Go Green ไปกับกรีนแลม แผ่นลามิเนตที่ส่งมอบทุกฟังก์ชันไปกับการรักษ์โลก ในงานสถาปนิก’66

หากจะกล่าวถึงผู้ผลิตและผู้นำด้านแผ่นไฮเพรชเชอร์ลามิเนตและคอมแพคลามิเนตเชื่อว่าเราคงคุ้นเคยกันดีกับแบรนด์ที่ยึดมั่นในหลักของความยั่งยืนที่ชื่อว่า กรีนแลม (Greenlam) ซึ่งเป็นหนึ่งในสามผู้ผลิตแผ่นลามิเนตชั้นนำของโลก ยืนยันได้จากกำลังการผลิตที่มากถึง 24 ล้านแผ่นต่อปี

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ โดยการนำมรดกทางศิลปะที่โดดเด่นมาสู่ลวดลายของแผ่นลามิเนตตกแต่งคุณภาพสูง แล้วส่งต่อให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก และเมื่อไม่นานมานี้กรีนแลมได้ปฏิวัติวงการด้วยนวัตกรรมลามิเนตที่มีพื้นผิวต้านเชื้อไวรัสรายแรกของโลกที่ถือเป็นการส่งมอบความสวยงามของพื้นผิวตกแต่งพร้อมกับสุขอนามัยที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน

เบื้องหลังความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมที่มีฟังก์ชันที่ตอบสนองผู้บริโภคอย่างรอบด้านนี้มีให้เรามาเจาะลึกจากการถ่ายทอดเรื่องราวลงเป็นบทสัมภาษณ์ของ คุณดิษฐกาน ทิพวัลย์ ประธานบริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด

“กรีนแลม” ลามิเนตสีเขียวที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Go Green

ในปัจจุบันที่กระแสความยั่งยืนกำลังกลายเป็นเรื่องที่คนให้ความสำคัญ แบรนด์ลามิเนตสีเขียวอย่างกรีนแลมก็กล้าที่จะเดินหน้าด้วยการส่งเสริมแนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไม่หยุดยั้งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการปลูกป่าทดแทน การใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือกระทั่งการกำจัดของเสียอย่างมีประสิทธิภาพในทุกขั้นตอนการผลิต เพราะทางแบรนด์เชื่อว่า สิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในด้านที่สำคัญสำหรับความยั่งยืน อันส่งผลกระทบต่อโลกและการดำรงอยู่ของมนุษย์ ความยั่งยืนจึงเป็นปัจจัยที่กรีนแลมตระหนักเสมอในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และใช้เป็นวิธีคิดในทุกส่วนเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

ยิ่งไปกว่านั้น การเดินหน้าด้วยคอนเซ็ปต์เพื่อสิ่งแวดล้อมหรือ Go Green ของกรีนแลมยังมาพร้อมกับการส่งมอบงานดีไซน์สุดล้ำที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ดังที่ คุณดิษฐกาน กล่าวว่า “เพราะเราเชื่อมั่นเสมอว่าความสวยงามต้องมาพร้อมกับความยั่งยืน”

ลามิเนตป้องกันโคโรน่าไวรัส ‘รายแรก’ ของโลก

เมื่อไม่นานมานี้โลกต้องเผชิญวิกฤตโรคอุบัติใหม่ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่าโคโรน่าไวรัส หรือ Covid-19 ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้กับสภาวะปกติที่ไม่ปกติอย่าง New Normal ฉะนั้นเมื่อมีโจทย์หลักเป็นโรคอุบัติใหม่ ทางแบรนด์จึงไม่รอช้าที่จะคิดค้นและวิจัยนวัตกรรมที่สามารถตอบคำถามของโจทย์ข้อนี้ได้ จน ณ ขณะนี้กรีนแลมได้กลายเป็นนวัตกรรมเจ้าแรกของโลกที่ผลิตแผ่นลามิเนตป้องกันโคโรน่าไวรัสที่มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อได้ 100% ภายใน 45 นาที เป็นข้อพิสูจน์ว่าทางแบรนด์เป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมที่มาพร้อมกับเบื้องหลังแนวคิด คือ การสร้างสิ่งที่เกิดประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งหมายถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนอันเป็นวิสัยทัศน์ของทางแบรนด์ เพราะท้ายที่สุดผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากแนวคิดนี้จะสร้างประโยชน์ให้ทั้งผู้บริโภคและทุกคนบนโลกใบนี้

เบื้องหลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์

ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดจนสามารถตอบสนองในทุกฟังก์ชันและการใช้งานของผู้บริโภคได้นั้นมีที่มาจากเบื้องหลังการทำงานที่พยายามส่งมอบทุกความใส่ใจลงไป ตั้งแต่ขั้นตอนการคิดค้น ปรับปรุง และพัฒนา ไปจนถึงความตั้งใจในการรับฟังทุกความคิดเห็นจากผู้บริโภค สถาปนิก และนักออกแบบ แล้วบรรจุสิ่งเหล่านั้นลงไปในผลิตภัณฑ์เกิดเป็นคุณสมบัติทั้งที่จับต้องไม่ได้ และคุณสมบัติทั้งที่จับต้องได้ เช่น สีสัน ลวดลาย ผิวสัมผัส และความแข็งแกร่ง ยกตัวอย่างแผ่นลามิเนตรุ่น AFX ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ ผิวสัมผัสนุ่มลื่น ผิวด้านเป็นพิเศษ และลดการสะท้อนของแสงได้เป็นอย่างดี โดยคุณสมบัติพิเศษดังกล่าวเกิดจากเทคนิคที่เรียกว่าการบ่มผิวด้วยลำแสงอิเล็กตรอน (EBC) จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีผิวสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์

CLADS แผ่นลามิเนตที่รองรับทุกความแปรปรวน
ของสภาพอากาศที่รอให้คุณได้มาพิสูจน์

เนื่องด้วยความแปรปรวนของสภาพอากาศที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทั้งในเรื่องภาวะโลกร้อน อุณหภูมิสูง รังสียูวี มลภาวะที่เป็นพิษ รวมถึงฝนที่ตกทั้งในและนอกฤดู ทั้งหมดนี้ล้วนมีผลต่อพื้นผิวด้านนอกและด้านในอาคารทั้งสิ้น ดังนั้นการเลือกวัสดุที่นำมาใช้เป็นผิวภายนอกและภายในอาคารจึงมีความสำคัญมาก

นอกจากความทนทานต่อสภาวะดังกล่าว ความสวยงามก็ยังมีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยกรีนแลมได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในปัญหาดังกล่าว นั่นคือ CLADS แผ่นลามิเนตที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานภายนอกได้ ด้วยเทคโนโลยี GLE จากกรีนแลมทำให้สีของผลิตภัณฑ์ไม่ซีดจาง ทนน้ำ ทนไฟ รับแรงกระแทกได้สูง โดยวัตถุดิบที่ใช้ยังเป็นมิตรต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและผู้บริโภค แล้วด้วยความหนาที่มีให้เลือกหลากหลายทำให้สามารถใช้ได้ตั้งแต่เป็นแผ่นปิดผิวผนังเพื่อปกป้องและสร้างความสวยงาม ไปจนถึงดัดตกแต่งในลักษณะของฟาซาด รั้ว หรืออื่น ๆ แต่มากกว่านั้นคือในเรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ในเรื่องสภาพอากาศร้อนชื้นของประเทศไทย โดยสามารถสะท้อนความร้อนที่จะเข้ามาภายในอาคาร จึงถือว่า CLADS คือแผ่นลามิเนตที่พัฒนามาจากความใส่ใจอย่างแท้จริง

กรีนแลมที่เป็นส่วนหนึ่งในเมนูตำถาด

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า คอนเซ็ปตำถาด: Time of Togetherness ของงานสถาปนิกในปีนี้คือการรวมตัวกันของวงการออกแบบ-ก่อสร้างจากทุก ๆ สาขา จึงเป็นคำถามที่ว่านวัตกรรมที่จะนำไปจัดแสดงภายในงานปีนี้ของกรีนแลมจะสอดคล้องไปกับคอนเซ็ปต์ของงานในปีนี้อย่างไรบ้าง คุณดิษฐกาน ก็ได้ให้คำตอบเราไว้ว่า

“จากการตีโจทย์ในปีนี้ทางกรีนแลมได้หยิบยกประเด็นการรวมตัวกันของทุก ๆ สาขาในงานสถาปนิก’66 มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักของการนำเสนอนวัตกรรม โดยทางแบรนด์อยากจะนำเสนอคุณสมบัติแผ่นลามิเนตที่สามารถนำไปใช้งานได้กับทุกงานออกแบบ เช่น ในส่วนของงานสถาปัตยกรรมผังเมืองและภูมิสถาปัตยกรรม สามารถนำ CLADS ไปทำเป็นป้ายต่าง ๆ รั้วในสวนสาธารณะ หรือเฟอร์นิเจอร์สนาม เป็นต้น และโดยเฉพาะในด้านสถาปัตยกรรมหลักและการออกแบบภายใน ทั้งการตกแต่งภายนอกและภายในสามารถทำได้ทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยหรืออาคารเชิงพาณิชย์ กรีนแลมมีตัวเลือกที่ครบครันเพียงพอทั้งรูปลักษณ์และคุณสมบัติให้นำไปใช้งานได้ในทุกส่วน”

Exterior of modern residential building.

นวัตกรรมที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อรอตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง มาพบกันในงานสถาปนิก’66

“สิ่งที่อยากให้มาชมด้วยตัวเอง คือ สิ่งที่ไม่อาจรับรู้ได้เพียงมองภาพผ่านหน้าจอ ความงามและสีสันบนแผ่นลามิเนตของ
กรีนแลมนั้นโดดเด่นเพียงพอ แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ของเรานั้นมีพื้นผิวพิเศษ การมาสัมผัสพร้อมเห็นแผ่นจริงด้วยตาตัวเอง
จะบอกได้ทันทีว่าต้องใช้แผ่นลามิเนตจากกรีนแลม”

คุณดิษฐกาน ทิพวัลย์ ประธานบริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย)

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มาคู่กันกับความมุ่งมั่นในการหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งออกมาเป็นนวัตกรรมแผ่นลามิเนตที่รองรับในทุกความเปลี่ยนแปลง ทุกสภาวะ ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ ทั้งหมดคือคำนิยามที่เราส่งมอบให้กับกรีนแลม แบรนด์ลามิเนตสีเขียวที่รอให้คุณมาเป็นส่วนหนึ่งของนักแต่งแต้มสีเขียวให้กับโลกใบนี้ที่บูธหมายเลข F107 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts