เปลี่ยนอากาศให้สะอาด เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าเดิม ไปกับนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศระดับโลก IQAir จาก TH ROBOTICS ในงานสถาปนิก’65

หลังจากฝุ่น PM 2.5 และวิกฤตไวรัสส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และระบบทางเดินหายใจ หลายคนหันมาให้ความสนใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น มลภาวะทางอากาศกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนตระหนักและพยายามที่จะหาตัวช่วย เพื่อมาเปลี่ยนอากาศให้กลับมาสะอาดอีกครั้ง TH ROBOTICS หนึ่งในบริษัทที่เล็งเห็นปัญหาเหล่านี้จึงนำเทคโนโลยี เครื่องฟอกอากาศมีประสิทธิภาพสูงจากสวิตเซอร์แลนด์ที่จะมาช่วยให้คุณห่างไกลจากภูมิแพ้ และการเจ็บป่วย

เริ่มจากความกังวลในปัญหาสุขภาพที่ได้รับผลกระทบจากคุณภาพอากาศที่ไม่ดี
สู่นวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศสำหรับใช้ในบ้านครั้งแรกของโลก

เริ่มต้นในปี 1963 ที่ผู้คนมากมายในยุโรปประสบปัญหาโรคหอบหืดจากการเผาฟืนเตาผิงในบ้าน ในสมัยนั้นยังไม่มีการใช้เครื่องฟอกอากาศภายในบ้าน แมนเฟรดและเคลาส์ แฮมส์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ IQAir ได้นำนวัตกรรมแผ่นกรองอากาศที่ใช้กันในโรงงานอุตสาหกรรมมาปรับใช้ในบ้าน จึงเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการจัดการกับ “คุณภาพอากาศ” ภายในบ้าน

เช่นเดียวกับในประเทศไทย ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ที่เอช โรโบติก จำกัด ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวของแบรนด์หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน iRobot จาก สหรัฐอเมริกามากว่า 10 ปี อธิบายว่า “ในปี 2018 ที่ประเทศไทย ติดอันดับค่าฝุ่น PM2.5 (AQI) สูงเป็นอันดับที่ 23 ของโลก ซึ่งหากเปรียบเทียบกับกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศเรามี 10 เมืองที่ติดอันดับ 15 เมืองที่มีคุณภาพอากาศ PM2.5 ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด และในปี 2021 ประเทศเราติดอันดับ 1 และ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว บริษัทฯ จึงได้นำ “IQAir” แบรนด์เครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงจากสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของเดียวกับแอปพลิเคชันวัดคุณภาพอากาศยอดนิยมอย่าง IQAir AirVisual เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รายเดียวในประเทศไทย”

นวัตกรรมแผ่นกรอง HyperHEPA ที่ล้ำหน้า พัฒนาอย่างพิถีพิถันและไม่ประนีประนอมคุณภาพ

สิทธิบัตรแผ่นกรองที่เป็นเอกลักษณ์ของ เ0A ir ที่ละเอียดถึง 0.003 ไมครอน หรือละเอียดกว่า HEPA ทั่วไปถึง 100 เท่า ทำให้แผ่นกรอง Hy perHEPA สามารถกรองฝุ่นได้ทุกชนิดบนโลก ฝุ่นที่เล็กที่สุดในโลกมีขนาด 0.003 ไมครอนและสามารถกรองไวรัสได้ทุกขนาดเช่นกัน ไวรัสที่เล็กที่สุดในโลกมีขนาด 0.02 ไมครอน (ไวรัสสายพันธุ์โคโรนา มีขนาดประมาณ 0.1 – 0.5 ไมครอน ในขณะที่ไวรัสสายพันธุ์ RSV มีขนาดประมาณ 0.2 ไมครอน) นอกจากนี้ยังครอบคลุมการกรองแบคทีเรีย ละอองเกสรดอกไม้ สปอร์เชื้อรา สารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ สิ่งที่ทำให้ HyperHEPA แตกต่าง เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุเป็นใยแก้วแท้คุณภาพสูง ที่มีโครงสร้างซับซ้อนกว่าและมีไฟฟ้าสถิตตามธรรมชาติ ทำให้นุภาคฝุ่นและไวรัสถูกจับยึดไว้ตามช่องเล็ก-ใหญ่ได้มีประสิทธิภาพ แตกต่างจากใยแก้วสังเคราะห์ที่ใช้กันทั่วไป นั้นมีช่องว่างขนาดเท่ากัน แผ่นกรอง HyperHEPA ยังผ่านการตรวจมาตรฐาน European Nom ที่เข้มงวดของยุโรป ในหมวด EN1822 มาตรฐานสำหรับแผ่นกรอง HEPA ที่ระดับ Class H13 หรือ 99.95% เป็นระดับที่เหมาะสมสูงสุดสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

นวัตกรรมที่ออกแบบเฉพาะจนเป็นที่ยอมรับ เพื่ออากาศคุณภาพดีที่สุด

ผลิตภัณฑ์กลุ่มเรือธงของ IOAir คือ HealthPro Series เครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูง มีเอกลักษณ์ที่แผ่นกรองขนาดใหญ่ ระบบพัดลมที่หมุนเวียนอากาศได้มาก และตัวเครื่องที่ออกแบบแบบ 3D UtraSeal ล็อกอากาศ 2 ชั้นให้ผ่านการกรองแบบ Zero Leakage จึงได้รับความนิยมทั่วโลกและยังได้รางวัลอันดับ 1 มากมาย อาทิ รางวัล Consumer Digest’s Best Buy สหรัฐอเมริกา ถึง 5 ปี ในหมวดเครื่องฟอกอากาศ และหมวดเครื่องฟอกอากาศสำหรับผู้เป็นภูมิแพ้และโรคหืด รางวัล Best Top Pick สำหรับ “เครื่องฟอกอากาศที่ดีที่สุดที่คุณจะหาซื้อได้” โดยสำนักพิมพ์ Evening Standard ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ IQAir Atem เครื่องฟอกอากาศส่วนบุคคล ที่มีทั้งแบบพกพาและติดตั้งในรถยนต์ IQAir CleanZone เครื่องฟอกอากาศเสียงเงียบสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ IOAir Perfect 16 ระบบเดิมอากาศสะอาดและออกซิเจน ยังมีเครื่องฟอกอากาศสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง เช่น IOAir GC MultiGas สำหรับพื้นที่ที่มีการใช้สารเคมีสูง และ IQAir CleanRoom สำหรับห้องผ่าตัด ห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ห้องทันตกรรม เป็นต้น

เพื่อให้ทุกคนได้รับอากาศที่ดีกว่าเดิม TH ROBOTICS พร้อมที่จะพัฒนานวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศ IOAir เพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศระดับโลก ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานในที่อยู่อาศัยและการใช้งานในเชิงพาณิชย์ แล้วพบกันได้ที่บูธหมายเลข L406 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts