ตกแต่งพื้นอย่างมีศิลปะ สะท้อนความเป็นธรรมชาติด้วย ROCOCO ในงานสถาปนิก’67

     ในยุคที่ลามิเนตเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับการตกแต่งพื้นและผนัง แต่เพราะความต้องการที่จะแสวงหาวัสดุปูพื้นแบบใหม่เพื่อมาช่วยเติมเต็มและแก้ปัญหาของผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้เกิดแบรนด์ ROCOCO พื้นไวนิลคุณภาพมาตรฐานฝรั่งเศส โดย M-RICH CORPORATION CO., LTD. โดยวันนี้เราได้นั่งพูดคุยกันอย่างใกล้ชิดกับ คุณวรพล พนาพุทธรักษา ROCOCO Director บริษัท เอ็ม-ริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อที่จะเจาะทุกความลับของการตกแต่งพื้นอย่างมีศิลปะแล้วซึมซับในเรื่องของนวัตกรรมไปด้วยกัน

Art of Flooring: ศิลปะที่มีเอกลักษณ์ในแบบ ROCOCO

     ROCOCO คือศิลปะที่มีความอ่อนช้อยงดงาม ประณีตและนำเสนอผ่านความกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้แบรนด์มีเอกลักษณ์ทั้งในเรื่องของการเลือกสินค้าและสี เมื่อนำไปใช้งานแล้วจะสะท้อนความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

     นอกเหนือจากนั้นรายละเอียดในการทำงาน การให้ข้อมูลที่ถูกต้อง การดูแลลูกค้า การคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางสังคมก็ยังเป็นจุดมุ่งหมายและเป็นปณิธานที่ ROCOCO ยังคงยึดมั่นในแก่นของการดำเนินงาน นิยามที่สะท้อนถึงตัวแบรนด์จึงเป็นคำว่า TRUST, COMMITMENT TO CUSTOMER และ SUSTAINABILITY

SUSTAINABILITY: พัฒนาสู่ความยั่งยืนในแบบ ROCOCO

     ROCOCO เผยว่าความยั่งยืนเป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ตั้งแต่การเลือกองค์ประกอบที่เป็นกลุ่มทดแทนวัสดุธรรมชาติ หรือเลือกนวัตกรรมที่ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน เพื่อช่วยประหยัดเวลาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสู่ความยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีการวางแผนการทำงานเพื่อพัฒนาให้พันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมดเติบโตไปด้วยกัน

การปรับตัวให้เข้ากับความต้องการและตลาดที่พัฒนาอยู่เรื่อย ๆ

     เมื่อตลาดเปิดกว้างไม่ได้มีเพียงเจ้าบ้านที่แข่งขันกันเอง การเข้ามาของสินค้าต่างประเทศทำให้เกิดทางเลือกที่หลากหลาย สำหรับ ROCOCO นั้นมองว่าเป็นกลไกตลาดที่มันต้องเกิดขึ้น ผลิตภัณฑ์หรือบริการทุกอย่างต่างก็ต้องเตรียมรับมือและปรับตัว โดยเพิ่มคุณภาพสินค้าและบริการให้ลงตัว เพราะหากเราทำได้แล้วสินค้าที่เข้ามาจากต่างประเทศต่างหากที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสินค้าในประเทศ

     เนื่องจากในยุคนี้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเองได้ว่าอะไรที่ดีหรือเหมาะสมโดยเปรียบเทียบจากข้อมูลหลาย ๆ ด้าน การเข้ามาของสินค้าต่างประเทศก็ไม่ใช่ว่าไม่มีข้อดีเพราะสร้างความตื่นตัวให้กับตลาดให้เกิดอุปสงค์โดยรวมมากขึ้น และทุกสินค้าหรือบริการต่างก็ต้องพัฒนาให้เกิดสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอยู่ตลอด การปรับตัวของสินค้าให้เข้ากับผู้บริโภคอาจจะเป็นโจทย์ที่ใหญ่กว่าการเข้ามาของสินค้าจากต่างประเทศเสียด้วยซ้ำ

ความน่าสนใจของ ROCOCO ในงานสถาปนิก’67

     งานสถาปนิกเป็นงานระดับต้นๆของประเทศที่รวบรวมนักออกแบบ เจ้าของกิจการ ผู้รับเหมาและเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ของประเทศมารวมตัวกันเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆ แล้วนำมาต่อยอดพัฒนาไปเรื่อยๆ ทำให้คนที่อยู่ในวงจรทั้งซัพพลายเออร์จนถึงลูกค้าได้รับประโยชน์ร่วมกัน

เพื่อเป็นที่รู้จักและพัฒนาวงการการออกแบบ

     ตั้งแต่ในปี 2012 ทางแบรนด์ได้ร่วมออกงานสถาปนิกทำให้ได้พบปะกับนักออกแบบ เจ้าของกิจการและมีผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ของ ROCOCO มากมายทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็นงานที่รวบรวมคนที่สนใจในงานสถาปัตยกรรม โดยเป็นสถานที่สำหรับพบปะพูดคุยให้ข่าวสารความรู้ โดยคนกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนสถาปัตยกรรมให้ยกระดับและพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ

    แบรนด์ ROCOCO จึงคาดหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการ รวมทั้งคาดหวังว่าจะเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานเพื่อได้มีโอกาสส่งมอบสินค้าและบริการให้กับทุกท่าน สินค้าในรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีในตลาดรวมถึงสีและลวดลายใหม่ ๆ อย่างมากมายทำให้ปีนี้เราเลยเพิ่มขนาดให้ใหญ่กว่าเดิมเป็นเท่าตัว จะเป็นอะไรบ้างอยากให้ทุกคนเข้ามาเยี่ยมชมที่บูธ ROCOCO รับรองว่าจะได้เห็นสินค้าใหม่ ๆ แบบไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

     พบอีกหนึ่งวัสดุปูพื้นที่น่าสนใจและสร้างสีสันที่เป็นเอกลักษณ์จาก ROCOCO ที่บูธหมายเลข F106  ในงานสถาปนิก’ 67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี