู่ด้วย

สำหรับเทคโนโลยี 40V เป็นการพัฒนามอเตอร์ของเครื่องมือ บวกกับการพัฒนาแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นการใช้เซลล์แบตเตอรี่ Li-ion รุ่นใหม่ ทำให้ตัวเครื่องสามารถส่งผ่านกำลังมากขึ้น ระยะเวลาการใช้งานยาวนานขึ้น รวมทั้งน้ำหนักที่เบาขึ้น ทั้งหมดนี้ จะส่งผลถึงการลดกำลังการใช้งานของผู้ใช้ ระยะเวลาการทำงาน และลดต้นทุน

ขอยกตัวอย่างสินค้า OPE (Outdoor Equipment) บริษัทฯ มีลูกค้าที่เป็น Professional ที่ใช้งานเครื่องตัดหญ้าทุกวัน ก่อนหน้านี้การใช้งานจะเป็นรูปแบบเครื่องยนต์ “น้ำมัน” ซึ่งน้ำมันเป็นค่าใช้จ่ายที่มีต้นทุนมากที่สุด แต่หลังจากที่ลูกค้าได้เปลี่ยนมาใช้เครื่องตัดหญ้าที่เป็นแบตเตอรี่ การคิดคำนวณค่าใช้จ่ายเป็นรายปีสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายลงไปเกิน 40%

เจเนอเรชันใหม่ของเครื่องมือช่างไร้สาย Makita ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

วิถีชีวิตคนเราเปลี่ยนไป อะไรที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองอย่างการประกอบเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถเลือกเครื่องมือของ Makita ที่มีหลากหลายรูปแบบทั้งงานเบาและงานหนัก ก็มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย ดังนั้นลูกค้าไม่จำเป็นต้องจ้างช่างเลยด้วยซ้ำ เพราะเครื่องมือแบตเตอรี่มีความปลอดภัยและมีระบบเซฟตี้ที่เข้ามาช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้

ห้ามพลาดกับความพิเศษจาก Makita ทั้งโปรโมชันมากมาย ของแถมสุดพรีเมี่ยม และสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานสถาปนิก’65 เท่านั้น และยังมีกิจกรรมภายในบูธที่จะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมพื้นที่ของ Makita จะได้ทั้งความรู้ความสนุกสนานกลับบ้านไปพร้อมกับความคุ้มค่า

แล้วพบกันที่บูธหมายเลข L302  ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts