เติมแต่งดีไซน์ ตอบโจทย์ทุกจินตนาการ ไปกับกระเบื้อง KENZAI หนึ่งในกลุ่ม CONNEXT ที่งานสถาปนิก’65

บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2526 ในนาม บริษัท พิมาน เซรามิคส์ จำกัด  และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เคนไซ ชีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด ในภายหลัง จากการเล็งเห็นการออกแบบโดยใช้หินธรรมชาติที่นำมาตกแต่งบ้าน และอาคารต่าง ๆ ทางบริษัทฯ จึงออกแบบและพัฒนากระเบื้องเซรามิกที่มีรูปลักษณ์เสมือนวัสดุธรรมชาติ แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่ง ทนทาน ดั่งกระเบื้อง ทำให้เคนไซ  เป็นผู้ผลิตกระเบื้องตกแต่งภายนอกเจ้าแรกในประเทศไทย

ในปี 2540 ทางบริษัทฯ ได้เพิ่มมาตรฐานการจัดการ  การผลิต และคุณภาพสินค้า เพื่อขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยได้รับการรับรองคุณภาพการจัดการโดย ISO-9001  และคุณภาพสินค้าจาก ASTM และ EN87 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ  ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ซาอุดีอาระเบีย และอีกกว่า  20 ประเทศทั่วโลก ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่น  และประเทศอิตาลี ทำให้บริษัทฯ มีกำลังผลิตกว่า 1,000,000 ตารางเมตรต่อปี  ทำให้เคนไซเป็นที่เชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของภาครัฐ และเอกชนมากกว่า 40 ปี

ปัจจุบันเคนไซยังพัฒนารูปแบบสินค้าให้เป็นที่ต้องการ และเป็นที่ยอมรับ  ของตลาดมากยิ่งขึ้น และได้รับรางวัลการออกแบบทั้งไทย เช่น DEMARK และต่างประเทศ เช่น Good Design Award จากประเทศญี่ปุ่น, Golden Pin Award จากประเทศไต้หวัน  ทำให้เคนไซเป็นที่ยอมรับของผู้ออกแบบทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างไม่หยุดยั้ง

เนื่องจากการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่มุ่งเน้นไปยังประโยชน์ของผู้ใช้งาน ทางเราจึงได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น สถาปนิกและนักออกแบบภายใน  เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับผู้ใช้มากขึ้น และผลิตภัณฑ์บางรุ่น ได้มีการร่วมมือกับองค์กรเอกชน เช่น RISC (Research & Innovation For Sustainability Center) เพื่อทำการจำลองผลลัพธ์ จากการใช้งานจริง

ทางเราจะคิดถึงประโยชน์การใช้งานที่มีต่อผู้ใช้งานเป็นหลัก ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ส่วน คือ ผู้ออกแบบ ช่างติดตั้ง เจ้าของบ้าน/โครงการ  ฉะนั้น  ในการใช้นวัตกรรมของเรา จึงคำนึงถึงความสมดุลของทั้ง 3 ส่วนนี้เป็นหลัก

KENZAI “Curve Tile” กระเบื้องรุ่นใหม่ที่จะเผยโฉมครั้งแรกในงานสถาปนิก’65

ในปีนี้ ทาง KENZAI จะเปิดตัวกระเบื้องรุ่น Curve Tile ซึ่งเป็นกระเบื้องดินเผาที่มีลักษณะโค้งมน เพื่อเปลี่ยนมุมมองของอิฐดินเผาที่มีความเหลี่ยมออกมาให้โค้งมนด้วย ผิวสัมผัสของดินเผา และในส่วนของช่องว่างตรงกลาง ไว้เพื่อลดความร้อนสะสมจากผิวหน้ากระเบื้องที่ได้รับจากแสงอาทิตย์ เข้าสู่ตัวอาคาร

ผลิตภัณฑ์ของ KENZAI ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ทนทาน ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในเรื่องการดูแลรักษาและการซ่อมแซม รวมถึงตัวช่องว่างที่อยู่ตรงกลางของกระเบื้อง ทำให้สามารถลด การผ่านของความร้อนสะสมจากผิวกระเบื้องเข้าสู่ตัวอาคาร ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อน โดยใช้ลมธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยลดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศในช่วงหน้าร้อนของเมืองร้อนอย่างประเทศไทยได้

และด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนต้องอยู่บ้านรวมถึง Work From Home ทำให้คนใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะใช้เครื่องปรับอากาศเนื่องจากสภาวะอากาศของประเทศไทย การใช้ Curve Tile เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ค่าไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศลดลง เพราะอุณหภูมิภายในตัวอาคารเย็นขึ้น

แล้วมาพบกับ KENZAI และทัพนวัตกรรมกระเบื้องหลากรุ่นหลายดีไซน์ ได้ที่งานสถาปนิก’65

กาลเวลาเข้าสู่ปีที่ 40  Kenzai เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่ได้รวบรวมประสบการณ์ที่ได้มาพัฒนา Product ให้ตอบสนองความต้องการของ Designer นำไปเป็นส่วนหนึ่ง ของตัวงานเพื่อให้เข้าถึง การรับรู้ การสัมผัส ความรู้สึก อารมณ์ ที่มีแนวคิดที่ต่างกันไป โดยใช้ตัว Product มาเป็นองค์ประกอบ ในการสื่อสาร ถึงความรู้สึกแรงบันดาลใจในการออกแบบบูธ  เส้นแห่งเวลา (Time line) เวลาในแต่ละช่วง ก็คือ Trend ที่ปรับไปตามเวลา จะทำยังไงให้ตัว Product สามารถอยู่กับช่วงเวลาที่ผ่านไปอย่างมีคุณค่า มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจน และสามารถผสมผสานกับงานได้ทุกรูปแบบอย่างสมดุลตลอดกาล

ทาง Kenzai นำเสนอแนวคิดที่ว่า Product ที่ตอบสนองทาง Designer ตามจินตนาการที่อยากให้เป็น ไม่มีขีดจำกัดของความคิด ทั้งเส้นตรง เส้นนอน เส้นโค้งหรือเส้นต่างๆและ วิธีการในการทำแบบไร้ขอบเขต ตามที่จินตนาการที่ไม่มีวันสิ้นสุด เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตน

แล้วมาพบ KENZAI ได้ที่บูธหมายเลข S209-11 ในพื้นที่ของกลุ่ม CONNEXT ที่งานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts