ย้อนชมสถาปัตยกรรมคอรินเทียน-ดอริก ผ่านประตูไม้จาก KEEREE ในงานสถาปนิก’67

ฉีกกรอบเดิม ๆ ของบานประตูไม้ด้วยผลิตภัณฑ์จาก KEEREE ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและสามารถเลือกขนาดบานประตูได้ตามความต้องการได้ ทำให้แบรนด์ KEEREE เป็นที่รู้จักในวงกว้าง  มาค้นหาไอเดียและไฮไลต์พิเศษภายในงานไปพร้อมกับ คุณชนัญญา พนากิจกุล กรรมการ บริษัทคีรีดอร์แอนด์พาเนล จำกัด และบริษัทเคทีเอชวู๊ด จำกัด และคุณอัญชนา สิงห์รัตนพันธุ์ กรรมการ บริษัท คีรีดอร์แอนด์พาเนล จำกัด

โดดเด่นด้วยการออกแบบ

“จุดเด่นของ KEEREE คือการออกแบบ”  คุณชนัญญาและคุณอัญชนาพูดถึงปัจจัยที่ทำให้ KEEREE โดดเด่นท่ามกลางการแข่งขันภายในตลาดที่สูง

     KEEREE เริ่มต้นมาจากโรงเลื่อยไม้ที่เป็นธุรกิจครอบครัว ก่อนขยับขยายธุรกิจมาสู่ประตูไม้ จากการรวมกลุ่มของดีไซเนอร์ที่รักในงานไม้ ทำให้ KEEREE โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ นอกจากดีไซน์แล้วในเรื่องของขนาดยังสามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้ใช้งาน บานประตูของ KEEREE สามารถสั่งผลิตได้ตามความต้องการ โดยสูงจากมาตราฐานทั่วไปได้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือ สถาปนิก อินทีเรีย ผู้รับเหมา และ End-User หรือผู้ที่วางแผนจะสร้างที่พักอาศัย หรือกลุ่มเจ้าของธุรกิจ จะสังเกตได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของแบรนด์นั้นหลากหลาย  และทางแบรนด์ก็สามารถออกแบบให้ไปในทิศทางเดียวกับสไตล์และ Mood & Tone ของที่พักอาศัย รวมถึงในเรื่องของสีและสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เป็นจุดแข็งหลักของแบรนด์ นอกจากนี้คุณอัญชนาเสริมถึงจุดแข็งอีกหนึ่งจุดที่เป็นกำลังสำคัญของแบรนด์

KEEREE เป็นผู้นำเข้าไม้เอง ซึ่งตอนนี้ค่อนข้างหายาก และเราสามารถเลือกขนาดไม้ที่ต้องการได้”  โดยไม้ที่นำเข้านั้นนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศพม่า ประเทศลาวเป็นหลัก

งานสถาปนิก: จุดเชื่อมต่อของ KEEREE

      KEEREE มีความเห็นต่องานสถาปนิกว่าเป็นเวทีที่ทำให้แบรนด์เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมาย และนำเอาผลตอบรับหรือข้อแนะนำไปปรับใช้ในการพัฒนาแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ในเชิงดีไซน์ ซึ่งในส่วนของดีไซน์นั้นว่าด้วยความสวยงามด้านรูปลักษณ์หรือสุนทรีย และนวัตกรรม

 คุณชนัญญาเพิ่มเติมว่าในด้านความคาดหวังต่องานในปีนี้ของแบรนด์คือต้องการเพิ่ม Awareness ต่อทั้งงานไม้และแบรนด์ให้มากขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่สร้าง Awareness ต่อผู้เข้าชมงานหรือผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศเพื่อให้เป็นที่รู้จักในต่างชาติมากขึ่น ซึ่งสอดคล้องกับแผนการเติบโตของแบรนด์ในอนาคต ที่วางแผนในการเปิดโชว์รูมกระจายไปยังจังหวัดที่เป็นหัวเมือง รวมไปถึงการออกงานต่างประเทศมากขึ้น

Innovative, Design, Sustainability: ตัวตนของ KEEREE

          Innovative, Design และ Sustainability คือคอนเซปต์หลักของ KEEREE และเป็นจุดแข็งที่แบรนด์ยึดมั่นมาตลอด ซึ่งทำให้ KEEREE ต่างจาก Contributor อื่น ๆ ในตลาด เพราะ KEEREE ไม่ได้เน้นการขายอย่างเดียว แต่เน้นไปยังการดีไซน์ และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการบริการตามคติที่ว่า Beyond Just Selling, We Service นั่นคือให้ความสำคัญในเรื่องของการบริการ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่จังหวัดไหน ทาง KEEREE มีบริการทั่วไทย และการรับประกันทางคีรีดอร์แอนด์พาเนลนั้นได้มีการรับประกันทั้งเรื่องงานไม้ งานสี ไปจนถึงการติดตั้งซึ่งครอบคลุมในเรื่องของการประกัน เพื่อความมั่นใจของลูกค้า นอกจากนี้ยังมีข้อแนะนำในการดูแลรักษา KEEREE เน้นไปที่การนำวัสดุเหลือใช้จากกระบวนการผลิตเปลี่ยนเป็นวัสดุในการผลิตประตูบานไม้ เพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม สอดรับในเรื่องของเทรนด์ความยั่งยืน เพราะการนำเข้าไม้จากต่างประเทศเป็นเรื่องยาก และการนำไม้ต้นใหญ่มาตัด ส่งผลให้จำนวนไม้ต้นใหญ่ลดลง ทางแบรนด์จึงนำเอาปีกไม้ที่เป็นส่วนเหลือของซุง มาทำเป็นประตูบานใหม่ กล่าวคือเอาไม้แผ่นเล็กมาใช้และเอาปีกไม้มาประกบเพื่อประหยัดไม้ เพิ่มมูลค่าให้แก่ปีกไม้ที่ถูกมองว่าเป็นสิ่งของเหลือใช้ ไม่มีค่า และมองว่าเป็นวัสดุที่ต้องทิ้งแล้ว แต่แบรนด์มีการใช้ดีไซน์และเครื่องจักรมาประกอบเพื่อให้ผลิตภัณฑ์พิเศษต่างจากประตูทั่วไป แต่ยังคงความสวยงามไว้อยู่

ชมสถาปัตยกรรมดอริก - คอรินเทียน(Doric -Corinthian) ผ่านประตูไม้จาก KEEREE

     ความพิเศษของบูธ KEEREE ภายในงานครั้งนี้มาในคอนเซปต์ไฮไลต์ที่จะพาย้อนไปสถาปัตยกรรมสมัยกรีก-โรมัน โดยดึงเอาเส้นสายคอรินเทียนและดอริกมาใส่ไว้ในบานประตู เป็นการนำมาเล่าใหม่ แต่ถูกนำเสนอใหม่ผ่านรูปแบบบานประตูไม้ของ KEEREE แทน เพิ่มมิติทั้งทางรูปลักษณ์และความรู้สึกผู้ใช้งานมากขึ้น นอกจากนี้เพราะลวดลายของคอรินเทียนและดอริกมีความเที่ยงตรง การนำมาผสมผสานกับประตูไม้ที่มีความแข็งแกร่ง ทนทาน และใช้งานได้ในระยะยาวนั้นสอดคล้องและไปด้วยกัน จึงเป็นที่มาในการหยิบคอนเซปต์นี้มาประกอบเป็นไฮไลต์ภายในงาน

“เป็นศาสตร์ทางศิลปะรูปแบบหนึ่ง” คุณอัญชนาบอกกับเรา ก่อนเสริมว่า “เราอยากให้ผู้ร่วมงานเข้ามาชมบูธ มาเสพงานของ KEEREE ให้เหมือนเสพศิลปะในพิพิธภัณฑ์”

      นอกจากนี้ แบรนด์ kthwood โดยคุณชนัญญา พนากิจกุล ยังนำเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ใหม่ แต่คงความคลาสสิคย้อนเวลาไปสมัยกรีกด้วยฟอร์มลายเส้นในแบบดอริก- คอรินเทียน ผสมผสานการนำหินอ่อนแท้มารังสรรค์ให้ร่วมสมัย จึงทำให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบดังกล่าว

     เตรียมพบกับโปรโมชั่นที่เรียกได้ว่าพิเศษเฉพาะภายในงานเท่านั้น และชมนวัตกรรมที่ผสมผสานสไตล์กรีก-โรมันไว้ในรูปแบบใหม่ ณ บูธ KEEREE  หมายเลข F505 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี