ส่องเทรนด์สระว่ายน้ำ 2023 จากมุมมองผู้นำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำเจ้าใหญ่ในไทย by J5 Swimming  Pool

ในปี 2023 ใครๆ ก็ต่างมองหาสระว่ายน้ำที่สามารถตอบโจทย์ทุกด้านของ Lifestyle ไม่ว่าจะเป็นในด้านความสวยงาม ด้านสุขภาพ และความทันสมัย จึงทำให้ 2 แบรนด์อุปกรณ์สระว่ายน้ำระดับโลก อย่าง HAYWARD และ WATERCO มีการพัฒนาเทคโนโลยีอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างรอบด้าน โดยมีบริษัท J5 Swimming Pool เป็น Authorized Distributor ในประเทศไทย

J5 Swimming Pool ศูนย์รวมอุปกรณ์สระว่ายน้ำ

เราคือผู้นำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก และเป็นผู้ให้บริการด้านระบบสระว่ายน้ำมายาวนานกว่า 20 ปี  โดยเรามุ่งเน้นในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและทันสมัยเพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านระบบสระว่ายน้ำ จึงทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า และตลาดสระว่ายน้ำในไทยเป็นอย่างดี

สระว่ายน้ำ 2023 ต้องเป็นมากกว่า “สระว่ายน้ำ”

เพราะในปัจจุบันเราสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับสระว่ายน้ำได้มากมายตามความต้องการของผู้ลงเล่น ทั้งเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย การควบคุมระบบสระว่ายน้ำที่ง่ายและสะดวก หรือการยกระดับสระว่ายน้ำให้มีคุณสมบัติที่ดีที่สุด เหมาะในการบำรุงผิวพรรณ และการผ่อนคลายเพื่อให้สระว่ายน้ำกลายเป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับผู้ว่ายน้ำอย่างเต็มที่ โดยอุปกรณ์สระว่ายน้ำเหล่านั้นจะประกอบด้วยอะไรบ้าง ?

7 เทรนด์อุปกรณ์สระว่ายน้ำ นวัตกรรมใหม่ 2023

1. ปั๊มสระว่ายน้ำแบบประหยัดพลังงาน

สระว่ายน้ำทุกสระต้องมี “ ปั๊มสระว่ายน้ำ ” เพื่อใช้สำหรับหมุนเวียนน้ำในสระ โดยปกติแล้วทุกคนอาจจะคุ้นเคยกับปั๊มสระว่ายน้ำแบบ Single speed ที่หากต้องการใช้งานร่วมกับระบบใดระบบหนึ่งก็จะต้องมีการเลือกอัตราการไหลให้สัมพันธ์กับอุปกรณ์ แต่ในปีนี้ ปั๊มสระว่ายน้ำมีนวัตกรรมใหม่ คือ สามารถปรับความเร็วให้สามารถใช้งานได้หลายระดับโดยการใช้งานปั๊มสระว่ายน้ำเพียงตัวเดียว หรือในวงการสระว่ายน้ำเรียกกันว่า “Variable Speed Pump” โดยแบรนด์ HAYWARD ที่เป็น King of Swimmingpool Pump มีการผลิตและพัฒนา Variable Speed Pump ออกมา และได้รับรางวัล Energy Star จากสหรัฐอเมริกา เพราะสามารถประหยัดพลังงานได้มากถึง 90% เมื่อเทียบกับปั๊ม Single Speed ทั่วๆไป

2. ระบบฆ่าเชื้อโรคสระว่ายน้ำที่เหนือชั้นที่สุด

ระบบฆ่าเชื้อโรคสระว่ายน้ำที่นิยมใช้กันในประเทศไทย คือ ระบบเกลือ หรือ คลอรีน ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อได้ในระดับหนึ่งแต่ในปัจจุบันอุตสาหกรรมสระว่ายน้ำได้มีการพัฒนาระบบฆ่าเชื้อโรคไปอีกขั้น สามารถฆ่าทั้งเชื้อโรคแบคทีเรียในสระว่ายน้ำได้มากถึง99.9% ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า “AOP System” (Advanced Oxidation Process System) หรือการประสานการฆ่าเชื้อโรคแบบ 3 in 1 โดยใช้ทั้ง UV, Ozone และ Hydroxyl ทำให้สามารถกำจัดเชื้อโรคที่หลงเหลืออยู่ในน้ำได้เกือบทั้งหมด จึงทำให้สระว่ายน้ำสะอาดได้ขั้นสุด ไร้แบคทีเรีย และสารอันตราย

3. ระบบควบคุมสระอัจฉริยะ Smart Pool Control

ระบบ Smart Home System ถือเป็นเทคโนโลยีที่เป็นความต้องการที่แพร่หลายอย่างต่อเนื่องในบ้านสมัยใหม่ ซึ่งในปัจจุบัน เราก็สามารถควบคุมระบบสระว่ายน้ำได้ด้วยเช่นกัน ผ่านชุดควบคุมระบบสระว่ายน้ำ “Smart Pool Control” ที่สามารถสั่งการทำงานของระบบสระว่ายน้ำทั้ง การเปิด/ปิดอุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่องและในสระว่ายน้ำ หรือการเช็คสถานะการทำงานต่างๆ ผ่าน Application ในมือถือหรือเชื่อมต่อผ่าน Alexa และ Google Home ทำให้การควบคุมระบบสระว่ายน้ำเป็นเรื่องง่าย และสะดวกที่สุดต่อผู้ใช้งาน

4. สระว่ายน้ำอุ่นตลอดทั้งปี

ถึงแม้เมืองไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่ในปีที่ผ่านมา สระน้ำอุ่นกลับเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ผู้มีสระว่ายน้ำให้ความสนใจมากขึ้น เพราะนอกจากที่จะได้ว่ายน้ำอุ่นตลอดทั้งปีแล้ว ยังสามารถควบคุมอุณหภูมิภายในสระว่ายน้ำตามที่เราต้องการได้อีกด้วย โดยในท้องตลาด มีอุปกรณ์สำหรับเพิ่มอุณหภูมิสระว่ายน้ำอยู่ 2 ประเภทด้วยกันคือ Heater ที่จะช่วยเพิ่มอุณหภูมิน้ำได้เร็วด้วยการใช้ไฟฟ้า เหมาะกับบ่อสปา บ่อแช่ตัว และคือ Heat Pump ที่นอกจากจะเพิ่มอุณหภูมิให้สระว่ายน้ำได้แบบประหยัดพลังงานแล้ว ยังเหมาะกับการทำน้ำอุ่นให้สระว่ายน้ำทุกขนาด

WATERCO เป็นแบรนด์ที่ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นสระว่ายน้ำ จากประเทศออสเตรเลีย เครื่องทำน้ำอุ่นสระว่ายน้ำของแบรนด์ WATERCO ได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง ASXและ SPASA ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้มีสระว่ายน้ำทั่วโลกเลือกติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นจาก WATERCO

5. สระน้ำแร่ Mineral Pool

หากเราต้องการให้สระว่ายน้ำเป็นพื้นที่แห่งความสุขของคนในครอบครัว ยิ่งว่ายยิ่งดีต่อสุขภาพ ด้วยคุณสมบัติพิเศษจากแร่ธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ว่ายและยังมีคุณประโยชน์มากมาย

ยกระดับสระว่ายน้ำธรรมดาให้กลายเป็นสระน้ำแร่ เพียงเลือกเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ 2IN1 ที่สามารถใช้งานได้กับ 2 ระบบ ทั้งระบบเกลือและระบบน้ำแร่ แผ่นเซลล์สามารถทนความร้อนได้สูงเมื่อต้องใช้งานร่วมกับ แมกนีเซียมคลอไรด์และด้วยคุณสมบัติพิเศษของแมกนีเซียมคลอไรด์ที่เหนือกว่าสระว่ายน้ำทั่วไป คือ

  • แร่แมกนีเซียมคลอไรด์ช่วยบรรเทาปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ตะคริว
  • บำรุงผิวพรรณ ให้ชุ่มชื้น ลดการแพร่กระจายของกลากเกลื้อน
  • คุณภาพน้ำในสระดีกว่า ใสเหมือนดั่งคริสตัล

6. กรองสิ่งสกปรกขนาดใหญ่ก่อนเข้าสู่ระบบกรองหลัก

เครื่องกรอง Pre-Filter คือเครื่องกรองที่ถูกดีไซน์มาให้ติดตั้งก่อนถึงระบบกรองหลัก เพื่อทำหน้าที่ในการช่วยกรองสิ่งสกปรกให้ได้มากที่สุด ซึ่ง “Pre-Filter MultiCyclone” สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการกรองและยังลดภาระเครื่องกรองหลักได้ถึง 80% โดยทำหน้าที่ในการกรองสิ่งสกปรกขนาดใหญ่ก่อนเข้าสู่ระบบกรองหลัก ช่วยยืดอายุการใช้งานของถังกรองหลักทำให้ใช้ระบบกรองได้ยาวนานมากขึ้น และไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดเครื่องกรองบ่อยๆ ช่วยประหยัดน้ำในการทำความสะอาดระบบกรองได้มากขึ้น 7,000 ลิตรต่อปี สามารถติดตั้งได้ทั้งในระบบกรองสระว่ายน้ำทุกประเภท และบ่อเลี้ยงปลา

7. ไฟสระว่ายน้ำ LED

ไฟสระว่ายน้ำในปัจุบันมีการพัฒนามาเป็นหลอดไฟชนิด LED ที่สามารถให้แสงสว่างในสระว่ายน้ำได้มากขึ้น และประหยัดไฟมากกว่าไฟสระว่ายน้ำชนิด Halogen

ไฟสระว่ายน้ำ LED นี้ในปัจจุบัน มีดีไซน์ของกรอบดวงโคมให้เลือกหลากหลาย ทั้งกรอบ โคม ABS , สแตนเลส , PC ใส และยังมีสีของแสงไฟให้เลือกที่มากมายไม่ว่าจะเป็นแสง White , Warm white , Blue , RGB และ แสง RGB + Warm White ที่สามารถเปลี่ยนสีไฟได้

ทำให้เราเปลี่ยน mood & tone ของสระว่ายน้ำได้ในยามค่ำคืน ด้วยไฟสระว่ายน้ำ ซึ่งในปัจจุบัน ไฟสระว่ายน้ำสามารถเปลี่ยนสีได้หลากสีในดวงเดียว (แสง RGB) ผ่านการควบคุมด้วยรีโมทหรือ Application ซึ่งแสงของไฟสระว่ายน้ำที่สามารถเปลี่ยนได้เรื่อยๆ ทำให้สร้างบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปในทุกโอกาสการใช้งาน

สามารถเข้าชมสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับระบบสระว่ายน้ำ หรือปรึกษากี่ยวกับระบบสระว่ายน้ำกับวิศกรผู้เชี่ยวชาญ จากแบรนด์  WATERCO HAYWARD ละทีมงานจากบริษัท J5 Swimmng Pool ได้ที่งาน สภาปนิก 66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts