ของที่ ‘ใช้’ ยัง ‘ใช่’ อยู่หรือเปล่า? ชวนสัมผัส 4 นวัตกรรมในงานสถาปนิก’66

มางานสถาปนิก’66 ทั้งที สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดคือการเดินสำรวจนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากบูทต่างๆ ภายในงาน เพราะการอัปเดตนวัตกรรมใหม่ๆ เปรียบเทียบแล้วก็คล้ายกับการอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android ให้สมาร์ตโฟน ทุกครั้งที่อัปเดตหมายถึงเทคโนโลยีที่ดีกว่าเดิม เร็วกว่าเดิม และฟังก์ชันตอบโจทย์ยิ่งกว่าเดิม

แล้วนวัตกรรมวัสดุในปีนี้ชิ้นไหนที่
พัฒนามาให้ตรงใจคุณบ้าง?

Floor Patching Mortar,
Floor Smooth Base, Floor Smooth Patch

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มซ่อมผิวคอนกรีตหรือซีเมนต์ทั้ง 3 ชิ้น ได้แก่ Floor Patching Mortar, Floor Smooth Base และ Floor Smooth Patch จากจระเข้ที่ขนขบวนมาในงานสถาปนิก’66 ปีนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็น Top of Mind ของใครหลายคน เพราะแทบทุกบ้าน ทุกโครงการต้องเคยเจอปัญหาผิวหน้าคอนกรีตสึก กร่อน ผุพังจากการใช้งานกันทั้งนั้น

ถ้ามองภายนอกการกร่อนของผิวหน้าอาจเป็นเพียงการสะกิดผิวที่ไม่ลึกอะไร ไม่ได้เสียหายเท่าไร แต่สำหรับวิธีการซ่อมแบบเดิมที่เคยใช้กันมา ปัญหาผิวหน้าพื้นคอนกรีตสึกถือเป็นงานช้าง เพราะจะซ่อมสักทีก็ต้องใช้หลายขั้นตอนและระยะเวลานานนับสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่การเจาะสกัดผิวหน้า ขนวัสดุไปทิ้ง การล้างทำความสะอาด ไปจนถึงขั้นผสมซีเมนต์คอนกรีตมาฉาบวุ่นวายหลายกระบวนการ ทำให้คนซ่อมต้องรู้สึกขยาดกันทุกที

แต่ผลิตภัณฑ์ซ่อมผิวของจระเข้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานการซ่อมพื้นคอนกรีตบาง ใช้เพียงแค่ 2 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นแรกคือการความสะอาดผิวหน้า จากนั้นใช้ยางรีดน้ำฉาบให้เรียบและรอเวลา ดังนั้นเรื่องซ่อมจึงเป็นเรื่องง่ายที่ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศชายหรือหญิงทำได้สบาย เมื่อซ่อมแล้วผิวหน้าที่ซ่อมจะกลับไปเรียบสวย คงทนแข็งแรง ที่สำคัญคือแห้งเร็วมาก ภายใน 1 ชั่วโมงก็สามารถเดินใช้งานบนพื้นที่ซ่อมได้ตามปกติ หรือถ้าต้องใช้รับน้ำหนักยานพาหนะรอแห้งแค่ 2 ชั่วโมงเพียงพอแล้ว โดยแต่ละรุ่นที่เลือกนำมาใช้งานขึ้นอยู่กับความหนาของบริเวณจุดที่ต้องการซ่อม

ประโยชน์อีกด้านคือนวัตกรรมนี้ดีต่อสิ่งแวดล้อมเพราะช่วยลดมลภาวะทางเสียงและฝุ่นจากการเจาะ ลดขยะ ลดการใช้ทรัพยากรจากวัสดุทำให้เราได้ดูแลโลกและสุขภาพ ขณะเดียวกันสิ่งที่เป็นกำไรคืนกลับมาในรูปแบบของต้นทุนเวลาและโอกาสทางธุรกิจ ดังนั้นชิ้นนี้ใครจะมีติดบ้านหรือไซด์ไว้ยังไงก็ได้ใช้งานแน่นอน

TOA Aqua Shield 2in1 Multi Surface

นวัตกรรมสีเคลือบสูตรน้ำพร้อมรองพื้นในตัวจาก TOA ปีนี้ เป็นสีรักษ์โลกเรือธงที่สามารถใช้ทาตกแต่งทั้งภายในและภายนอกได้ รองรับการใช้งานทุกสภาวะ ที่สำคัญยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผู้อยู่อาศัย แถมยังเป็นมิตรกับผู้ใช้งานสุดๆ เพราะแค่เปิดสีสูตรนี้เพียงกระป๋องเดียวก็สามารถนำมาใช้งานได้ทันที จบได้ในตัวไม่ต้องโดยเตรียมหาสีหลายประเภทมาใช้ให้ยุ่งยากเหมือนเก่า และยังเหมาะกับงานด่วน งานเร่ง เนื่องจากตัวสีแห้งไวภายใน 1 ชม.

คุณสมบัติที่น่าสนใจ

  • ฟิล์มสีทนทานกว่าสีน้ำมันทั่วไป 3 เท่า
  • กลิ่นอ่อน สารระเหยอันตราย VOCs ต่ำกว่าสีน้ำมันทั่วไป 9 เท่า
  • ยึดเกาะดีเยี่ยม ทาได้หลายพื้นผิว เช่น เหล็กดำ เหล็กกัลวาไนซ์ โลหะผิวมันวาว ไม้จริง ไม้เทียม คอนกรีต PVC UPVC กระจก หรือผนังกระเบื้อง ฯลฯ
  • ใช้เทคโนโลยี Nano Hydro Block เพิ่มประสิทธิภาพบล็อกน้ำและความชื้น ทนทานทุกสภาพอากาศ ช่วยป้องกันสนิมและยางไม้ได้ดี
  • ผ่านเกณฑ์มาตรฐานอาคารเขียวระดับสากล เช่น LEED V4.1 , WELL และ TREES

Meister’s Wood

ใครว่า Panasonic มีดีเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าขอให้คุณคิดใหม่ เพราะแผ่นไม้พื้นดีไซน์สวยนี้คือผลิตภัณฑ์พื้นไม้เอ็นจิเนียร์จาก Panasonic ที่ผลิตและนำเข้าจากญี่ปุ่น โดดเด่นด้านการดูแลสุขอนามัย ยับยั้งการเกิดไวรัส แบคทีเรียและภูมิแพ้ ซึ่งเป็นอาการป่วยยอดฮิตของคนยุคใหม่ ที่สำคัญดีไซน์ยังสวยงามเพราะเก็บอัตลักษณ์ของความเป็นไม้จริงไว้ครบถ้วน มอบความสวยงามและความรู้สึกอบอุ่นให้ห้องที่ตกแต่ง

คุณสมบัติที่น่าสนใจ

  • มีกลไกพิเศษช่วยยับยั้งการเกิดภูมิแพ้ ไวรัส และแบคทีเรีย
  • ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบจากญี่ปุ่น
  • ทนทานต่อรอยขีดข่วนการใช้งานและกรงเล็บสัตว์เลี้ยง
  • เทคโนโลยีเฉพาะ Meister Wood ของ Panasonic

Shower Surfaces

ถ้าคุณเคยชอบ Greenlam sturdo และเห็นผลงานของ Greenlam ที่เกี่ยวกับห้องน้ำสาธารณะมาแล้ว ปีนี้นวัตกรรมจาก Greenlam จัดใหญ่กว่าเก่าเพราะเปิดตัว Shower Surfaces นวัตกรรมผนังห้องน้ำไร้ร่องยาแนว ใช้งานได้กับห้องน้ำหรือห้องอาบน้ำที่เปียกแบบเน้นๆ มีจุดเด่นจากการติดตั้งที่ไร้รอยต่อ ไร้ร่องยาแนว ตัววัสดุสามารถกันน้ำได้ 100% จึงไร้ปัญหาคราบเชื้อราที่ขึ้นตามร่องยาแนวกวนใจ นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชันให้เลือกมากมายทำให้คุณได้โชว์ความงามของวัสดุและการออกแบบได้อย่างเต็มที่

คุณสมบัติที่น่าสนใจ

  • ยับยั้งแบคทีเรียและจุลินทรีย์ 99% เพราะผนังไร้รอยต่อ ป้องกันเชื้อราและครบสกปรกสะสม
  • กันน้ำ 100% วัสดุไม่บวมหรือสึกกร่อน
  • ติดตั้งสะดวกในขั้นตอนเดียว รวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับการปูกระเบื้อง
  • ติดทับกระเบื้องเดิมได้
  • สวยงามทุกองศา ใช้งานได้ทั้งส่วนผนังและเพดาน
  • บำรุงรักษาง่าย เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องกระเบื้องบิ่นหรือปัญหายาแนว
  • ทำความสะอาดสบาย ลืมอุปกรณ์ขัดถูที่ทำให้มือพองได้เพราะแค่เช็ดออกก็สะอาดแล้ว

นอกจากผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 ชิ้นนี้แล้ว ยังมีนวัตกรรมวัสดุอื่นอีกมากมายที่รอคุณอยู่ภายในงาน บางชิ้นกระซิบไว้ให้รู้ตรงนี้ว่าเอ็กซ์คลูซีฟมาก! เพราะเตรียมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่งานสถาปนิก’66 เท่านั้น ดังนั้น หากมางานนี้คุณจะเป็นคนแรกที่มีโอกาสได้สัมผัส รับชม และเข้าถึงผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก่อนใคร ที่สำคัญภายในงานยังจัดโปรโมชั่นไว้ให้ช้อปกันอย่างคุ้มค่า นี่จึงเป็นงานในปีนี้! ที่เรายืนยันว่าคุณไม่ควรพลาด

จัดตารางเวลาให้พร้อม มาพบกันงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ได้ที่ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดแสดงระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย. 2566 เวลา  10.00 – 20.00 น. เมษานี้มาใช้ Time of Togetherness กัน!

Similar Posts