EDL และ PANAPLAST เปิดแนวคิดบริการด้วยใจ พร้อมเผยไฮไลท์สู่การเป็นผู้นำด้านวัสดุปิดผิว ในงานสถาปนิก’67

     ร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดทางธุรกิจและการบริการ พร้อมสำรวจไฮไลท์พิเศษที่จะนำมาเปิดตัวที่งานสถาปนิก’67 จาก EDL และ PANAPLAST แบรนด์วัสดุปิดผิวนำเข้าจากประเทศชั้นนำ ผ่านบทสนทนากับ คุณพัตรพิมล โชติเศวตอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีดีแอล ลามิเนตส์ จำกัด และบริษัท พานาพลาสท์ ลามิเนทส์ จำกัด

ทำความรู้จักวัสดุปิดผิวคุณภาพจากประเทศชั้นนำ

     EDL และ PANAPLAST แบรนด์ลามิเนตที่นำเข้าจากประเทศชั้นนำ ร่วมหาคำตอบว่าเพราะเหตุใดวัสดุปิดผิวทั้ง 2 แบรนด์จึงได้รับความนิยมและมีเอกลักษณ์แตกต่างกันอย่างไร “EDL เป็นแบรนด์ที่อยู่ในธุรกิจลามิเนตมา 10 ปี แล้ว ส่วน PANAPLAST เข้าสู่ปีที่ 3 EDL และ PANAPLAST มีเอกลักษณ์คล้ายคลึงกัน แต่ PANAPLAST จะเน้นงานดีไซน์ที่ใช้อย่างยืนยาวและยังได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะเน้นนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น”

     “ผลิตภัณฑ์ของทั้ง 2 แบรนด์เข้ามาในธุรกิจลามิเนต ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการนำเสนอในด้านการดีไซน์ คุณภาพ แหล่งผลิตที่ดี เพื่อยกระดับทำให้วงการออกแบบในประเทศไทยดีขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เลือกจากผู้ผลิตที่เป็นแหล่งที่มีคุณภาพ ในด้านการผลิตลามิเนตจากหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ออสเตรีย และโปรตุเกส โดยแบรนด์จะเลือกลามิเนตที่เป็นเอกลักษณ์ ของแต่ละประเทศและนำเข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค”

การไม่หยุดพัฒนา...นำพาสู่ความเติบโต

     จากการสนทนากับ คุณ พัตรพิมล ทำให้ทราบได้ทันทีว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง “EDL อยู่ในตลาดมาปีนี้เป็นปีที่ 10 แต่แบรนด์เปลี่ยนรายการสินค้าไป 13 เล่ม จะเห็นได้ว่าแบรนด์มีการอัปเดตและพัฒนาด้านการออกแบบอยู่ตลอด เมื่อเล่มใหม่ออกมา แบรนด์จะทำการเก็บข้อมูลสำหรับทำเล่มต่อไปทันทีเพื่ออัปเดตเทรนด์ให้ตอบโจทย์นักออกแบบ”

     “การเติบโต ณ ตอนนี้ เป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจาก EDL สร้างมาตรฐานที่ดีทำให้ผลิตภัณฑ์ของ PANAPLAST ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้การเน้นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น และการทำงานของฝ่ายขายที่ทำงานเป็นอย่างดี ทำให้ PANAPLAST ประสบความสำเร็จในด้านการเติบโต ส่วน EDL แม้จะผ่านระยะเวลามาร่วม 10 ปี ยังถือว่าเติบโตแม้จะไม่ได้ก้าวกระโดดเช่นเดียวกับแบรนด์น้อง แต่ยังถือว่ารักษาฐานลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่น”

มาตรฐานผู้ผลิตที่ดี...ส่งผลต่อคุณภาพสินค้าที่ยั่งยืน

     ในฐานะผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ การคัดเลือกแหล่งผลิตที่ดีเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่ง EDL และ PANAPLAST ไม่ได้ละเลยในส่วนนี้ นอกจากความใส่ใจด้านคุณภาพยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

     “เนื่องจากแบรนด์ไม่ได้เป็นผู้ผลิต แต่ก็ไม่ละเลยการติดตามเทรนด์เรื่องความยั่งยืนและ Green Concept ซึ่งแบรนด์ได้มีการพูดคุยกับแหล่งผู้ผลิตที่มีแนวคิดเดียวกันในการตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ฉะนั้นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ EDL และ PANAPLAST จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ใบรับรองของ GREENGUARD GOLD ซึ่งมอบให้โรงงานผลิตสินค้าที่ผ่านการทดสอบ ด้านกระบวนการผลิตและไม่สร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมอยู่บนมาตรฐานสากล”

ระบบแนวคิดที่จริงจังพร้อมบริการที่จริงใจ

     แม้จะมีการคัดผลิตภัณฑ์ที่คุณภาพจากนานาประเทศ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับหลายแบรนด์ EDL และ PANAPLAST ยังคงเป็นแบรนด์วัสดุปิดผิวที่มีราคาสูง จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใด ลูกค้าจึงให้การยอมรับและยึดมั่นต่อผลิตภัณฑ์ของทั้งสองแบรนด์ โดย คุณ พัตรพิมล ก็ได้คลายข้อสงสัยในส่วนนี้ว่า

     “แบรนด์มีจุดขายอีกอย่างคือเน้นในด้านบริการ เพราะฉะนั้นฝ่ายขายต้องมีแนวคิดเดียวกันคือ ลูกค้ามาก่อน แบรนด์จะไม่คำนึงถึงแค่การทำตามความต้องการของลูกค้า แต่มุ่งเน้นการบริการที่เหนือความคาดหมาย ยกตัวอย่าง ลูกค้าแจ้งความต้องการแบบลามิเนตวันนี้ สิ่งที่ลูกค้าคาดหวังคือการส่งแบบให้ในวันถัดไป แต่ด้วยบริการของแบรนด์และฝ่ายขายอาจจะมีการนำแบบไปให้ลูกค้าภายในวันนี้เลย”

     “นอกจากนี้ แบรนด์ยังมีระบบหลังบ้านที่เข้มแข็ง เนื่องจากการจัดระบบให้มีการซัพพอร์ตฝ่ายขายในทุกด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และแบรนด์พยายามปลูกฝังเรื่องนี้ให้เป็นวัฒนธรรมในการทำงาน เนื่องจากแบรนด์ทราบว่าราคาของผลิตภัณฑ์มีราคาสูง การแข่งขันกับแบรนด์อื่นจึงเน้นไปยังจุดยืนด้านการบริการ อีกทั้งแบรนด์ไม่ตั้งเงื่อนไขกับลูกค้า ลามิเนตแผ่นเดียวก็จัดส่งให้ได้ เมื่อเกิดปัญหาไม่ว่าจะเป็นในด้านการติดตั้ง หรือปัญหาด้านแผ่นลามิเนต แบรนด์จะมีขั้นตอนการดูแลโดยการส่งฝ่ายขายไปแก้ไขสถานการณ์พร้อมให้คำแนะนำแก่ลูกค้าด้วย”

EDL และ PANAPLAST พร้อมเปิดตัววัสดุปิดผิวที่งานสถาปนิก’67

     ในงานสถาปนิก’67 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถือเป็นศูนย์รวมของผู้ที่ต้องการปลุกไอเดียด้านงานสถาปัตยกรรมและผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยีและวัสดุก่อสร้าง ณ จุดนี้จึงมีการแลกเปลี่ยนถึงไฮไลท์พิเศษที่จะมานำเสนอในงานสถาปนิกปีนี้

     “ปีนี้มีสินค้าใหม่มาเปิดตัวทั้ง 2 แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ใหม่จะเป็นการนำเข้าจากประเทศโปรตุเกสและประเทศญี่ปุ่น EDL และ PANAPLAST เป็นเจ้าแรกในท้องตลาดในการนำเข้าลามิเนตที่มีผิวสัมผัสแบบนี้ รวมถึงกระบวนการผลิตที่มีความแตกต่าง ซึ่งจะตอบโจทย์ในด้านการออกแบบได้ดี”

      “ในด้านของดีไซน์จะมีทั้งแบบที่เป็นสีพื้น ลายไม้ และลายหินที่ได้รับความนิยมในตอนนี้ โดยปีนี้แบรนด์ต้องการสร้างความประหลาดใจให้กับลูกค้า ซึ่งโดยปกติก็ทำให้ลูกค้าประหลาดใจในทุกปี จากการเก็บข้อมูลและความเห็นของลูกค้าในทุก ๆ ปีจะมีการติดต่อขอข้อมูลผลิตภัณฑ์จากฝ่ายขายของแบรนด์ มากกว่า 1,000 ราย ในทุกปี”

     “นอกจากวัสดุปิดผิวแล้ว เพื่อตอบโจทย์การทำงานของนักออกแบบให้สะดวกสบายมากกว่าที่เป็นมา เราได้นำเข้ามือจับเฟอร์นิเจอร์​ (Handles)​ ตัวหยุดประตู​ (Door​Stoppers)​ และตะขอแขวนแขวนผนัง (Wall​ Hooks)​ รูปแบบใหม่ที่เน้นดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัย​ ภายใต้แบรนด์ VIEFE โดยมีต้นกำเนิดจากประเทศสเปน ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก สินค้า​ VIEFE มุ่งเน้นคุณภาพ ดีไซน์แปลกใหม่​ และผลิตจากวัสดุที่​เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม​ โดยในอนาคตเรามีแนวโน้มที่จะขยายผลิตภัณฑ์ไปในส่วนอื่นๆ​ เช่น​ มือจับประตู​ (Door​ Handles)​ อีกด้วย”

     สัมผัสไฮไลท์พิเศษด้านวัสดุปิดผิว EDL และ PANAPLAST ได้ที่บูธหมายเลข F301-02 และ F303 ในงานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤกษภาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี