กรีนแลมเผยเคล็ดลับที่ทำให้เป็น
รายแรกที่สามารถผลิตแผ่นลามิเนต
ต้านโควิดได้ ในงานสถาปนิก’65

ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการผลิตแผ่นลามิเนตระดับโลก กรีนแลม ขอนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมผสมผสานมรดกทางศิลปะเข้ากับคุณภาพที่ไม่มีใครเทียบ เป็นเลิศด้วยกำลังการผลิตจากโรงงานที่มีศักยภาพการผลิตระดับโลก มุ่งมั่นพัฒนาแผ่นลามิเนตที่มีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและโซลูชันที่สร้างสรรค์ จากแผ่นลามิเนตคุณภาพสูงสู่การเป็นแผ่นลามิเนตที่สามารถต้านเชื้อไวรัสได้เป็นรายแรกของโลก

เคล็ดลับอะไรที่ทำให้กรีนแลมเดินมาสู่จุดนี้ได้? แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การร่วมมือกับสาขาวิชาชีพอื่น ๆ หรือปัจจัยใด คำตอบอาจอยู่ในบทสัมภาษณ์นี้ของคุณ ดิษฐกาน ทิพวัลย์ ประธานบริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด

“ทันความเปลี่ยนแปลง เป็นผู้นำ กล้าที่จะ…เริ่ม!”

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกรีนแลมมีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค แต่ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกรีนแลมคือ คุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และประเด็นที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันอย่างมากก็คือ วิกฤติโควิด-19 ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาต่อยอดอย่างไม่หยุดนิ่งทำให้แผ่นลามิเนตของแบรนด์กรีนแลมสามารถต้านเชื้อไวรัสได้ถึง 100% เป็นรายแรกของโลก ต้านเชื้อแบคทีเรียได้ 99.99% รวมทั้งสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ซึ่งจะช่วยให้สภาพแวดล้อมที่มีการใช้แผ่นลามิเนตแบรนด์กรีนแลมนั้นสะอาด ปลอดภัย ส่งผลให้คุณภาพชีวิตของผู้บริโภคนั้นดีขึ้น

พัฒนาด้วยวิทยาศาสตร์

เมื่อถามถึงแนวทางการออกแบบหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ กรีนแลมเผยว่าทางแบรนด์มีการร่วมมือกับสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับโลก ได้แก่ สถาบัน BTS และ RGCB (Rajiv Gandhi Centre for Biotechnology) เพื่อทำการพัฒนาคุณสมบัติของแผ่นลามิเนตจนทำให้มีความสามารถในการต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นผลสำเร็จ และเป็นรายแรกของโลกที่สามารถคิดค้นนวัตกรรมนี้ได้

แผ่นลามิเนตสำหรับพื้นที่เปียกและแห้ง

สำหรับในปี 2565 กรีนแลมพร้อมที่จะปฏิวัติวงการแผ่นลามิเนต และจะเปลี่ยนมุมมองของผู้ใช้งานที่มีต่อแผ่นลามิเนตสำหรับการตกแต่งภายใน ด้วยผลิตภัณฑ์แผ่นลามิเนตรุ่น AFX ซึ่งมากับคุณสมบัติผิวด้านชนิดพิเศษ ผิวไม่สะท้อนแสง มีสัมผัสนุ่มลื่น และที่สำคัญยังสามารถป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากเทคนิคขั้นสูงที่นำแผ่นลามิเนตไปบ่มด้วยลำแสงอิเล็กตรอน (Electron Beam Curing) ทำให้คงไว้ซึ่งความสวยงาม ทั้งนี้ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติ ได้แก่ การป้องกันน้ำหรือความชื้น การยับยั้งการเกิดเชื้อรา และสามารถทนรอยขีดข่วนได้อีกด้วย ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน สามารถประยุกต์ใช้ได้กับหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งแนวตั้งหรือแนวนอน สามารถใช้ได้ทั้งพื้นที่เปียกและแห้ง ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวหรือห้องสุขา นอกจากนี้ยังนิยมนำไปใช้ในการออกแบบและทำเฟอร์นิเจอร์สำหรับพื้นที่ที่มีการใช้งานเป็นประจำ อาทิ อุปกรณ์สำนักงาน อาคารเชิงพาณิชย์ สถานพยาบาล สปา และห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ Laminates Wall System แผ่นลามิเนตบอร์ดสำหรับติดผนังสำเร็จรูป ที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมาก ทั้งลดแรงงานและขั้นตอนในการผลิต ไม่ว่าจะเป็นการลดขั้นตอนการติดตั้งหน้างาน ช่วยให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยลง รวมทั้งหมดกังวลเรื่องกลิ่นเหม็นของคราบกาวหลังการติดตั้ง ด้วยระบบ Click-System ง่ายต่อการติดตั้ง สามารถเข้าใช้งานได้ทันที ไม่ปล่อยสารก่อมะเร็ง

ใช้ชีวิตได้ไม่ต้องกลัวไวรัส

แม้รูปแบบการใช้ชีวิตและการทำงานจะมีการเปลี่ยนแปลงไปหลังเจอวิกฤติโควิด คนทำงานที่บ้านมากขึ้น แม้จะมีบางส่วนทำงานที่ออฟฟิศอยู่บ้าง แต่แผ่นลามิเนตจากกรีนแลมจะสามารถช่วยตอบสนองการใช้ชีวิตตรงนี้ได้ ด้วยความสามารถต้านเชื้อไวรัสถึง 100% การนำไปใช้เป็นท็อปโต๊ะ ท็อปครัว ติดผนัง หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดความกังวลได้ เพราะใช้เวลาเพียง 45 นาที เชื้อไวรัสที่มาติดบนพื้นผิวก็จะตายไปถึง 100%

ฟังก์ชันใหม่สำหรับผู้ออกแบบและเจ้าของโครงการ

พิเศษสุดสำหรับงานสถาปนิก’65 กรีนแลมเตรียมโชว์อีกนวัตกรรมการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการและแสดงออกถึงจินตนาการของผู้ออกแบบ กับ “Path Design” ซึ่งจะช่วยก้าวข้ามขีดจำกัดในอดีตที่ผู้ออกแบบมักจะเลือกสีและลวดลายจากเพียงในแค็ตตาล็อกของแผ่นลามิเนตเท่านั้น แต่นวัตกรรมนี้ได้มอบฟังก์ชันใหม่ให้กับบรรดาผู้ออกแบบหรือเจ้าของโครงการที่ต้องการความพิเศษ ลวดลายไม่เหมือนใคร ต้องการความเป็นเอกลักษณ์ด้วยเทคนิคการ Mix & Match หลากหลายวัสดุเข้ากันอย่างเรียบเนียนด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งวัสดุนั้นสามารถตัดแต่งเป็นเส้นตรงหรือดัดโค้งได้ตามที่ผู้ออกแบบต้องการ ซึ่งจะช่วยทำให้จินตนาการของผู้ออกแบบที่อยู่ในอาร์ตเวิร์คกลายเป็นความจริง

จากจินตนาการสู่สายตาผู้เข้าชม

จากการประกวดการออกแบบงาน Path Design ของกรีนแลมที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้บรรดาผู้ออกแบบได้สร้างสรรค์ผลงานจากเทคนิคการผสมผสานวัสดุชนิดต่าง ๆ จากแบรนด์กรีนแลม เกิดเป็นผลงานจริงที่สรรค์สร้างจากจินตนาการสู่สายตาผู้เข้าชม โดยจะพบการจัดแสดงผลงานต่าง ๆ ได้ในงานนี้ สำหรับท่านผู้ที่ชื่นชอบในการออกแบบและกำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ จึงไม่ควรพลาด ที่จะเดินเข้ามาชมงาน แนวคิด ไอเดีย เทคนิค และนวัตกรรมวัสดุปิดผิวที่ก้าวล้ำนำเทคโนโลยีของแบรนด์กรีนแลม

พบกับ กรีนแลม ได้ที่บูธหมายเลข F104 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

Similar Posts