กระตุ้นต่อมดีไซน์ กระตุกความยูนีค กับ วัสดุทดแทนไม้จาก Watsadu Niyom ในงานสถาปนิก’66

จุดประกายไอเดียจากบทสัมภาษณ์ที่ถอดมาจากเบื้องหลังของ Watsadu Niyom แบรนด์วัสดุทดแทนไม้ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับงานดีไซน์ งานนี้เราจะมานั่งจับเข่าคุยแบบเจาะลึกกับสอง Founders จาก บริษัท วัสดุนิยม จำกัด คือ คุณสิรวิชญ์ มั่นคงธนาภรณ์ และ คุณดิเรก ตาครู ที่พร้อมมาแบ่งปันทุกเรื่องราวของการออกแบบนวัตกรรมอันน่าทึ่ง ชวนใ้ห้ผู้อ่านได้ติดตามในทุกประเด็น

จุดเริ่มต้นของการก้าวสู่แบรนด์วัสดุตกแต่ง

ความตั้งใจและความพยายามของ Founders ทั้งสองที่ได้สร้างประสบการณ์ชีวิตในวัยเรียนร่วมกันที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จนเติบใหญ่และก้าวขาเข้าสู่วงการวัสดุตกแต่งสิ่งก่อสร้างไปพร้อม ๆ กัน โดย คุณดิเรก ที่เติบโตมากับอุตสาหกรรมก่อสร้างด้วยการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อะพาร์ตเมนต์ โรงแรม ได้มาจับมือกับ คุณสิรวิชญ์ ที่เดินทางอยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมชั้นนำในเรื่องระบบการจัดการ เกิดเป็นผสมผสานองค์ความรู้และความสามารถจนกลายเป็นวัสดุที่บรรจุความน่าสนใจซึ่งจะมาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมตกแต่ง และนำพาความโดนเด่นในการแก้ไขปัญหามาสร้างสรรค์ให้เกิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆ แก่ผู้บริโภค

ฉีกกรอบเดิม ๆ เติมความยูนีคให้กับงานดีไซน์

“เรามุ่งมั่นสร้างสิ่งที่แตกต่างด้วยการฉีกกรอบแนวความคิดและกฎเกณฑ์เดิม ๆ กล้านำเสนอความคิดที่แปลกใหม่ในสไตล์ของตัวเอง ทำให้ทุกความคิดสร้างสรรค์มีเอกลักษณ์ด้วยการนำเสนอสินค้าที่ผสมผสานคุณภาพ อรรถประโยชน์ และความสวยงามที่โดดเด่นและลงตัว ผ่านการออกแบบด้วยแนวความคิดที่แตกต่างและกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้งาน”

ทว่าการคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพสูงก็มีความสำคัญไม่แพ้กันกับการสร้างงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์

“สินค้าของวัสดุนิยมประกอบด้วยสินค้าคุณภาพสูง ผ่านการคัดสรรอย่างมืออาชีพ ด้วยดีไซน์อันโดดเด่นไม่มีใครเหมือน บ่งบอกได้ถึงรสนิยมอย่างผู้นำ มีให้เลือกหลากหลายประเภท ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในสถานที่เพื่ออยู่อาศัยหรืออาคารพาณิชย์”

New Normal ที่มาพร้อมกับ New Innovation

หลังจากที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้สร้างไลฟ์สไตล์ New Normal ให้กับประชากรบนโลก Watsadu Niyom จึงออกแบบเทคโนโลยี Co-extrusion ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติเหนือกว่าทุกนวัตกรรมด้วยการป้องกันรอบด้าน 360 องศา ผิวสัมผัสเป็นลายไม้นูนสวยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลวดลายเหมือนไม้จริง เพิ่มความหรูหราให้บ้านอย่างมีระดับ สามารถรองรับการกระแทก กันรอยขีดข่วน ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องทาสี หดขยายน้อยลง ยากต่อการแตกร้าว เทคโนโลยีป้องกันการซีดจางอย่างมีประสิทธิภาพ มีสีหลากหลายตามความต้องการ คุณสมบัติพิเศษที่สามารถยกระดับไม้เทียมในเรื่องการป้องกันแมลงและปลวก อีกทั้งยังทนทานต่อแสงแดดและน้ำท่วมซึม ติดตั้งง่าย ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

PRIMEXHONORWOOD:
นวัตกรรมที่ครบครันทั้งฟังก์ชันและดีไซน์

อ่านบทความสัมภาษณ์มาจนถึงตรงนี้ เราก็อยากจะส่งต่อเซอร์ไพรส์ให้กับผู้อ่านโดยการเผยข้อมูลผนังลูกคลื่น PRIMEXHONORWOOD นวัตกรรมไฮไลท์จาก Watsadu Niyom ที่จะนำมาโชว์ในงานสถาปนิกครั้งนี้

PRIMEXHONORWOOD ไม้ผนังลูกคลื่นพรีเมียม มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ให้ความทันสมัย เป็นเจ้าเดียวในเมืองไทยที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบอัดขึ้นรูปสองชั้น ติดตั้งง่าย มีทั้งแนวร่องเท่ากันทั้งแผ่น และสลับความเล็กใหญ่ของแนวร่อง เพื่อเพิ่มจินตนาการให้กับนักออกแบบในการใส่ลวดลายให้กับสิ่งก่อสร้างอย่างล้ำสมัย พิเศษยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมการผลิตแบบใหม่ผิวเคลือบจากวัสดุพรีเมียมคุณภาพสูง ป้องกัน 360 องศา กันรอยขีดข่วน ไม่ดูดความชื้น ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์สมัยใหม่และสอดคล้องกับเทรนด์ปัจจุบัน

แหกกฎการดีไซน์ด้วยนวัตกรรมที่มาเติมแต่ง
ความคิดสร้างสรรค์ในงานสถาปนิก’66

สัมผัสประสบการณ์สุดยูนีคจากนวัตกรรมวัสดุทดแทนไม้ของ Watsadu Niyom ที่พร้อมมายกระดับงานดีไซน์ให้กลายเป็นความแปลกใหม่ เพียงแวะมาสัมผัสด้วยตาเปล่าที่บูธหมายเลข F509 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts