WHAT’S UP! ชวนส่องบูธดีไซน์ดี น่าสนใจ ในงานสถาปนิก

ในทุกงานขายมีงานคิดซ่อนอยู่ ภายในงานสถาปนิก’66 ก็เช่นกัน นี่คือเหตุผลที่ทำไมคุณถึงควรเข้าไปชมงานที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ระหว่างวันที่ 25-30 เมษานี้ด้วยตัวเอง เพราะงานนี้ไม่ได้มีแค่การจัดงานแสดงสินค้าจากผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้างเท่านั้น แต่ยังเป็นการรวบรวมคลังดีไซน์ที่สะท้อนตัวตน ฟังก์ชัน และความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละแบรนด์ที่สื่อสารผ่านการออกแบบบูธแสดงสินค้า

ก่อนจะถึงวันงานในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า เราจะพาคุณไปส่องบางส่วนของบูธดีไซน์ดี ๆ ที่มีของ ทั้งผลิตภัณฑ์และการพรีเซนต์ พร้อมช่วยคุณเปิดไอเดียการตกแต่งและการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ

THAISTONESHOP
มอง ‘หิน’ อย่างมีคุณค่า มีมูลค่า และมีศิลปะ

แหวกการพรีเซนต์สินค้าด้วยการนำเสนอแผ่นหินในรูปแบบสวนสไตล์เซ็นกันในฮอลล์ กับการออกแบบพื้นที่จัดแสดงให้กลายเป็นงาน installation หินตกแต่งในสวนขนาดย่อมบนพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยปีนี้ Thaistoneshop สร้างสรรค์บูธด้วยการนำแผ่นหินขนาดสูง 3 เมตรหน้ากว้าง 1.5 เมตร หลากหลายลวดลายมาติดตั้งในแนวทแยง ใช้จังหวะการวางที่เพิ่มช่องว่างทำให้บูธมีความโปร่งสบายตา และแต่งเติมบริบทรอบข้างให้กลมกลืนด้วยการนำต้นมะกอก (Olive) ขนาดใหญ่และบอนไซที่มีขนาดเล็กไล่ระดับลงมาจัดแซม จนออกมาเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่น่าเข้าไปเดินเล่น

นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการจัดแสงให้ส่องอาบไปบนแผ่นหิน คล้ายการติดตั้งงานศิลปะในแกลเลอรี นำสายตาให้เราหยุดส่องดูรายละเอียดความสวยงาม เสน่ห์ของลวดลายและความเนี้ยบของพื้นผิวกันใกล้ ๆ

หากคุณคิดไม่ออกว่าแผ่นหินตกแต่งสักแผ่นหรือวัสดุปิดผิวลวดลายหินอ่อนจะเข้าไปอยู่ในส่วนไหนของพื้นที่อาศัยกับโปรเจกต์ที่มีได้ และการนำวัสดุเหล่านี้ไปใช้งานช่วยสร้างความรู้สึกอย่างไร ลองแวะเข้ามาดูได้ที่บูธหมายเลข S310

HAWAII THAI
‘หวาย’ สุดคราฟต์กับความไอคอนิกที่โดดเด่นลงตัว

ใครว่างานหวายต้องน่าเบื่อและดู Old-Fashioned เสมอไป ขอให้คุณคิดใหม่และแวะมาที่บูธหมายเลข F413 เพราะดีไซน์ของบูธนี้พร้อมโชว์ให้คุณเห็นมิติของความแฟชั่นและความไอคอนิกที่คาดไม่ถึง ซึ่งทั้งหมดนี้ผลิตขึ้นจากเส้นหวายสังเคราะห์อันเป็นนวัตกรรมเฉพาะของแบรนด์ Hawaii Thai มีคุณสมบัติความทนทานสูง สีไม่ซีดจาง เหมาะใช้ทั้งงานภายในและนอกอาคาร

จุดเด่นคือพาวิลเลียน 2 หลังของบูธ Hwaii Thai ออกแบบโดยขึ้นโครงด้วยไม้ จากนั้นสานล้อมเปลือกพาวิลเลียนด้วยเส้นหวายสังเคราะห์สีดำ ลวดลายการสานมีทั้งรูปแบบธรรมดาและลายดอกพิกุลสลับในตำแหน่งต่าง ๆ ทำให้ดูน่าสนใจ ขณะที่พื้นพาวิลเลียนเองก็นำงานสานที่ใช้เส้นหวายสีคลาสสิกอย่าง Honey มาถักทอ เวลาเดินเหยียบเราจึงสัมผัสได้ถึงความพิเศษของพื้นผิวจากงานสานที่เติมความคราฟต์และช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสได้เป็นอย่างดี นอกจากเอกลักษณ์ในงานสเกลใหญ่ที่สามารถใช้หวายประยุกต์ในการออกแบบแล้ว ที่นี่ยังมีสเกลเล็กพร้อมใช้ อย่างเฟอร์นิเจอร์หวายทั้งแบบชุดและแบบเดี่ยวให้นำไปจัดวางได้อีกด้วย สายโรงแรม โฮสเทล หรือบ้านไหนที่กำลังมองหาไอเดียและผลิตภัณฑ์เติมซิกเนเจอร์ ที่นี่จัดว่าตอบโจทย์สุด ๆ

QUILL, SAHN, A-decor, T I P METROOF
วัสดุโมเดิร์นลักชัวรีสุดแกรนด์ที่รวม 4 แบรนด์ไว้ในแห่งเดียว

ถัดมาที่งานดีไซน์สไตล์โมเดิร์นลักชัวรี (Modern Luxury) ที่ไม่ว่าจะมองผ่านในมุมไหนก็สัมผัสได้ถึงความอลังการและความหรูหราของการตกแต่ง สะท้อนภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีดีทั้งฟังก์ชันและรสนิยม หากลองสังเกตให้ดีจะพบว่าบูธหมายเลข L104 นั้น แม้ภาพรวมของดีไซน์จะอยู่ในทิศทางเดียวกัน แต่ถ้าเจาะเข้าไปในรายละเอียดทั้ง 4 ด้านกลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งประเภทผลิตภัณฑ์และตัวแบรนด์ ซึ่งความน่าสนใจนั้นอยู่ที่วิธีพรีเซนต์วัสดุที่ดึงจุดเด่นและเอกลักษณ์ผลิตภัณฑ์ออกมาเต็มที่ โดยแบรนด์ทั้ง 4 ประกอบด้วย

  • Quill Lighting ผลิตภัณฑ์โคมไฟคราฟต์แมนชิพ ที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโคมไฟแสงสว่าง ฝั่งนี้ของบูธเราจะเห็นการตกแต่งด้วยตัวโคมไฟระย้า (Chandelier) คัสตอมที่ห้อยลงมาจากเพดานและโคมไฟติดผนังดวงอื่นที่มีดีไซน์แปลกตา ช่วยสร้างบรรยากาศพิเศษให้พื้นที่น่าหลงใหลยิ่งขึ้น
  • SAHN แบรนด์สวิตช์สมาร์ทออโตเมชันที่ออกแบบมาให้ทันสมัยและตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานครบครัน พร้อมเปลี่ยนบ้านหลังเดิมให้กลายเป็นสมาร์ทโฮม ตัวดีไซน์ปลั๊กและสวิตช์มีความเป็นมินิมัลลักชัวรี (Minimal Luxury) จึงสามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่ กลมกลืนในทุกดีไซน์
  • T I P METROOF ผลิตภัณฑ์เมทัลชีทที่หลายคนคุ้นกับการใช้งานเพื่อติดตั้งเป็นหลังคา แต่ภายในบูธนี้นำเมทัลชีทรีดลอนนำเสนอใหม่ในแง่มุมการออกแบบตกแต่งผนัง ซึ่งนอกจากฝั่งของ T I P METROOF แล้ว ผนังลอนด้านอื่น ๆ ก็ใช้เมทัลชีทรีดลอนด้วยเช่นเดียวกัน
  • A-décor ผลิตภัณฑ์กระเบื้องนำเข้าคุณภาพสูงที่เสริมรสนิยมและเสน่ห์ในการตกแต่ง การออกแบบของฟากนี้นำกระเบื้องมาตกแต่งทั้งบริเวณพื้นและผนัง โดยเสริมความน่าสนใจด้วยการเติมลูกเล่นจากการกรุกระเบื้องผนังให้มีไดนามิก เป็นลอนคลื่นแนวตั้ง ส่วนที่พื้นกรุด้วยกระเบื้องต่างสี ติดสลับกัน ทำให้พื้นดูมีมิติน่าสนใจ

PANEL PLUS
บอร์ดทดแทนไม้สีหวานจากชานอ้อยหมดหวาน ที่ไม่หมดรักษ์

ปิดท้ายด้วยบูธสีพาสเทล! มาพร้อมดีไซน์โค้งเว้า ให้ภาพความละมุนนุ่มนวล แต่ละส่วนของบูธใช้สีสันสดใสโทนพาสเทลกับลวดลายสัตว์และธรรมชาติใส่แซมไว้ตามจุดต่าง ๆ ของผนัง เพื่อสื่อให้เรารู้ว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับเรื่องความรักษ์โลก การดูแลสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยออกแบบพื้นที่จัดโซนชัดเจนตามสี สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ผ่านซุ้มโค้ง แบ่งออกเป็น 3 โซน ตามประเภทของโซลูชั่นด้านต่างๆ ที่พร้อมให้คุณเลือกเดินชม ได้แก่

  • โซลูชันด้านการดีไซน์ มีคอลเลกชันไม้พาร์ติเคิลหลายสีสันและผิวสัมผัสให้เลือกตอบโจทย์การใช้งาน
  • โซลูชัน Cut to Size ให้บริการตัดไม้แบบเอาใจช่าง อยากได้แบบไหนจัดได้ทันที
  • โซลูชันคัสตอมดีไซน์ด้วยระบบเทคโนโลยีเฉพาะ Panel Design Lab โซนนี้เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยออกแบบเฟอร์นิเจอร์ Built-in ทำให้คุณสามารถควบคุมทั้งต้นทุน ราคา เวลาและทรัพยากรอย่างอยู่หมัด

นอกจากการตกแต่งแล้ว หลายคนอาจสะดุดตาโลโก้ ‘มิตรผล’ ที่ประดับคู่กับโลโก้ Panel Plus สำหรับใครที่ยังไม่รู้ Panel Plus เป็นแบรนด์ในเครือของมิตรผลที่ขยายมาในฝั่งของธุรกิจวัสดุก่อสร้าง มีจุดเริ่มต้นมาจากความต้องการแปรรูปกากชานอ้อยที่เหลือจากการผลิตน้ำตาลให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงต่อยอดเป็นไอเดียผลิตพาร์ติเคิลบอร์ดที่ทำจากเศษไม้ยางหรือชานอ้อย โดยใช้เศษไม้ยางจากต้นยางที่ไม่ได้กรีดน้ำยางแล้วมาผสมกับกากเส้นใยชานอ้อยผสมกาวและขึ้นรูป จากนั้นประกบผิวด้วยเมลามีนเพื่อให้ได้ทั้งฟังก์ชันของดีไซน์หลากลวดลายและผิวสัมผัส ดังนั้นใครที่กำลังต้องการคำปรึกษาและหาวัสดุทดแทนไม้ในราคาจับต้องได้ เดินวอล์กอินชิล ๆ เข้าไปใช้บริการที่บูธหมายเลข F414 ได้เลย


เมษานี้เตรียมตัวให้พร้อมมาสนุกกับการเลือกผลิตภัณฑ์ ชมนวัตกรรม งานดีไซน์ และกิจกรรมน่าสนใจที่อัดแน่นตลอด 5 วันด้วยกัน เพราะนอกเหนือจาก 4 บูธที่เรายกตัวอย่างมาแล้วยังมีบูธอื่นรอคุณอยู่เพียบ อย่าพลาด! งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts