“ครัวที่ดีต้อง Flexible” สำรวจ Gio Home Kitchen กับ “Aaron Chou” คน(สร้าง)ครัว ที่เปรียบเสมือน Bespoke ที่สร้างรสชาติให้กับคนในบ้าน ก่อนลุยงานสถาปนิก’66

ขึ้นชื่อว่า “ครัว” ย่อมเป็นพื้นที่แห่งความสุข พื้นที่แห่งการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัว ฉะนั้น การได้พื้นที่ครัวสวย ๆ คุณภาพเยี่ยม ผิวสัมผัสที่ดี ย่อมส่งผลให้ความทรงจำเหล่านั้นเพิ่มพูนยิ่งขึ้นไป แต่ครัวกลับกลายเป็นพื้นที่ที่หลาย ๆ ครอบครัวให้ความสำคัญน้อยที่สุด อาจเป็นเพราะพื้นที่แห่งนี้ใช้เพียงแค่ประกอบอาหารเท่านั้น

แต่ไม่ใช่สำหรับ Aaron Chou กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีโอโฮมคิทเช่น จำกัด ที่ต้องการสร้างพื้นที่แห่งความสุข ที่เรียกว่า “ครัว” ด้วยวัสดุที่ดี มีคุณภาพ ฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ที่สำคัญเลย คือ “ยืดหยุ่น” ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของเจ้าของบ้าน สถาปนิก นักออกแบบ หรือเจ้าของโครงการต่าง ๆ ที่ใส่ใจและต้องการมอบพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ของครอบครัวอย่างแท้จริง

Feedback ของ สถาปนิก’65

ดีเลยครับ อาจจะนานแล้วที่ไม่ได้มีงานใหญ่ ๆ อย่างงานสถาปนิก มันก็ดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามา ทั้งเจ้าของโครงการ สถาปนิก รวมถึงเจ้าของบ้านที่อยากจะตกแต่งครัว ก็เข้ามาที่บูธของเราเยอะมาก เราได้ผลตอบรับที่ดีทีเดียว

ส่วนใหญ่ที่เข้ามาก็มาดูทั้งดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา อย่างลามิเนตปิดผิวหน้าบานของ Fenix จากแบรนด์จากอิตาลี รวมถึงไฟ LED ของ L&S มาในรูปแบบใหม่ที่ซ่อนติดด้านหลังของชั้น, แนวบานตู้ แม้กระทั้งส่วนยกท๊อปเพิ่มลูกเล่นให้กับชุดครัว เทรนด์นี้ที่ยุโรปกำลังนิยม

จุดแข็งของ Gio Home Kitchen

คุณภาพสินค้า เพราะวัสดุที่ใช้ที่คัดเลือกมา เราเลือกที่ดีที่สุดในตลาดเสมอ เทคโนโลยีในการผลิต เครื่องจักรต่าง ๆ มาจากประเทศเยอรมัน เราใส่ใจในทุกรายละเอียด และทดสอบทุกขั้นตอนก่อนส่งมอบให้ลูกค้าเพื่อชิ้นงานที่ดีที่สุดเสมอ ถึงแม้ราคาจะสูงกว่าแบรนด์อื่น แต่เรื่องคุณภาพ และความคุ้มค่าเรามั่นใจว่าไม่เป็นสองรองใคร

แม้รายละเอียดเล็กๆ น้อย เช่นดีเทลการปิดขอบชิ้นงาน เราใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า AIRTECH จากเยอรมัน ใช้ความร้อนในการละลายกาวเพื่อความเรียบเนียนไปกับตัวลามิเนต ถึงแม้จะมีต้นทุนสูงขึ้นกว่างานปิดขอบทั่วไป แต่เราก็ยินดีจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Gio Home Kitchen

ทุกปีเรามีการสำรวจหา อุปกรณ์หรือวัสดุใหม่ ๆ อย่างเซรามิกตัวท็อป ๆ เราก็ไปหามาให้เพื่อลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุด เมื่อก่อนเราใช้ของสเปนซึ่งคุณภาพก็ถือว่าดี แต่พอเราได้ไปเจอแบรนด์ใหม่จากอิตาลีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีชื่อเสียงเรื่องเซรามิกอย่าง SAPIENSTONE

ทำไมเราถึงเลือกแบรนด์นี้ เพราะ know how และวัสดุของเขาค่อนข้างที่จะพิเศษ เทคนิคพิเศษนี้เวลาเรามองในมุมที่ต่างกัน จะมีลักษณะที่คล้ายกับคลื่นน้ำ แต่พอเราลองจับลองสัมผัสดู พื้นผิวจะเรียบเนียน ไม่ได้มีความเป็นคลื่นแต่อย่างได้ เพราะใช้เทคโนโลยีในการเล่น texture ของพื้นผิววัสดุ ซึ่งเตรียมจะนำเข้ามาและเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ต่อยอดความสำเร็จจากสถาปนิก’65 สู่สถาปนิก’66

งานที่ผ่านมามีคนให้ความสนใจกับดีไซน์กับลวดลายของหินเซรามิกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราก็มีแผนจะนำเข้าตัวที่พิเศษกว่าในตลาด เป็นเซรามิกที่เรียกว่า Full Body คือมีลวดลายเข้าไปในเนื้อหินเซรามิกเลย จะไม่ใช่แค่ลายด้านหน้าอย่างเดียว จะกินเข้าไปในตัวหินเส้นแร่จะเดินไปทั่วทั้งแผ่น เป็นการนำเข้าทั้งหมดจากอิตาลี

ในงานสถาปนิก’66 ที่จะถึงในปีหน้า ทาง Gio Home Kitchen ก็ได้เตรียมวัสดุและดีไซน์ใหม่ ๆ ไว้พร้อมตอบโจทย์ทุกท่านเหมือนเช่นเคย แต่ยังขอเก็บเป็นความลับก่อน ถ้าบอกไปเดี๋ยวจะไม่เซอร์ไพรส์ รอติดตามได้เลย

มองเทรนด์ครัวปีต่อ ๆ ไปไว้อย่างไร?

ตัวผมเองเพิ่งกลับมาจากงาน EuroCucina ก็ได้เห็นเทรนด์ครัวจากฝั่งยุโรป และเดาว่าอีกไม่นานน่าจะเริ่มนิยมในบ้านเรา นั่นคือการใช้ Matt Finishing หรือการใช้วัสดุที่มีผิวด้าน เราก็ได้นำเทรนด์นี้มาปรับใช้โดยการนำเข้าวัสดุผิวด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

สาเหตุที่ Matt Finishing กำลังเป็นที่นิยม เพราะว่าแต่ก่อนนั้น ทุกคนใช้ High Gloss หมด 10 ปีที่แล้วก็ยังใช้ High Gloss เพราะผิวเงาจะทำให้ชุดครัวดูหรูหรา ดูมีราคา ดูสวยงาม แต่พักหลังมา ตลาดเริ่มเปลี่ยนทิศทาง จากผิวเงาก็มาเป็นผิวด้าน มันให้ความรู้สึกที่ซอฟต์กว่า อาจจะด้วยกระแสความมินิมัลจึงทำให้ High Gloss ที่ผิวเงา ที่สะท้อน ก็จะดูหนักไปสักนิด

จริง ๆ ถ้า High Gloss ทำออกมาได้ดีก็จะดูสวยงาม แต่หากทำออกมาแล้วหนักเกินไป ก็จะส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ใช้เช่นกัน อีกอย่างหนึ่งผิว High Gloss อาจมีปัญหาเรื่องรอยนิ้วมือ ต้องเช็ด ต้องทำความสะอาดบ่อย แต่เนื้อ Matt ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้เลย ด้วยเทคโนโลยี Anti-Fingerprint และยังสามารถซ่อมแซมได้ง่าย

แต่วัสดุที่ดีที่สุดที่ Gio Home Kitchen แนะนำก็จะเป็นเซรามิก อย่างตัวที่เรานำเข้ามาก็ใส่เทคโนโลยี Antibacterial หลาย ๆ แบรนด์ก็มีเทคโนโลยีอันนี้ แต่ที่ผลิตภัณฑ์ที่เรานำเข้ามาพิเศษกว่าคือ จะเคลือบไปทั้งแผ่นกินเข้าไปในตัวเนื้อ ไม่ได้เคลือบเฉพาะผิวหน้า หมดกังวลเรื่องนี้ไปได้เลย

นิยามของ Gio Home Kitchen ในมุมของ Aaron

Professional ในการออกแบบชุดครัว เราดูความต้องการของลูกค้าว่าเป็นอย่างไร แล้วตอบโจทย์ตรงนั้นให้ลูกค้าพึงพอใจ อีกข้อหนึ่งคือ วัสดุที่เราคัดสรรมาสามารถเบรกลิมิตของวัสดุได้ เช่น ไม้ที่อยู่ในชั้น เราสามารถออกแบบได้ยาวกว่า กว้างกว่าทั่ว ๆ ไป เป็นต้น รวมถึงการออกแบบของเรายังทำให้มี “พื้นที่เก็บของ” เพิ่มเติมอีกด้วย เรายืดหยุ่นได้มากกว่า ทำได้มากกว่า หลากหลายกว่า เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งานจริง ๆ

ฝากถึงผู้แสดงสินค้ารายอื่น ๆ ถึงงานสถาปนิก’66 ที่จะมาถึง

เศรษฐกิจมันรอไม่ได้แล้ว ต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่ตอนนี้แล้วว่าแล้วในงานปีหน้าเราจะเอาเทคโนโลยี นวัตกรรม หรือผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ ๆ มาจัดแสดงในงาน ถ้าเรามัวแต่รอให้สถานการณ์ดีขึ้น บางทีคู่แข่งอาจจะแซงหน้าเราไปแล้วก็ได้ หรืออาจจะเสียพื้นที่ในการแสดงสินค้าสำคัญ ๆ ไป ถ้ารอต่อไปโอกาสก็จะหายไป คู่แข่งไม่ได้รอเหมือนเรา อยากให้รีบตัดสินใจตั้งแต่ตอนนี้ครับ

เคยทำครัวให้เชฟชื่อดังบ้างไหม?

เชฟเอียน เราทำครัวให้เชฟเอียน เขาเลือกใช้เซรามิก ออกแนวปูนเปลือยหน่อย ๆ ทีแรกเขาอยากได้วัสดุอื่น ๆ แต่ที่บ้านมีน้องหมา 2 ตัว ชอบขีดข่วน เราเลยแนะนำเซรามิกให้เขา ส่วนชุดครัวก็จัดเต็มระดับ Professional แบรนด์ระดับโลกเลย ความละเอียดดีกว่า เน้นไปทาง Heavy Duty ไปเลย

ทำชุดครัวแล้วทำอาหารเป็นไหม?

ทำได้บางอย่าง ไก่ทอดไต้หวัน สเต๊ก สปาเกตตี ประมาณนี้

พบกับ คน(สร้าง)ครัว
ที่ออกแบบตามความต้องการของคุณ
กับ Gio Home Kitchen ได้ในงานสถาปนิก’66

เตรียมพบกับชุดครัว และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า walk-in closet, ชั้นวางทีวี ที่มาพร้อมดีไซน์ที่หลากหลาย วัสดุคุณภาพเยี่ยม ฟังก์ชันที่ครบครันจาก บริษัท จีโอโฮมคิทเช่น จำกัด ได้ที่บูธหมายเลข S304 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย. 66 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts