สัมผัสระบบเสียงมาตรฐานโรงภาพยนตร์จาก GOLDENDUCK ที่งานสถาปนิก’67

     ความบันเทิงจากสื่อภาพยนตร์ หรือเสียงดนตรีเปรียบเหมือนพื้นที่ในการผ่อนคลาย แม้แต่การออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวตามสถานที่ หรือจุดพบปะอย่างห้างสรรพสินค้า ก็นับว่าเป็นกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายอย่างนึง รวมไปถึงสถานที่ยอดนิยมอย่างโรงภาพยนตร์ แต่จะเป็นอย่างไรล่ะ ถ้าหากเราสามารถยกโรงภาพยนตร์มาอยู่ในบ้านของเราได้ โดยไม่ต้องก้าวเท้าออกจากบ้าน นี่คือคอนเซปต์ไอเดียที่ GOLDENDUCK ที่นำมาต่อยอดจนมาเป็น CINEMAGICA พบสัมภาษณ์ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลายตรงตามคอนเซปต์กับคุณเสฎฐจักร ศรีสงวนสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวจการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โกลเด้นดั๊ก อินเตอร์เนชันแนล จำกัด

     ก่อนที่จะเจาะลึกเข้าไปในใจความหลัก เรามาทำความรู้จักกับ GOLDENDUCK ก่อน เท้าความไปเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา บริษัท GOLDENDUCK เริ่มมาจากการเป็น system integrator ให้กับทางโรงภาพยนตร์ ตราบจนปัจจุบัน เรียกได้ว่า GOLDENDUCK อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย ต่อมามีการเพิ่มบริการให้มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานและความต้องการที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ตั้งแต่ Show Broadcast สำหรับสถานีโทรทัศน์ และพัฒนาเป็น Smart Broadcast ซึ่งอำนวยความสะดวกในการออกอากาศ เพราะสามารถส่งตรงกลับมายังสถานีได้ทันที  และ Pro AV เทคโนโลยีที่ว่าด้วยภาพและเสียง ไปจนถึงกล้องความละเอียด 4K ก่อนจะขยับเข้ามาในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ด้วยแบรนด์ CINEMAGICA ที่รวมเอา Professionals ทั้งหมดของ GOLDENDUCK มาใส่ในที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นระบบภาพและเสียงในบ้าน ที่ครอบคลุมตั้งแต่ห้องนั่งเล่น ไปจนถึงระบบเสียงในบ้าน เช่น Background Music ระบบคำสั่งด้วยเสียง และหัวใจหลักอย่าง entertainment อย่างคาราโอเกะ หรือ Home Theater

CINEMAGICA เซฟโซนใหม่ของคนรักบ้าน

“การอยู่บ้านที่เป็นเหมือน Safe Zone ของเรา แตกต่างจากโรงภาพยนตร์ที่เป็นการออกไปเสพหาความบันเทิงในรูปแบบที่ต่างกัน และเราสามารถมีความสุขในบ้านได้”

            เรียกว่าเป็นความต้องการของกลุ่มคนรักบ้านก็ว่าได้ ในการมีระบบภาพและเสียงเหมือนอยู่ในโรงภายนตร์ภายในที่อยู่อาศัย ซึ่ง CINEMAGICA ในเครือ GOLDENDUCK ก็อำนวยความสะดวกครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการติดตั้ง การออกแบบตามความต้องการหรือความชอบของผู้ใช้งาน ครอบคลุมไปถึงบริการหลังการขาย เพื่อสร้างพื้นที่ Safe Zone เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

24-Hour Concierge บริการไม่มีวันหยุด

     เหตุผลที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเลือกใช้บริการแบรนด์ นอกเหนือจากการบริการที่ครบวงจรแล้ว ยังรวมถึงประสบการณ์กว่า 40 ปี ประกอบกับที่ GOLDENDUCK นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาศึกษาเพื่อให้สามารถตอบโจทย์และแก้ปัญหาแก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายนั้นหลากหลาย ตามที่คุณเสฎฐจักร บอกกับเราว่า

GOLDENDUCK เราเป็น distributor ให้ dealer ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะเป็นในรูปแบบองค์กร แต่ถ้ามองในมุมของ CINEMAGICA ซึ่งเป็น System Integrator ที่ติดตั้ง ออกแบบ และดูแลหลังการขาย เรียกได้ว่าเป็น turnkey solution ให้ผู้ใช้บริการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือ End-User” 

      เพราะความหลากหลายของแบรนด์ในเครือ GOLDENDUCK ทำให้เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ครบถ้วน ในทางกลับกันก็เสริมสร้างทางเลือกให้ผู้ใช้บริการได้ตัดสินใจมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุดอีกสิ่งที่สร้างความโดดเด่นและแตกต่างให้แบรนด์คือการบริการหลังการขายที่เข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคุณ เสฎฐจักร บอกกับเราถึงที่มาในการนำเอาคอนเซปต์นี้ที่เป็นบริการในแบรนด์ GOLDENDUCK มาใส่ไว้ใน CINEMAGICA คือพร้อมบริการตลอด 24/7 ไม่มีวันหยุด เพื่อทำให้ Safe Zone ของผู้ใช้งานสมบูรณ์แบบตลอดเวลา

กลับมาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ในงานสถาปนิก’67

     จากความสำเร็จในการเข้าร่วมเป็นผู้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา GOLDENDUCK ตั้งเป้าหมายว่าจะนำเสนอแบรนด์ในมุมมองที่เป็นกันเองมากขึ้น แบรนด์มุ่งหวังว่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่นำเข้ามา เช่น การเปลี่ยนรูปลักษณ์ของลำโพงให้แตกต่างจากที่เคยเห็น ไม่จำเป็นต้องสีดำ ขนาดใหญ่ ตั้งพื้น แต่สามารถอยู่ในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านได้เช่นกัน และในงานครั้งนี้ GOLDENDUCK ได้กลับมาพร้อมไอเดียสดใหม่แบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ในงานสถาปนิก’67

     “GOLDENDUCK นำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากที่เคยพบเจอมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ ระบบเสียงแบบ immersive audio และมีระบบภาพที่ค่อนข้างคมชัด โดยไม่จำเป็นต้องไปโรงภาพยนตร์ ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนกันได้ นั่นคือคอนเซปต์ไฮไลท์ในงานสถาปนิก’67 ของเราที่จะนำไปเสนอ” คุณเสฎฐจักร ทิ้งท้ายถึงไฮไลต์ในงาน

      สัมผัสประสบการณ์ภาพและเสียงเหนือระดับเหมือนโรงภาพยนตร์ชั้นนำที่ยกมาไว้ที่บูธ GOLDENDUCK หมายเลข L103 ที่งานสถาปนิก’67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี