ปัญหาคาใจ! เลือกประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมอย่างไรให้ถูกใจผู้อยู่ และอยู่คู่กับบ้านได้อย่างไร้กังวล

หากคุณเป็นหนึ่งในบุคคลที่หลงใหลและตื่นตาตื่นใจไปกับการเลือกสรรประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมเพื่อบ้านที่คุณรักด้วยตัวเอง และกำลังจะตัดสินใจนั่งอ่านบทความนี้ ขอบอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะบทความนี้ถูกกลั่นกรองมาเพื่อต้อนรับมือใหม่ที่อยากจะลองเลือกสินค้าหรืออยากจะลองแต่งบ้านด้วยตัวเอง โดยผู้ที่จะมาเผยเคล็ดลับเหล่านี้ก็มาจากคนวงที่คลุกคลีอยู่กับการพัฒนาประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมชั้นนำอย่าง TOSTEM

ฟังก์ชันที่ต้องมี คุณสมบัติที่จำเป็น

ป้องกันน้ำ

ถึงแม้เราจะอาศัยอยู่ในประเทศที่มีอากาศร้อนอบอ้าวแทบตลอดทั้งปี แต่ก็อย่าลืมว่านอกจากฤดูร้อนแล้ว ประเทศไทยก็ยังมีฤดูฝนที่อาคารบ้านเรือนต้องเตรียมรับมือในทุก ๆ ปี ฉะนั้นคุณสมบัติสำคัญประการแรกที่ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมควรมี คือ การกันน้ำกันฝน เพราะถ้าประตู-หน้าต่างไม่สามารถกันฝนได้ ถ้าพบปัญหาน้ำรั่วซึมภายในบ้านแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบหลายประการตามมา เช่น สีลอก วอลล์เปเปอร์ขึ้นรา พื้นบวม ดังนั้นการป้องกันน้ำจึงเป็นคุณสมบัติพื้นฐานสำหรับประตู-หน้าต่าง

กันเสียง

การดีไซน์ประเภทหรือวัสดุของประตู-หน้าต่างเพื่อช่วยเรื่องการกันเสียงก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเราเชื่อว่าคุณคงไม่อยากนอนฟังเสียงรบกวนในยามค่ำคืนอย่างแน่นอน โน้ตไว้เลยว่าประตู-หน้าต่างที่จะอยู่คู่กับบ้านของคุณต้องป้องกันเสียงจากภายนอกได้เป็นอย่างดี

Air Tightness

สิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับการออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน คือ ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่นอกจากจะบดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นแล้ว ก็ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพ กลายเป็นว่าอย่างน้อยการใช้ชีวิตภายในบ้านเราควรรู้สึกปลอดภัยและได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์เข้าสู่ปอด คุณสมบัติของประตู-หน้าต่างที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 และป้องกันอากาศรั่วไหล และต้องมาพร้อมด้วยระบบระบายอากาศได้ดีในช่วงฤดูร้อน ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณต้องเก็บไปพิจารณาก่อนเลือกซื้อประตู-หน้าประตูอะลูมิเนียมสักบาน


มาลองเลือกประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมที่จะอยู่คู่บ้าน
และสร้างความประทับใจให้ผู้อยู่อาศัยที่งานสถาปนิก’66

ฟังก์ชันที่ต้องมี คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเลือกซื้อประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมยังมีประเด็นยิบย่อยอีกเพียบ แต่ไม่ต้องกังวล ทุกประเด็น TOSTEM มีพื้นที่ให้คุณได้ถาม-ตอบพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อสร้างความมั่นใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ เพียงแวะมาที่บูธหมาย D101 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย. 66 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts